Liên Minh: Tốc Chiến sẽ có hình phạt cực nặng dành cho Feeder và AFK - eSports

Theo đó, người chơi sẽ bị cấm 12 giờ chơi nếu bị một người chơi khác tố cáo là feeder hoặc afk, thậm chí hình phạt sẽ càng nặng hơn nếu họ tiếp tục vi phạm.

Từ trước đến nay, những tựa game MOBA như LMHT, Dota 2 hay Heroes of the Storm luôn yêu cầu đồng đội trong trận đấu phải liên tục giao tiếp với nhau để có thể tăng cơ hội giành chiến thắng trước đối thủ. Vì những tựa game này có số thành viên như nhau trong một trận đấu nên chỉ cần một người chơi afk hoặc cố tình feed mạng cho đối thủ (hay còn gọi là feeder) sẽ khiến trận đấu trở nên khó thắng hơn và đồng thời cũng khiến không ít đồng đội cảm thấy ức chế. Chính vì vậy các nhà phát triển đã giới thiệu những hình phạt thích đáng đối với những người chơi Feeder hoặc AFK.

Liên Minh: Tốc Chiến sẽ có hình phạt cực nặng dành cho Feeder và AFKLiên Minh: Tốc Chiến sẽ có hình phạt cực nặng dành cho Feeder và AFK

Cũng là nhà phát hành có kinh nghiệm với tựa game LMHT, Riot Games cũng rất quan tâm đến trải nghiệm này của người chơi. Chính vì vậy dù rằng chỉ mới trong giai đoạn thử nghiệm nhưng Liên Minh: Tốc Chiến đã giới thiệu hệ thống phạt dành cho những người chơi kể trên.

Cụ thể hơn, đội phát triển Liên Minh: Tốc Chiến đã thử nghiệm án phạt cho những người chơi có hành vi phá trận đấu. Những người chơi bị tố cáo là feeder (kể cả cố tình hay vô tình) đều bị cấm ngay lập tức trong 12 tiếng. Còn đối với hành vi AFK, kể cả bị đồng đội hay đối thủ tố cáo thì người chơi đó cũng bị cấm 12 tiếng ngay lập tức.

Liên Minh: Tốc Chiến sẽ có hình phạt cực nặng dành cho Feeder và AFKLiên Minh: Tốc Chiến sẽ có hình phạt cực nặng dành cho Feeder và AFK

Đối với trường hợp AFK, hệ thống sẽ tự động đánh dấu và thông báo cho đồng đội nếu phát hiện một người chơi không hoạt động trong một khoảng thời gian. Tất nhiên chỉ cần bất kỳ ai tố cáo, người đó sẽ bị cấm chơi nửa ngày. Và đối với trường hợp còn lại, vẫn chưa rõ hệ thống sẽ tính người chơi đó chết bao nhiêu mạng mới đủ để xem là một feeder. Nhưng đặc biệt hơn, nếu người chơi tiếp tục vi phạm những hành vi này thì họ sẽ bị tăng thêm hình phạt nhằm tăng thêm sự răng đe.

Liên Minh: Tốc Chiến cập nhật những tính năng mới khiến Liên Quân Mobile phải ghen tịLiên Minh: Tốc Chiến cập nhật những tính năng mới khiến Liên Quân Mobile phải ghen tị
Liên Minh: Tốc Chiến cập nhật những tính năng mới khiến Liên Quân Mobile phải ghen tị
Một trong những tính năng mà fan Liên Quân Mobile phải ghen tị đó chính là hệ thống camera cực kì tiện lợi và dễ theo dõi của Liên Minh: Tốc Chiến.

Theo đánh giá ban đầu, chẳng ai muốn tham gia một trận đấu mà phải lâm vào tình trạng AFK hoặc vô tình feed. Ví dụ như đôi lúc hôm đó trời mưa to làm wifi ở nhà chập chờn khiến bạn bị thoát ra khỏi trận đấu trong thời gian ngắn, hay đơn giản tâm lý lúc đó của bạn không ổn để đấu xếp hạng và vô tình chết quá nhiều. Nhưng đối với những người chơi khác đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và có hệ thống mạng ổn định, việc gặp phải những đội đội kể trên sẽ khiến họ cảm thấy rất bực mình vì nguyên nhân thua trận đấu không phải là do mình. Có lẽ nắm bắt được tâm lý này, Riot Games đã mạnh tay hơn đối với những trường hợp AFK và Feeder nhằm khiến mọi người phải tập trung và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trước khi vào trận đấu. Từ đó giúp mọi người ít gặp phải những trường hợp bất khả kháng này và khiến trận đấu trở nên công bằng và hấp dẫn hơn.

Hiện tại, Liên Minh: Tốc Chiến đang được thử nghiệm tại khu vực Châu Á bao gồm 5 nước là Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia và Thái Lan. Tựa game di động mới của LMHT hiện đang chủ yếu thử nghiệm dành cho hệ máy Android.