LCK tri ân Faker và Deft nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt đấu trường chuyên nghiệp

2 “anh già” của LMHT vẫn đang khiến cho lớp trẻ phải ghen tị với đẳng cấp và phong độ đỉnh cao khó ai sánh bằng sau cả 1 thập niên thi đấu bền bỉ.

Hai huyền thoại sống của LMHT thế giới và esports Hàn Quốc đã đạt tới cột mốc đáng nể mới trong sự nghiệp vốn đã quá viên mãn. Không thể bỏ qua dịp này, giải đấu LMHT cấp cao nhất Hàn Quốc, LCK đã tung rah ai video tri ân hai tuyển thủ giàu thành tích bậc nhất lịch sử.

Faker – người đã chơi trận chuyên nghiệp đầu tiên vào ngày 06/3/2013 với tư cách tuyển thủ của đội hình hai SK Telecom T1 – vẫn đang là trụ cột kiêm trụ cột của đội tuyển giàu thành tích nhất giới LMHT. LCK đã phát hành video có tựa đề “10 Năm Vĩ Đại, Faker” vào sáng nay (06/4). Với màn góp giọng của nhiều bình luận viên nổi tiếng như Lee Hyun-woo hay Kim Dong-joon, người xem như được hồi tưởng lại những dấu ấn quan trọng nhất trong sự nghiệp đồ sộ của Quỷ Vương Bất Tử - từ khi anh còn là một gương mặt vô danh không ai biết đến, dần trưởng thành và rồi đoạt tất cả chức vô địch lớn nhỏ cùng đồng đội.

Để rồi cuối cùng sau 10 năm, Faker vẫn còn hiện diện trên sàn đấu đỉnh cao và vẫn đang là đầu tàu của T1. Tổ chức chủ quản của siêu sao đường giữa cũng đã phát ra video tri ân có tựa “Thật vinh dự khi được ở bên bạn” trình chiếu hình ảnh Faker khoác trên mình tất cả chiếc áo đấu, trải qua bao đắng cay vui buồn suốt cả thập niên qua. Một trong những đối thủ duyên nợ nhất của Faker trong nhiều năm qua, Deft cũng đang đánh dấu 10 năm thi đấu chuyên nghiệp. Thậm chí, xạ thủ lão làng này còn trình diễn trước đám đông sớm hơn vào ngày 18/02/2013. Trải qua nhiều đội tuyển từ MVP, Samsung White và cả EDward Gaming của LPL,…cuối cùng Deft đã toại nguyện với chức vô địch Chung kết Thế giới 2022 cùng DRX.

Điều quan trọng là phải có một trái tim kiên cường” – câu nói của Deft đã được nhắc đi nhắc lại trên hành trình đăng quang của DRX, nơi họ đánh bại chính T1 ở trận Chung kết trên đất Mỹ, đã trở thành châm ngôn sống của các bạn trẻ kể từ cuối năm ngoái. Nó cho thấy tinh thần bất khuất không chịu thất bại và sự nỗ lực phi thường dám chiến đấu, dám đương đầu của tuyển thủ tưởng như đã ở bên kia sườn dốc của bên kia sự nghiệp. Đoạn video của LCK kết thúc với phân cảnh Deft bước đến bên những người đồng đội mới Dplus KIA khởi đầu cho chương mới ở mùa giải 2023. Tuy nhiên, đáng buồn là DK đã không thể tiến sâu tại vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023 và đã lỡ hẹn với Mid-Season Invitational (MSI) năm nay.

Ngược lại, Faker cùng những người đàn em tại T1 đã là đội tuyển đầu tiên điền tên vào Chung kết Tổng LCK với việc chỉ để thua đúng một loạt trận từ đầu mùa. Thành tích ấn tượng này còn giúp T1 chắc suất đến London, Anh dự MSI 2023 và lập kỷ lục là đội tuyển đầu tiên chơi bốn trận Chung kết Tổng LCK liên tiếp. Trước mắt, Faker và đồng đội đang đặt mục tiêu đoạt danh hiệu LCK thứ 11 dù bất kể họ có gặp KT Rolster hay Gen.G vào lúc 13g00 ngày 09/4 đi chăng nữa.