Liên Minh Huyền Thoại bị 'sập' vô thời hạn tại Iran và Syria do ảnh hưởng lệnh cấm vận từ Mỹ

Game thủ tại 2 nước này sẽ không thể chơi LMHT theo cách thông thường. Mỗi khi đăng nhập sẽ bị ngắt kết nối ngay lập tức, đồng thời hiện thông báo về lệnh cấm vận từ Hoa Kỳ.

Căng thẳng tại Mỹ và Iran khiến đảo lộn cuộc sống tại quốc gia này cùng đồng minh Syria, trong đó có cả các game thủ Liên Minh Huyền Thoại.

Liên Minh Huyền Thoại bị sập vô thời hạn tại Iran và Syria do ảnh hưởng lệnh cấm vận từ Mỹ - Ảnh 1.

Cụ thể, một game thủ Iran phàn nàn không thể đăng nhập được lên diễn đàn LMHT thế giới:

"Tôi khá sốc vì sáng nay không thể vào được game. Iran là một trong những cộng đồng lớn của LMHT nhưng giờ đây chúng tôi không được chơi nữa. Đây là vấn đề giữa 2 chính phủ Iran và Mỹ, game thủ chúng tôi và người dân chẳng thể làm gì..."

Liên Minh Huyền Thoại bị sập vô thời hạn tại Iran và Syria do ảnh hưởng lệnh cấm vận từ Mỹ - Ảnh 2.

Khi cố gắng login vào game, sẽ lập tức hiện lên thông báo:

"Chiểu theo luật pháp và quy định của Hoa Kỳ, game thủ tại quốc gia của bạn sẽ không thể kết nối với LMHT trong thời gian này. Những hạn chế có thể sẽ được thay đổi bởi chính phủ Hoa Kỳ, do vậy, chúng tôi mong muốn bạn sẽ quay trở lại với chúng tôi".

Liên Minh Huyền Thoại bị sập vô thời hạn tại Iran và Syria do ảnh hưởng lệnh cấm vận từ Mỹ - Ảnh 3.

Ảnh hưởng từ lệnh cấm vận của Mỹ, game thủ Iran sẽ không thể đăng nhập vào game.

Như vậy, lệnh cấm được áp dụng do liên quan đến những chính sách của chính phủ Mỹ tới quốc gia Trung Đông. Ngoài LMHT, sẽ có những tựa game khác bị tác động theo.

Vẫn còn cách để game thủ "lách luật" như fake IP, sử dụng VPN song chắc chắn đi kèm với tình trạng ping cao và khó chịu bởi hiện tượng giật lag.

Thế mới biết, một khi lệnh cấm vận được áp dụng thì không đối tượng nào được ngoại lệ, kể cả các sản phẩm game "vô thưởng vô phạt" như Liên Minh Huyền Thoại hay gì đi nữa.