LeBlanc có cơ chế mới hay ho ở bản cập nhật 13.5, Faker sắp có dịp phô diễn sức mạnh tướng tủ tại LCK Mùa Xuân 2023

Riot quyết tâm tăng sức mạnh đáng kể cho Kẻ Lừa Đảo để mở đường cho cô nàng quay trở lại meta trước thềm MSI 2023.

LeBlanc sẽ được tăng sức mạnh kha khá ở phiên bản tiếp theo và nó liên quan tới cơ chế hoàn toàn mới được thêm vào bộ kỹ năng cơ bản của cô ả. Riot Games đã tiết lộ cập nhật trên Twitter vào ngày 25/02 vừa qua cho hay Ấn Ác Ý (Q) giờ sẽ hồi lại 100% năng lượng và 30% thời gian hồi chiêu nếu LeBlanc tham gia hạ gục một tướng địch. Các chỉ số này tương tự với chiêu cuối Mô Phỏng (R) – tức nghĩa là nếu cô nàng copy Q và kết liễu địch thủ thì vẫn sẽ kích hoạt hiệu ứng đặc biệt. Trên hết, Q sẽ gây thêm 10-146 sát thương lên lính. Đây là một đợt cập nhật lớn cho bộ kỹ năng của LeBlanc để giúp Kẻ Lừa Đảo trụ đường tốt hơn và nhận thêm nguồn lực trong giao tranh kéo dài ở late game.

Nhấn mạnh rằng đây vẫn đang là thay đổi thử nghiệm trên PBE và chúng ta vẫn phải chờ xem Riot có ý định đưa nó lên các máy chủ chính thức hay không. “Thực dụng đến vậy sao? Chờ xem thế nào đã nhé!” – Riot TheTruexy, một nhân vật trong đội ngũ phát triển game, mập mờ. LeBlanc không phải là vị tướng duy nhất được buff ở phiên bản 13.5 mà còn đó nhiều đường trên khác như Aatrox, Kennen bên cạnh những Fizz, Jinx và Samira. Việc nhà phát triển quan tâm đặc biệt đến LeBlanc cũng không có gì khó hiểu bởi vị tướng này đang thể hiện nghèo nàn trong meta.

Theo thống kê của chuyên trang U.GG, cô nàng mới chỉ đạt tỉ lệ thắng 46,91% từ bậc xếp hạng Bạch Kim đoàn trở lên – tức thấp thứ hai trong số các đường giữa phổ thông. Tại LCK Mùa Xuân 2023, các tuyển thủ mới chỉ tám lần khóa lại lựa chọn này (thắng 5 – thua 3) cho thấy sự yếu thế của LeBlanc. Ngay cả Faker – siêu sao có thống kê LeBlanc là vị tướng dùng nhiều thứ tư trong sự nghiệp 10 năm thi đâu chuyên nghiệp – cũng chưa bao giờ đặt niềm tin vào Kẻ Lừa Đảo từ đầu mùa giải 2023. Hy vọng những thay đổi tích cực về lối chơi trên sẽ được đón nhận rộng rãi và đội trưởng của T1 nói riêng lẫn giới chuyên nghiệp sẽ mạnh dạn dùng LeBlanc ở các vòng play-off các giải đấu nội địa sắp tới. Dự kiến bản cập nhật 13.5 sẽ xuất hiện ở máy chủ LMHT Việt Nam vào ngày 09/3 tới.