Liên Quân Mobile: Cộng đồng Indo bức xúc vì tình trạng server tồi tệ, ping cao “tít trên nóc nhà”

Bởi vì nhiều nguyên nhân khác nhau, Liên Quân Mobile ở Indonesia nói riêng, và quốc tế nói chung đang ngày càng thiếu sự quan tâm đến từ Garena và Tencent.

Người chơi Liên Quân Mobile bản MSP ở Indonesia thường nhận được rất nhiều ưu đãi, khi so với server Việt Nam hay Thái Lan thì có thể nói là gấp đôi. Đại khái như MSPI thường tặng cho tân thủ hơn 20 tướng trong giai đoạn đầu, trong khi ở Việt Nam chỉ tầm khoảng 10 tướng, ngoài ra, MSPI còn thường xuyên có chương trình đại hạ giá vật phẩm, tướng, skin,… khiến những quốc gia khác đều thèm thuồng.

hgnbhnb Liên Quân Mobile: Cộng đồng Indo bức xúc vì tình trạng server tồi tệ, ping cao tít trên nóc nhà 1
Server bị mất kết nối

Mặc dù vậy, dường như việc “tăng ưu đãi” tỷ lệ nghịch với “tốc độ server”, bằng chứng là server ở Indonesia thường xuyên bị mất kết nối, giật, lag, gây ra rất nhiều phiền toái khó chịu cho game thủ ở khu vực này.

Dựa theo thông tin đã ghi nhận được, tại vùng biển phía nam đảo Sumatra và Java của Indonesia đã xảy ra trận động đất 7 độ vào ngày 2/8 khoảng 19h03, nguy cơ sóng thần được cảnh báo trên diện rộng, nhiều người dân đã hoảng loạn chạy khỏi các tòa nhà cao tầng ở thủ đô Jakarta. Nhiều khả năng là do trận động đất này, hệ thống server Liên Quân Mobile MSPI liên tục bị ngắt kết nối, ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của game thủ.

hgnbhnb Liên Quân Mobile: Cộng đồng Indo bức xúc vì tình trạng server tồi tệ, ping cao tít trên nóc nhà 2
Ping cao ngất ngưởng

Hậu quả thì hầu như ai cũng biết, server bị sập, Ping cao ngất ngưởng ở mức báo động, nhiều game thủ còn không thể điều khiển tướng di chuyển, nói gì đến thi triển kỹ năng, có người thậm chí còn bị ngắt kết nối giữa chừng, khiến họ mất đi lượng lớn điểm Uy Tín. Điều đáng nói là sau khi các sự cố thiên tai qua đi, thì các ngày tiếp theo máy chủ vẫn không hề ổn định, phía nhà phát hành cũng không có động thái nào cụ thể để chấm dứt tình trạng này. Đến tận hôm nay vẫn còn rất đông người chơi không thể trải nghiệm game, hoặc một số khác đành “sống chung với lũ” khi chơi game ở mức ping đỏ rực, chẳng biết rớt mạng vào lúc nào.

hgnbhnb Liên Quân Mobile: Cộng đồng Indo bức xúc vì tình trạng server tồi tệ, ping cao tít trên nóc nhà 3
Bị mất kết nối khi đang chơi

Đối với game thủ chuyên nghiệp đến từ Indonesia, họ đang phải luyện tập cật lực để chuẩn bị cho SEA Games 30 và AIC 2019 sắp tới. Tuy nhiên, việc server gặp trục trặc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thành tích thi đấu của họ sau này. Nếu Garena không sớm khắc phục và nâng cao chất lượng phục vụ, nhiều khả năng game thủ Liên Quân Mobile ở MSPI sẽ kéo nhau nghỉ game đồng loạt.

hgnbhnb Liên Quân Mobile: Cộng đồng Indo bức xúc vì tình trạng server tồi tệ, ping cao tít trên nóc nhà 4
Nhân vật không thể điều khiển được

Nhìn xa hơn nữa, nếu tình hình Liên Quân Mobile quốc tế liên tục thụt lùi, chỉ còn lại 3 nước “Big Three”, như vậy những giải đấu quy mô lớn khó có thể diễn ra, dẫn đến hệ lụy chung là game thủ thuộc nhóm “Big Three” sẽ dần dần giải tán, game thủ sẽ tìm tới những tựa game khác có cộng đồng lớn mạnh hơn.