LMHT 14.11: Không chỉ hiệu quả đấu rank, tuyển thủ đánh giải cũng điên cuồng spam Giáp Máu

Tuy có sự khác biệt trong môi trường rank và đấu giải, nhưng việc Giáp Máu đang được spam mọi cấp độ chứng tỏ độ OP của món trang bị này.

Giáp Máu là món trang bị có thể nói là khá tình huống từ trước đến nay, khi chỉ cho thuần Máu/hồi máu mà lại đắt nữa (gần như tốn vàng nhất trong hàng các trang bị phòng thủ). Với số vàng đó thì người chơi có thể đầu tư cho một món khác cho nhiều hiệu ứng đa dụng, chỉ số trải rộng ra phù hợp thế trận hơn.

Tuy vậy, mọi chuyện đã thay đổi với bản cập nhật lớn 14.10, khi Riot Games quyết định đánh đổi một chút khả năng hồi máu của trang bị này cho lượng máu đại nhảy vọt – từ 750 Máu cộng thêm lên …. hẳn 1000 Máu.

Phải nói rằng đây là một thay đổi cực cần thiết, để Giáp Máu cho chỉ số hiệu quả hơn hẳn trên số vàng bỏ qua. Bên cạnh đó thì lượng Máu cộng thẳng cũng vô cùng khủng và có nhiều ứng dụng trong việc chống chịu nhiều hơn hiệu ứng hồi máu vốn chỉ phù hợp khi đi với kèo nhiều cấu rỉa.

Vậy là rất nhanh chóng thì các game thủ rank cao đã vận dụng nó và có kết quả rất tốt, điển hình như trường hợp của KDF Quantum (top 1 Thách Đấu Hàn) mà Xemgame đã phân tích lối chơi hôm qua. Game thủ này đã spam Giáp Máu làm món lớn đầu tiên cho tất cả Hỗ Trợ chống chịu mà mình cầm, và cũng có tỉ lệ thắng rất ấn tượng lên đến 70-80% trong vài ngày gần đây.

Tuy vậy vẫn có một số điểm khác biệt nhất định giữa rank và đấu giải (yêu cầu rẻ và đa dụng trong việc lựa chọn trang bị), do vậy nhiều người vẫn chưa chắc lắm trong việc Giáp Máu có được vận dụng tương tự trong đấu giải hay không.

Và đến nay, 2 ngày sau khi một vài giải đấu LMHT vừa và lớn bắt đầu khởi động trở lại, thì chúng ta cũng đã có câu trả lời dưới đây :

Từ Âu sang Á thì các game thủ từ đường trên/đi rừng miễn cầm chất tướng chống chịu thì đều đua nhau spam Giáp Máu làm trang bị lớn của mình, có khi chỉ lên thứ 2-3 nhưng lúc nào cũng lên được cho mọi kèo.

Quả thật 1000 Máu là một con số rất khổng lồ cho một vị tướng chống chịu, nhất là ở giai đoạn giữa game khi chủ lực đối phương chưa có các trang bị chuyên dụng diệt tank (Móc Diệt Thủy Quái, Liandry)… biến họ trở thành những bức tường thành di động thực thụ hấp thu sạch sát thương cho đồng minh trong giao tranh.

Và đối phương khi thấy đội mình như vậy cũng bắt đầu chạy đua vũ trang theo mà lên Giáp Máu trước, biến đây thành một vòng tuần hoàn meta khiến người người nhà nhà đều spam Giáp Máu khi có cơ hội và tướng phù hợp cả.

Với đà này, một meta mà người người Giáp Máu, nhà nhà Giáp Máu đang đến ngày càng gần hơn, hay thậm chí là trở về thời “Liên Minh Warmog” đã ấn sâu vào ký ức của các game thủ trên toàn thế giới. Nếu trong trường hợp đó xảy ra thì việc giảm một chút máu cộng thêm chắc sẽ khiến trang bị này trở nên cân bằng hơn.