Liên Quân Mobile công bố giải Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020 - eSports

Giải đấu Liên Quân Mobile thuộc hệ thống chuyên nghiệp chính thức Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020 vừa được NPH VE công bố.

Chiều nay, 10/2/2020, NPH VE đã tổ chức buổi công bố chính thức dành cho giải đấu Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020. Đây là một trong 2 giải đấu chuyên nghiệp lớn nhất trong năm dành cho Liên Quân Mobile. Giải đấu được bảo trợ bởi Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA) và được tài trợ bởi các đơn vị như Viettel Telecom, Clear Men và Yomost.

Liên Quân Mobile công bố giải Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020

Theo đó, tổng giá trị giải thưởng năm nay tiếp tục tăng kỷ lục lên đến 2,2 tỷ đồng trở thành một trong những giải esports có giải thưởng lớn nhất tại Việt Nam. Ở mùa giải trước, cộng đồng Liên Quân Mobile cũng chứng kiến việc phá kỷ lục người xem stream khi có tới hơn 498.000 người xem cùng thời điểm ở chung kết giải mùa xuân năm ngoái và chung kết giải thế giới AWC 2019 là gần 652.000. Chính vì những lý do này nên NPH VE và các đơn vị tài trợ đã quyết định đẩy mạnh đầu tư cho mùa giải năm nay.

Liên Quân Mobile công bố giải Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020

Đại diện NPH VE giới thiệu bộ logo mới của giải năm nay

Đây tiên, giải sẽ được cập nhật logo mới với hình khiên đầu sư tử xuất hiện cùng “thanh gươm quyền lực” quen thuộc ở những mùa trước. Sự đổi mới này mang hy vọng sẽ đưa hệ thống giải đấu này thăng hoa hơn nữa trong thời gian tới, với thành tích rất tốt tại giải thế giới năm ngoái và SEA Games 30 vừa qua, niềm hy vọng này là rất lớn.

Về lộ trình, giải đấu Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020 sẽ bắt đầu khởi tranh vòng bảng từ ngày 21/5/2020, các đội sẽ bắt đầu thi đấu vòng tròn tính điểm đến ngày 19/4/2020. Giai đoạn kế sẽ là vòng playoff kéo dài từ 25/4 – 26/4, các đội top 4 sẽ thi đấu để xác định các vị trí cho vòng chung kết quốc gia. Cuối cùng ngày chung kết quốc gia sẽ diễn ra vào 10/5/2020 chứng kiến sự tranh tài của những đội mạnh nhất tranh chức vô địch của mùa giải. Đội vô địch ngoài số tiền thưởng 800.000.000đ sẽ được một suất đại diện Việt Nam thi đấu giải vô địch thế giới của Liên Quân Mobile là AWC 2020 tổ chức vào cuối tháng 6. Vòng chung kết dự kiến sẽ được diễn ra tại nhà thi đấu Quân Khu 7, TP HCM.

Liên Quân Mobile công bố giải Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020

Trang phục thi đấu của 8 đội tham gia được trưng bày

Danh sách 8 đội tham gia thi đấu sẽ bao gồm:

  • TEAM FLASH
  • HTVC IGP GAMING
  • EVOS ESPORTS
  • SAIGON PHANTOM
  • FAPTV
  • MOCHA ZD ESPORTS
  • CERBERUS ESPORTS
  • BOX GAMING

Đại diện NPH VE cũng cho biết thêm, trong tình hình dịch cúm Corona đang diễn ra, BTC cũng đã tính đến tình huống đại dịch chưa lắng xuống và có kế hoạch dự phòng để bảo vệ sức khỏe cho khán giả và các đội tuyển. Cụ thể sẽ có 2 phương án dự phòng bao gồm thi đấu không khán giả hoặc dời ngày tổ chức chung kết. Tùy tình hình ở thời điểm cận ngày chung kết mà BTC sẽ xem xét 2 phương án dự phòng này nếu cần thiết.

Liên Quân Mobile công bố giải Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020

Các bộ cosplay Liên Quân Mobile tại sự kiện

Chia sẻ về quyết định tài trợ giải, đại diện Viettel Telecom cho biết, kết nối internet cho di động vốn đồng hành cùng các game mobile như Liên Quân Mobile từ rất lâu, cộng đồng game thủ cũng có những phản ứng tích cực về dịch vụ này khi chơi game nên thương hiệu Viettel 5G quyết định tham gia tài trợ giải. Đây cũng là cơ hội để quảng bá dịch vụ kết nối 5G ưu việt mà Viettel Telecom vừa khởi động với những tính năng cao cấp như chất lượng kết nối cao, không có độ trễ…

Liên Quân Mobile công bố giải Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020

Thương hiệu Viettel 5G trở thành nhà tài trợ chính và gắn vào tên giải

Đại diện Viettel Telecom cũng cho biết, hiện nay việc tài trợ cho eSports của các thương hiệu nhất là thương hiệu về viễn thông cho eSports đang rất phổ biến trên thế giới, đơn cử rõ ràng nhất là SK Telecom tài trợ cho đội tuyển LMHT Hàn Quốc SKT T1. Viettel tiếp tục khẳng định sẽ theo đuổi định hướng tài trợ cho eSports trong mảng Liên Quân Mobile nói riêng và các bộ môn eSports tại Việt Nam nói chung.

Liên Quân Mobile công bố giải Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020

Đại diện NPH VE tặng hoa tri ân các nhà tài trợ Clear Men, Viettel Telecom và Yomost

Đại diện nhãn hàng Clear Men thì cho biết mặc dù trước đây có nhiều cái nhìn không tốt về việc chơi game cùng những mặt trái của nó nhưng vài năm trở lại đây tình hình đã tiến triển tốt hơn rất nhiều. eSports đã được công nhận rộng rãi thậm chí được đưa vào thi đấu tại SEA Games, Asian Games và sắp tới có thể là thế vận hội Olympic. Qua các đợt tài trợ, kết quả nhận diện thương hiệu được Clear Men khảo sát cho thấy nhóm game thủ LMHT và Liên Quân Mobile đang nhận diện rất tốt thương hiệu của hãng. Và vì thế thương hiệu này quyết định tiếp tục đồng hành cùng các giải đấu eSports mà cụ thể là giải đấu Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020 này.

Khởi động giải đấu Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2020
Khởi động giải đấu Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2020
Mùa giải thứ 8 của giải đấu Liên Quân Mobile - Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020 chứng kiến sự tham gia đồng hành từ Viettel Telecom.

Như vậy, sau một năm 2019 với nhiều thành công, mảng eSports của Liên Quân Mobile đang rất kỳ vọng và một mùa mới đầy tiềm năng phía trước. Chúng ta hãy cùng chờ xem họ sẽ đại được những đỉnh cao mới nào trong năm 2020 nữa nhé!