LMHT 14.17: Brand và Lillia nhận neft mạnh từ Riot Games trong phiên bản mới

Hai vị tướng đi rừng AP sẽ bị giảm sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.17.

Vào ngày 15/08, trên máy chủ thử nghiệm PBE, Riot Games đã tiến hành điều chỉnh sức mạnh của hai vị tướng Brand và Lillia trong vai trò đi rừng cho phiên bản LMHT 14.17.

Chi tiết cập nhật LMHT 14.17

Brand

  • Nội tại (Bỏng): Sát thương cộng dồn mỗi giây lên quái đã được điều chỉnh như sau:
  • Sát thương lên quái sử thi: giữ nguyên ở mức 80.
  • Sát thương lên quái thường: giảm từ 80 xuống còn 30.
  • Mức sát thương tối đa trên quái: từ 4000 HP giảm xuống 1500 HP.
LMHT 14.17: Brand và Lillia nhận neft mạnh từ Riot Games trong phiên bản mới

Điều chỉnh này được áp dụng sau khi sát thương được tăng lên x2.15 đối với quái. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng đến sát thương nổ khi đạt 3 điểm cộng dồn. Sát thương này không bị giới hạn, nhưng chỉ gây x0,5 cho quái sử thi và x1,0 cho quái thường.

Lillia

Nội tại (Quyền Trượng Mộng Mị)

  • Sát thương tối đa lên quái sau 3 giây đã giảm từ 70-150 xuống còn 70-100.
  • Khi không có điểm SMPT, sát thương tối đa sẽ giảm từ 1400-3000 HP xuống còn 1400-2000 HP.
  • Chỉ số SMPT vẫn tăng sát thương theo phần trăm máu, nhưng ngưỡng đạt sát thương tối đa đã bị giảm.
LMHT 14.17: Brand và Lillia nhận neft mạnh từ Riot Games trong phiên bản mới

Những thay đổi này khiến Brand và Lillia không còn khả năng dọn rừng nhanh chóng và gây sát thương lớn lên quái như trước. Đây được cho là một bước điều chỉnh cần thiết để cân bằng trò chơi sau khi trang bị "Tro Tàn Định Mệnh" xuất hiện.

Với giá 900 vàng, Tro Tàn Định Mệnh không chỉ cung cấp lượng lớn SMPT mà còn có nội tại "Tàn Lửa" giúp kỹ năng thiêu đốt kẻ địch, đặc biệt hiệu quả trong việc gia tăng sát thương lên quái.

LMHT 14.17: Brand và Lillia nhận neft mạnh từ Riot Games trong phiên bản mới

Brand và Lillia đã tỏ ra quá mạnh mẽ khi sử dụng trang bị này, buộc Riot Games phải nerf hai vị tướng này trong vai trò đi rừng để tránh việc họ trở nên quá bá đạo so với những tướng khác.

Trong cộng đồng game thủ trên Reddit, đa số đều đồng ý rằng đây là một hướng đi đúng đắn của đội ngũ cân bằng. Khi một trang bị trở nên quá mạnh đối với một số tướng nhất định, việc giảm sức mạnh của tướng thay vì trang bị sẽ hạn chế tối đa những tác động không mong muốn. Nếu nerf một trang bị, hàng trăm tướng sẽ bị ảnh hưởng. Ngược lại, việc chỉ nerf một vài tướng sẽ giảm thiểu các hệ lụy không lường trước được.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé!