LDL buộc phải loại các tuyển thủ trẻ dưới 18 tuổi vì luật mới của Trung Quốc

Trung Quốc vừa chính thức ban hành luật cấm công dân dưới 18 tuổi chơi game quá nhiều, vì vậy LDL phải thay một vài tuyển thủ giải giải đấu.

Mới đây, Trung Quốc vừa ban hành quyết định công dân dưới 18 tuổi chỉ được chơi game tối đa 3 tiếng một tuần và chơi vào cuối tuần và ngày lễ. Điều này dẫn đến LDL sẽ phải loại vài tuyển thủ ra khỏi danh sách thi đấu của họ.

Cụ thể, LDL, giải đấu tương đương cấp Học Viện cho LPL của Trung Quốc, sẽ hoãn các trận đấu bán kết đến ngày 6 tháng 9. Trận chung kết được dời lại vào ngày 8 tháng 9, trong khi đó trận tranh hạng 3 đã bị hủy bỏ.

Riot Trung Quốc công bố kết quả điều tra bán độ tại LPL và LDL
Riot Trung Quốc công bố kết quả điều tra bán độ tại LPL và LDL
Cách đây không lâu, cộng đồng LMHT Trung Quốc vô cùng bàng hoàng khi thông tin tuyển thủ Bo của FPX liên quan đến bán độ tại giải LDL.

Trong lúc chờ đợi, liên đoàn buộc phải thay thế các tuyển thủ dưới 18 tuổi bằng những tuyển thủ thích hợp khác. Và sau đây là những cái tên sẽ bị thay thế:

  • AD 1xn của đội tuyển Joy Dream.
  • Wangxiao : mid của đội tuyển TOP esport Challenger.
  • Naiyou: jung dự bị của TOP esport Challenger.

Trung Quốc là một khu vực thi đấu đầy triển vọng, liên tục tranh hạng trong các giải đấu lớn nhỏ khắp nơi, các tuyển thủ trẻ góp phần lớn trong các thành tích đó, ví dụ như ngôi sao trẻ  JackeyLove, iBoy, Uzi đều bắt đầu sự nghiệp khi chưa đủ 18 tuổi.

LPL đã kết thúc mùa giải 2021 khi Edward Gaming đánh bại FunPlus Phoenix để giành lấy danh hiệu cao nhất ở khu vực. Trung Quốc vẫn nghiêm cấm không ai trong số 10 tuyển thủ tham gia chung kết dưới 18 tuổi.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?