Liên Quân Mobile: V Gaming nhận "cảnh cáo" từ BTC giải APL sau trận đấu với ONE Team

Theo như thông báo, hành vi vi phạm luật thi đấu trong thời gian tạm dừng khiến đại diện Liên Quân Mobile Việt Nam – V Gaming nhận hình phạt thích đáng sau khi kết thúc giải APL 2023.

Giải đấu APL (Arena of Valor Premier League) 2023 đã khởi tranh được hơn 2/3 chặn đường từ ngày 28/06 đến nay diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Đây là nơi góp mặt của 14 đội tuyển Liên Quân Mobile hàng đầu thế giới bước đến để cạnh tranh cho ngôi vương giải đấu quốc tế.

Việc để thua Saigon Phantom (SGP) trong trận tứ kết nhánh Thắng đã khiến V Gaming (VGM) rơi vào thế khó. Hơn thế, đội tuyển sẽ đối đầu với "Cánh chim vàng đen" ở nhánh Thua này là một đội mạnh đến từ Đài Bắc Trung Hoa đó là One Team. Trận đấu diễn ra trong ngày 16/07, V Gaming đã giành chiến thắng 4-3 trước ONE Team đầy khó khăn. Đồng thời, sau trận đấu này đã khiến ONE Team chính thức chia tay giải đấu với vị trí top 5-6, còn V Gaming sẽ tiếp tục tiến vào vòng trong để đối đầu cùng Bacon Time.

pause-game.jpg

Thế nhưng đến ngày 18/07, ban tổ chức của giải đấu APL 2023 bất ngờ đưa ra thông báo mới nhất về ván đấu thứ 7 giữa V Gaming và ONE Team. Cụ thể nội dung thông báo như sau:

Liên-Quân-Mobile-V-Gaming-nhận-cảnh-cáo-từ-ban-tổ-chức-APL-sau-trận-đấu-với-ONE-Team.jpg

"1. Tuyển thủ VGM Maris đã gặp vấn đề treo máy khiến anh không thể điều khiển tướng của mình. Maris đã yêu cầu tạm dừng ván đấu ngay lập tức, trọng tài cũng tận mắt xác nhận rằng màn hình điện thoại di động (của Maris) cho thấy tướng vẫn di chuyển nhưng hình ảnh xung quanh vẫn không đổi. Cùng lúc này, đồng đội của Maris cũng đã thực hiện lệnh tạm dừng.

2. Tổ trọng tài ngay lập tức cho rằng tạm dừng là hợp lệ, đồng thời sửa chữa thiết bị thi đấu, cùng lúc xác nhận phương án xử lý tiếp theo với HLV của 2 đội.

3. Sau khi thảo luận chung giữa HLV 2 đội, tài liệu chính thức đã được ký kết với quyết định đưa ván đấu trở lại 2 giây trước khi tạm dừng (phút 20:50). Ban tổ chức đảm bảo quyết định này không can thiệp vào bất kỳ cuộc giao tranh nào giữa các vị tướng hoặc thời điểm ONE Team phá hủy trụ của V Gaming. Ván đấu sau đó đã tiếp tục cho đến khi kết thúc mà không có thêm yêu cầu tạm dừng hay kháng cáo nào của các tuyển thủ.

4. Ban tổ chức cũng xác nhận hành vi giao tiếp giữa những tuyển thủ của cả 2 đội trong thời điểm tạm dừng. Theo quy định của giải đấu, ban tổ chức sẽ đưa ra cảnh cáo chính thức cho V Gaming (vì đội vẫn đang thi đấu tiếp trong giải đấu) và hình phạt sẽ được tích lũy đến khi giải đấu kết thúc."

bán-kết-apl-2022.jpg

Tuy nhiên, vụ việc đã bị hoãn lại cho đến khi kết thúc giải đấu APL 2023. Đồng thời, kết quả chiến thắng ONE Team vẫn sẽ không đổi, kèm theo đó V Gaming vẫn sẽ đối đầu cùng Bacon Time vào 16h00 ngày 22/07 sắp tới.

Sau cùng, hành trình tại giải đấu APL 2023 của SGP và VGM vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người hâm mộ. Hãy cùng Kênh Tin Game theo dõi và cổ vũ cho 2 đại diện của Việt Nam thi đấu hết mình và mang về vinh quang cho nước nhà nhé!