Leona sở hữu 100% tỉ lệ chiến thắng ở Bán Kết CKTG 2020 - Hỗ trợ mạnh nhất giải đấu là đây

Leona đã khẳng định vị thế tướng hỗ trợ mạnh nhất CKTG 2020 với 6 ván thắng tuyệt đối ở vòng Bán Kết vừa rồi.

Sau khi vòng Bán Kết của CKTG 2020 khép lại, chúng ta đã tìm ra hai đội tuyển mạnh nhất thế giới để tranh tài ở trận Chung Kết sắp tới là Suning và DAMWON Gaming. Nói về các lượt lựa chọn đáng chú ý của vòng Bán Kết vừa rồi thì Leona là cái tên nổi bật nhất khi sở hữu winrate 100% với 6 ván chiến thắng tuyệt đối. Thậm chí nếu tính từ giai đoạn vòng bảng, Leona cũng là vị tướng được chọn từ 10 lần trở lên có tỉ lệ thắng cao nhất với 76,2% (16 thắng - 5 thua).

Leona sở hữu 100% tỉ lệ chiến thắng ở Bán Kết CKTG 2020 - Hỗ trợ mạnh nhất giải đấu là đây - Ảnh 1.

Leona sở hữu tỉ lệ thắng 100% trong 6 ván được chọn ở vòng Bán Kết CKTG 2020

Điều khiến cho Leona mạnh mẽ tới như vậy nằm ở việc vị tướng này giúp cho đường dưới của bạn có thể thắng lane một cách cực kì đơn giản. Với bộ kỹ năng cung cấp quá nhiều khống chế và bổ sung sát thương cho đồng đội, Leona mở ra cơ hội tấn công quá tốt lên xạ thủ lẫn hỗ trợ của team địch và ép họ phải chơi bị động hoặc bỏ mạng từ sớm. Với các đội tuyển chuyên nghiệp, điều này là cực kì quan trọng để mở ra cơ hội ăn Rồng an toàn và ít bị tranh chấp.

Bên cạnh đó thì những xạ thủ đang thịnh hành trong meta như Jhin, Ashe, Ezreal... đều sở hữu sát thương liên tục từ đòn đánh thường lẫn kỹ năng và tận dụng quá tốt nội tại của Leona. Vì vậy cô nàng hỗ trợ này có thể được chọn trong hầu hết ván đấu và hợp với rất nhiều vị tướng xạ thủ ở thời điểm hiện tại.

Leona sở hữu 100% tỉ lệ chiến thắng ở Bán Kết CKTG 2020 - Hỗ trợ mạnh nhất giải đấu là đây - Ảnh 2.

Meta của CKTG 2020 đòi hỏi những vị tướng hỗ trợ phải có khả năng giao tranh tốt ở đầu trận nhằm chiếm lợi thế trong những tình huống tấn công và bảo vệ các khu vực đường đơn. Vì vậy những tướng có thể di chuyển linh hoạt như Bard hay có nhiều khống chế theo kiểu Leona rất được ưa chuộng. Có thể nói Leona được lựa chọn không chỉ để thắng đường dưới mà còn tạo áp lực lên toàn bản đồ.

Leona sở hữu 100% tỉ lệ chiến thắng ở Bán Kết CKTG 2020 - Hỗ trợ mạnh nhất giải đấu là đây - Ảnh 3.

Việc 2 hỗ trợ đảo ra đường giữa trước phút thứ 10 như thế này là điều thường xuyên xảy ra ở CKTG 2020

Chính vì sức mạnh quá lớn đó, Leona đã sở hữu 6 ván chiến thắng tuyệt đối ở vòng Bán Kết CKTG 2020 vừa rồi. Kể cả khi nó được xuất hiện bên phía đội tuyển thua cuộc, Leona vẫn mang lại ván thắng an ủi cho họ. Chiến thắng duy nhất mà G2 Esports có được trước DAMWON Gaming tới từ một ván đấu tỏa sáng của Mikyx với Leona.

Thậm chí, Leona trong tay của Yuyanjia đã có những pha Thái Dương Hạ San xuất sắc nhắm vào Angel ở ván 2, trận Suning đối đầu Top Esports để giúp đội tuyển này có được ván thắng danh dự. Có lẽ sau thất bại đó, Suning cũng hiểu ra được sức mạnh mà Leona sở hữu nên đã chọn vị tướng này cho SwordArt 2 ván liên tiếp và đều giành chiến thắng.

Trận Chung Kết sắp tới giữa DAMWON Gaming và Suning hứa hẹn sẽ là cuộc chiến vô cùng căng thẳng và kịch tính. Ở đó không có chỗ cho sai lầm dù là nhỏ nhất từ khâu cấm chọn tới xử lý trong game. Cả hai đội đều hiểu rằng Leona là hỗ trợ mạnh nhất hiện tại, rất có thể vị tướng này sẽ bị cấm hoàn toàn ở trận Chung Kết sắp tới.