Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam liệu có còn giữ được vị thế sau thất bại của Team Flash? - eSports

Thất bại của Team Flash trước đại diện Đài Loan mặc dù là ở giải giao hữu nhưng cũng khiến cho các fan Việt Nam cảm thấy khá "đau" và lo cho vị thế của VCS.

Mặc dù xuất sắc vượt qua đội hình Dream Team của GAM để lên ngôi vô địch VCS mùa Xuân 2020 nhưng Team Flash vẫn bị cộng đồng đánh giá thấp hơn đối thủ. Để cải thiện chất lượng tuyển thủ và triển khai chiến thuật đa dạng hơn, Team Flash đã bổ sung thêm vị trí đường giữa và hỗ trợ hai siêu sao nổi bật nhất ở VCS thời điểm hiện tại là Naul và Palette. Tuy nhiên trái ngược với kỳ vọng của người hâm mộ, đội hình trong mơ của VCS vẫn chưa thể hiện đúng giá trị của mình và phải dừng bước trước khả năng kiểm soát trận đấu quá xuất sắc của đại diện Đài Loan, Talon Esports.

Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam liệu có còn giữ được vị thế sau thất bại của Team Flash

Mặc dù cố gắng hết sức nhưng chiến thắng vẫn không mỉm cười với đại diện Việt Nam

Hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại đau đớn của Team Flash, và tiềm năng phục hận của LMHT Việt Nam trong những giải đấu sắp tới nhé.

Liên Minh Huyền Thoại đang đứng ở vị trí nào trên bản đồ quốc tế?

Từ khi trở thành một khu vực độc lập đến nay, trừ những lần đối đầu ở vòng bảng CKTG và MSI thì Đài Loan luôn là một ẩn số bí ẩn đối với cộng đồng LMHT Việt Nam. Do đó không ít game thủ và người hâm mộ cho rằng Việt Nam với lối đánh giao tranh farm mạng đã sớm vượt qua người Đài và tiệm cận trình độ của LMHT Trung, Hàn và Châu Âu. Tuy nhiên sau màn trình diễn của GAM và Flash ở giải đấu giao hữu khu vực vừa qua, không ít người hâm mộ đã phải thay đổi suy nghĩ.

Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam liệu có còn giữ được vị thế sau thất bại của Team Flash

Đành rằng lối đánh giao tranh là bản sắc và nét đẹp thu hút người hâm mộ LMHT Việt Nam và thế giới nhưng cũng như bóng đá, đôi khi bóng đá đẹp cũng phải pha lẫn một chút thực dụng mới dễ dàng giành phần thắng. Liên Minh Huyền Thoại càng không ngoại lệ, nhất là khi cả 2 đại điện Việt Nam đều tỏ ra tham vọng với lối đánh “tay to” phủ đầu. Thất bại đau đớn ở vòng bảng chính là hồi chuông cảnh tỉnh để GAM và Team Flash nghiêm túc hơn, tuy nhiên tất cả dường như đã là quá muộn màng khi các đại diện Đài Loan đã nghiên cứu chiến thuật và bắt bài họ từ sớm.

Profit sẽ là mảnh ghép phù hợp để Team Flash chinh phục CKTG 2020?
Profit sẽ là mảnh ghép phù hợp để Team Flash chinh phục CKTG 2020?
Có vẻ Profit chính là mảnh ghép đầy tham vọng mà Team Flash muốn có được trước khi nhắm đến mục tiêu cao hơn ở CKTG 2020 sắp tới tại Trung Quốc.

Cùng với thất bại trước Đài Loan, LMHT Việt Nam dưới con mắt của người hâm mộ quốc tế giờ đây chỉ nhỉnh hơn Wildcards một tí và ngang với khu vực Bắc Mỹ.

Nguyên nhân thất bại của Team Flash

Bên cạnh việc công nhận sức mạnh tuyệt đối của Talon Esports, khá nhiều người hâm mộ Việt Nam đều cho rằng Team Flash và GAM đã nhập cuộc với tâm lý khá chủ quan và đánh giá thấp sức mạnh của những đại diện Đài Loan. Ngược lại với các đại diện VIệt Nam, Đài Loan lại đánh giá cao đối thủ và họ dành sự quan tâm đặc biệt đến vị trí đi Rừng của các đội Việt Nam. Hậu quả là Levi bị cấm hết những át chủ bài như Fiddlestick, Elise,…  Yijin còn được chăm sóc kỹ hơn khi Talon Esports dành hẳn 3 lượt cấm rừng và ưu tiên chọn trước Nidalee (tướng tủ của Yijn).

Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam liệu có còn giữ được vị thế sau thất bại của Team Flash

Palette và Naul vẫn phải chật vật để thích nghi với đội hình mới

Đặc biệt đội hình 2 đại diện Đài Loan tỏ ra khá ổn định, ăn ý trong lối chơi và ít khi phạm phải những sai lầm nghiêm trọng. Còn với 2 đại diện Việt Nam, mặc dù đội hình được đánh giá cao hơn với kỹ năng cá nhân vượt trội. Nhưng cùng với việc chuyển nhượng và triển khai gấp đội hình cho một giải đấu giao hữu quốc tế, những siêu sao này dường như chưa thể hòa nhịp và từ đó thường xuyên phát sinh những lỗi giao tiếp dẫn đến sai lầm để rồi đánh mất cả trận đấu.

Team Flash thu hoạch được gì sau giải đấu?

Mặc dù thi đấu dưới sức và thất bại trước Đài Loan, tuy nhiên các đội tuyển Việt Nam lại thu hoạch được nhiều hơn là mất, đặc biệt được va chạm với một đối thủ mạnh tầm cỡ quốc tế như Machi Esports và Talon Esports lại là cơ hội khó có của các đại diện Việt Nam để học hỏi cũng như thử nghiệm đội hình mới và chiến thuật dị.

Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam liệu có còn giữ được vị thế sau thất bại của Team Flash

Thất bại trước Đài Loan cũng là bài học đắt giá và kinh nghiệm xương máu để những tuyển thủ Việt Nam trưởng thành hơn

Ông bà ta thường có câu “Tái ông thất mã”, biết đâu thất bại lần này của các đại diện Việt Nam lại là hay, và trên hết từ những sai lầm và kinh nghiệm này những đại diện Việt Nam sẽ có cái nhìn cận cảnh hơn về trình độ của họ qua đó chuẩn bị kỹ càng cho CKTG 2020 sắp tới. Và với độ chín về con người cũng như chiến thuật những đại diện Việt Nam sẽ làm nên những cơn địa chấn bất ngờ trước các đại diện hùng mạnh đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc. Thậm chí người hâm mộ Việt Nam có thể mơ xa hơn so với mục tiêu vượt qua vòng bảng CKTG 2020 ở thời điểm này.

Lời kết:

Mặc dù sẩy chân đáng tiếc trước Talon tuy nhiên thất bại này không phải là thảm họa tồi tệ nhất bên cạnh đó cả GAM và Team Flash đều đã phần nào chứng minh được giá trị của mình. Tuy nhiên cái mà người hâm mộ muốn thấy nhất không phải là một chiến thắng để trả thù Đài Loan để rồi ra về với kết quả 2-6 hoặc 1-6 ở CKTG như những lần trước. Cái mà họ thật sự cần chính là một đại diện Việt Nam qua được vòng bảng và trình diễn một lối đánh giao tranh ăn thịt thật sự của khu vực Việt Nam trước những ông lớn quốc tế. Cuối cùng thì đây cũng chỉ là một giải đấu giao hữu giữa mùa, thắng thua cũng chỉ là chiến lược nhất thời, cái đích thật sự mà mọi đội đều nhắm tới không phải ở đây mà là ở CKTG 2020.