Liên tiếp bị phá game trong rank, Faker tuyên bố sẽ tẩy chay chế độ xếp hạng nếu chuyện còn tiếp diễn

Vấn nạn phá game trong chế độ xếp hạng ngày càng phổ biến và điều này khiến Quỷ Vương thực sự khó chịu.

Nếu là một người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại nói chung và Faker nói riêng thì ắt hẳn bạn sẽ biết độ tiết chế cảm xúc của Faker thuộc loại nhất nhì làng thể thao điển tử thế giới. Chỉ một số ít lần người ta thấy được vẻ mặt thất thần hay rơi lệ của quỷ vương tại CKTG năm nào. Tuy nhiên, những biểu cảm bất lực, mệt mỏi cũng như tức giận ngày càng xuất hiện nhiều lần trên khuôn mặt Faker, đặc biệt là những lúc live stream leo rank.

Thật vậy, phá rank là một vấn nạn lớn mà không có cách khắc phục triệt để. Thay vì độ kèo đấu rank như xứ Thiên Triều, Hàn Quốc cũng có những vấn đề lớn như tập trung quá nhiều tuyển thủ thế giới tại máy chủ này. Từ đó phát sinh ra nhiều vấn đề không đáng có, mới đây nhất chính là một người chơi đường trên với vị tướng Aatrox feed tới 16 mạng mà không thể có lấy 1 mạng hạ gục ngay trong team của Faker đã phá nát mọi nỗ lực leo rank của đầu tàu T1. Khó chịu hơn nữa, anh chàng feed mạng vì đam mê này cũng spam câu lệnh kêu gọi đầu hàng liên tục khiến Faker càng cảm thấy khó chịu.

Theo đó, người chơi kể trên chính là vị trí đường trên của TOP Esports, điều đang nói là anh ta không hề tệ như những gì đã thể hiện mà TOP đã và đang có được thứ hạng khá cao tại LPL. Điều này khiến Faker phẫn nộ không thôi: "Tôi không hiểu sao tuyển thủ LPL lại được cấp tài khoản leo rank Hàn nhỉ? Điều này gây tác động tiêu cực cho người khác. Và nó đã diễn ra từ tận năm 2015 rồi. Tôi sẽ tẩy chay việc leo rank nếu còn gặp những tuyển thủ như thế này thêm lần nào nữa."

Sau khi thấy được màn thể hiện của tuyển thủ đường trên của TOP và phản ứng từ Faker, rất nhiều người hâm mộ Trung Quốc cũng đã lên tiếng thừa nhận rằng không thể thông cảm được với màn phá game quá trớn này. Chưa hết, ngay sau đó ít phút Faker tiếp tục có một trận đấu và trùng hợp là khi top laner kia tiếp tục cùng team với Faker. Trái ngược với màn thể hiện Aatrox, lần này anh chàng chơi rất thăng hoa. Điều này khiến Faker càng bức xúc hơn khi cho rằng anh chàng nọ cố ý phá game cho vui trong khi những người đồng đội trong game đấu đó đã phải rất nỗ lực?

Vấn nạn phá rank, troll game đã xuất hiện từ khá sớm, tại Hàn Quốc là vào khoảng những năm 2015, tuy nhiên Riot Games vẫn chưa có những biện pháp mạnh tay trấn áp vấn nạn này. Hy vọng trong thời gian sắp tới Riot Games sẽ có những biện pháp tích cực hơn, tránh để ảnh hưởng tới các game thủ chân chính. Các bạn cũng đừng quên ghé thăm KenhTinGame mỗi ngày để cập nhật thêm các thông tin sốt dẻo khác nhé!