LEC Mùa Hè 2020 thay đổi thể thức Playoffs xác định đội đi CKTG 2020

Khác với mọi năm, LEC Mùa Hè 2020 sẽ không áp dụng vòng loại CKTG. 4 đội tuyển có thành tích tốt nhất giải đấu sẽ giành quyền tham dự CKTG 2020.

Khác so với những năm trước, mùa giải 2020 đã có một sự thay đổi vô cùng quan trọng liên quan tới các đại diện CKTG của LEC. Năm nay, sẽ không có vòng loài khu vực, mà thay vào đó 4 hạt giống tham dự CKTG sẽ trực tiếp là 4 cái tên tiến xa nhất trong vòng Playoffs lại LEC Mùa Hè 2020.

4 đội tuyển có thành tích tốt nhất LEC Mùa Hè 2020 sẽ tham dự CKTG 2020

Điều này đồng nghĩa với việc, thành công của một đội tuyển trong giải mùa xuân sẽ không giúp cho đội tuyển ấy tham dự được CKTG. Tuy vậy, vẫn sẽ có điểm tích lũy mùa xuân và mùa hè, nhưng điểm tích lũy này sẽ được dùng để sắp xếp vị trí của họ trong vòng playoffs.

Cụ thể, 6 đội tuyển có thứ hạng cao nhất ở LEC Mùa Hè 2020 sẽ tham dự vòng Playoffs. Ở vòng đấu này, phân loại hạt giống sẽ dựa vào số điểm Championship Points thu thập được ở cả giải Mùa Xuân và Mùa Hè. Đội có số điểm Championship Point cao nhất sẽ là hạt giống số 1, đội có điểm số thấp nhất sẽ là hạt giống số 6.

Thể thức thi đấu Playoffs LEC Mùa Hè 2020 (Ảnh: LEC Việt Nam Fanpage)

Thể thức thi đấu của Playoffs LEC Mùa Hè 2020 sẽ không thay đổi. 3 đội tuyển đạt thành tích cao nhất sẽ vào thẳng vòng bảng, còn đội xếp thứ 4 sẽ tham dự vòng khởi động (Play-in).

Hệ thống này đảm bảo các đại diện của châu Âu là đại diện xứng đáng nhất, có đủ năng lực nhất ngay ở thời điểm gần CKTG 2020 nhất dựa trên kết quả thi đấu trong mùa hè.

Theo: