Liên Minh Huyền Thoại có thể sẽ có thêm nhiều chương trình giống như Arcane trong tương lai

Thương vụ Riot Games mua lại phần lớn cổ phần Fortiche Production, công ty đứng sau thành công của Arcane, có thể sẽ mang đến cho Liên Minh Huyền Thoại nhiều TV show đắt khách hơn nữa trong tương lai.

Arcane là một cú hit tuyệt đối đối với Riot Games, hãng đã cẩn thận mở rộng sự hiện diện của mình sang các lĩnh vực truyền thông truyền thống hơn. Từ việc đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc với các dự án như ban nhạc K-Pop KDA, đến bản series hoạt hình đình đám trên Netflix, cần nhớ rằng không phải ngẫu nhiên mà nhiều người thường gọi vui rằng cha đẻ của LMHT là "công ty dùng game để quảng cáo MV ca nhạc".

Mới đây nhất, phía Riot Games đã kích hoạt thương vụ mua lại phần lớn cổ phần Fortiche Production, công ty đứng sau thành công của Arcane. Diễn biến mới nhất này dường như xác nhận rằng Riot Games muốn có thể sẽ mang đến cho Liên Minh Huyền Thoại nhiều TV show đắt khách hơn nữa trong tương lai.


Arcane, bộ phim hoạt hình chuyển thể từ LMHT trên Netflix, ra mắt vào tháng 11/2021 cùng với sự kết thúc của CKTG năm 2021 ở Iceland. Series này đã phá bỏ đi những định kiến đối với các bộ phim được chuyển thể trò chơi điện tử và trở thành một trong những series phim gốc của Netflix được đánh giá cao nhất mọi thời đại. Thành công đó không phải là không để ý đến bởi Riot, công ty đã công khai ý định tiếp tục thống trị các ngành công nghiệp mà họ tham gia và hiện đã mua lại Fortiche Production.


Riot Games đã thông báo rằng họ đang mua một phần đáng kể vốn chủ sở hữu cho Fortiche Production, tăng gấp đôi dựa trên mối quan hệ hợp tác vốn đã thành công. Fortiche từ lâu đã là đối tác làm việc của Riot Games cho các video âm nhạc và các dự án tương tự, nhưng khả năng thành công của Arcane trong không gian phát trực tuyến rõ ràng đã khuyến khích nhà phát triển lớn tham gia nhiều hơn với hãng phim hoạt hình Pháp.


Điều này dường như chắc chắn rằng chúng ta không chỉ có Arcane Season 2 vốn đã được công bố trước đó mà còn là cả những series lấy cảm hứng từ vũ trụ LMHT khác. Từ Freljord đến Demacia và Noxus, thế giới của LMHT đã chín muồi với những cơ hội cho các chương trình tương tự như Arcane, các mùa khám phá nguồn gốc và cuộc phiêu lưu của tất cả các vị tướng.

Fortiche sẽ vẫn độc lập với Riot ngoài vị trí mới của Riot trong ban giám đốc của công ty sản xuất. Đáng chú ý, Riot đặc biệt gọi Arcane là “series đầu tiên của Riot Games cho truyền hình,” trên thực tế xác nhận rằng Riot có kế hoạch tung ra các sản phẩm mới tương tự trong tương lai.