Levi tỏa sáng cướp Baron, GAM vẫn nhận thất bại đáng tiếc trước RGE

Trái ngược với trận thua trước TES, GAM Esports đã cho thấy những dấu hiệu tích cực trong lối chơi khi đối đầu với hạt giống số 1 của LEC.

Dù GAM là đội tuyển bị đánh giá thấp nhất tại bảng C của CKTG 2022, nhưng so với TOP Esports, DRX và Rogue là những đối thủ mà nhà vô địch VCS Mùa Hè 2022 có nhiều cơ sở để tạo nên bất ngờ.

Vẫn như thường lệ, RGE với con bài Jarvan IV trong tay Malrang đã gây áp lực đường từ rất sớm, họ liên tục khai thác vào cánh dưới, đặc biệt là vị trí của Kati để sớm nắm quyền kiểm soát bản đồ. Dù các thành viên mới lần đầu tham dự CKTG còn gặp vài vấn đề về tâm lý, Kiaya và Levi vẫn có những pha xử lý chuẩn xác để nuôi lại hy vọng cho GAM.

Tuy bị mất lợi thế trong giai đoạn đầu, nhưng GAM đã có sự cải thiện đáng kể ở khả năng macro trong giai đoạn giữa trận để lật ngược tình thế. Phút 29, Levi tỏa sáng với pha cướp Baron cực kỳ tinh tế. Sự tỏa sáng của người đội trưởng đã mang lại hy vọng cho đại diện của VCS.

Levi cướp Baron ngay trước mặt 5 thành viên của RGE

Dẫu vậy, RGE vẫn cho thấy đẳng cấp của nhà vô địch LEC. Phút 32, họ bắt lẻ thành công Kati để làm tiền đề ăn con Baron thứ 2. Lần này, họ đã không tái lặp sai lầm trước đó. Thậm chí, ngay sau khi có được Baron, RGE còn chủ động giao tranh với chiêu cuối của Ornn. Toàn bộ đội hình của GAM đã gục ngã dưới sát thương của Orianna và Kalista. Sau pha giao tranh này, RGE đã có được chiến thắng chung cuộc để củng cố ngôi đầu bảng.

GAM đã cho thấy sự tiến bộ về macro, nhưng vẫn thất bại vì những sai lầm cá nhân

Ở trận đấu còn lại, TOP Esports đã bất ngờ thất thủ trước DRX. Dù Jackeylove có được vị tướng tủ Draven, DRX vẫn khóa chặt xạ thủ của TES, không để cho Draven có thể phát huy nội tại của mình. Một lối chơi kiểm soát, chắc chắn giúp cho DRX luôn có được chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng CKTG 2022.

Rõ ràng, đây thực sự là một bảng đấu khó với nhiều biến số khó lường dành cho GAM Esports. Tuy nhiên, trận đấu ngày hôm nay cho thấy GAM có đủ khả năng để tạo nên bất ngờ. Nếu hạn chế tối đa những sai lầm trong lối chơi, đại diện của VCS hoàn toàn có thể cải thiện thành tích của mình trong phần còn lại của giải đấu.