LMHT 14.18: Top tướng leo rank hiệu quả phiên bản mới

Phiên bản được sử dụng cho CKTG 2024 đã được xác định – 14.18, hãy cùng xem những vị tướng nào đang khỏe nhất.

Giai đoạn Mùa Hè của các giải đấu chuyên nghiệp đang dần đi đến hồi kết khi những nhà vô địch và đội tuyển xứng đáng góp mặt tại CKTG lộ diện. Cùng với đó, phiên bản được sử dụng cho kỳ CKTG 2024 sắp tới đã được xác định chính là bản cập nhật hiện tại – 14.18. Đã có tới hơn 30 tướng được chỉnh sửa, nhiều trang bị AP được tăng sức mạnh để cân bằng lại meta tại khu vực đường giữa. Thay đổi này có đủ hay không và meta của CKTG liệu có thay đổi, hãy cùng mình dạo quanh một vòng các vị trí tại xếp hạng đơn để dự đoán về meta và leo rank hiệu quả nhất nhé.

Đường trên: Aatrox, Vladimir

Trước mỗi giải đấu quan trọng, đường trên luôn là khu vực nhận được sự quan tâm lớn từ Riot Games. Tại phiên bản 14.18, các vị tướng đường trên phần lớn đều nhận được chỉnh sửa nhẹ để meta cân bằng hơn, một số đấu sĩ được buff, Rumble đang là lựa chọn auto ban bị nerf đầu trận, giảm bớt áp lực đi đường. Và hai lựa chọn đang hot nhất trong meta hiện tại chính là Aatrox và Vladimir.

Với Aatrox, vị tướng này chưa bao giờ hết hot khi sở hữu ngưỡng sức mạnh ổn định, giao tranh đi đường đều mạnh và khả năng lăn cầu tuyết tốt. Tỉ lệ thắng, tỉ lệ lựa chọn luôn nằm ở top đầu của meta có lẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phổ biến của Aatrox tại đường trên.

Lối chơi của Aatrox vẫn vậy, vẫn với điểm ngọc Chinh Phục quen thuộc và nhánh phụ Kiên Định. Các trang bị sẽ tùy thuộc vào tình huống nhưng Nguyệt Đao đang là trang bị khởi đầu tốt để Aatrox có thể cân mọi kèo đầu. Sau đó nếu xanh hoặc cần sát thương sẽ hướng tới Mãng Xà Kích và Thương Phục Hận, còn cơ bản hơn sẽ là Giáo Thiên Ly và Móng Vuốt Sterak. Cuối cùng là Giáp Thiên Thần và các trang bị chống chịu khác.

Với Vladimir, vị tướng này đã khá lâu không được chỉnh sửa và khi được chỉnh đã ngay lập trở lại meta. Cụ thể là tại phiên bản 14.12, kỹ năng W của Vla đã được tăng sức mạnh toàn diện theo 3 yếu tố quan trọng là máu tiêu hao từ 20 về chỉ còn 10%, tỉ lệ sát thương theo máu cộng thêm tăng từ 10 =

Về điểm ngọc, Vladimir sẽ có cách cầm điểm ngọc tương đối thú vị với từng kèo đấu khác nhau. Các kèo trao đổi liên tục sẽ là Triệu Hồi Aery trong khi Quyền Năng Bất Diệt + Tàn Phá Hủy Diệt dành cho những kèo đấu chống chịu, chill chill. Trang bị sẽ ưu tiên combo Động Cơ Vũ Trụ + Quyền Trượng Ác Thần, sau đó sẽ là các trang bị tình huống khác, nếu xanh là Mũ Phù Thủy, Đồng Hồ để sống sót tốt hơn và Quỷ Thư các thứ…

Đi rừng: Viego, Jarvan IV

Các vị tướng rừng chống chịu đã bị Riot Games sờ gáy không ít lần trong những phiên bản vừa qua khi quá phổ biến tại các trận đấu xếp hạng. Nhưng tại phiên bản 14.18, họ đã đổi chiến thuật khi buff lại một số đấu sĩ carry như Jarvan IV, Xin Zhao hay Viego để thay đổi meta. Và cả 3 đều đang trở lại mạnh mẽ tại máy chủ xếp hạng đơn nhưng mạnh mẽ nhất chính là Viego và Jarvan IV.

Có lẽ sẽ không có quá nhiều điều để nói về sự trở lại này, đơn giản là nhà vua trở về ngai vàng của mình mà thôi. Đấu sĩ luôn là nhóm tướng nổi bật tại khu vực rừng và những thay đổi trong thời gian gần đây đã giúp họ lấy lại vị thế vốn có. Jarvan IV được buff sát thương theo % máu từ 7 lên 8% và Viego được tăng 3 SMCK là đủ để cả hai trở lại.

Với Jarvan IV, chúng ta vẫn sẽ có lối lên trang bị quen thuộc với combo Nguyệt Đao và Giáo Thiên Ly cùng các trang bị chống sốc và Giáp Thiên Thần. Viego cũng gần như tương tự khi sẽ khởi đầu với Tam Hợp Kiếm hoặc Móc Diệt Thủy Quái + Giáo Thiên Ly sau đó là những trang bị chống sốc. Về điểm ngọc, cả hai cũng sẽ đều ưu tiên Chinh Phục cùng nhánh phụ Cảm Hứng quen thuộc.

Đường giữa: Sylas, Ahri

Các vị tướng xạ thủ đường giữa đã bị giảm sức mạnh rất nhiều lần trong những phiên bản vừa qua, từ trực tiếp các vị tướng đến những điểm ngọc như Hấp Thụ Sinh Mệnh, Bước Chân Thần Tốc… hay Kiếm Doran bị sờ gáy. Tất cả chỉ để giúp các vị tướng AP trở lại với khu vực đường quen thuộc của mình và có vẻ như điều đó đã phần nào hiệu quả trong những phiên bản gần đây.

Sylas đang trở lại cực kỳ mạnh mẽ tại đường giữa sau khi được tăng sức mạnh. Xu hướng này sẽ không thay đổi tại phiên bản 14.18 khi một số trang bị AP mà Sylas có thể tận dụng như Quyền Trượng Bão Tố và Ngọn Lửa Hắc Hóa được tăng sức mạnh.

Sẽ không có thay đổi nào quá đáng kể về lối chơi khi Sylas sẽ ưu tiên chính cho lối chơi sốc sát thương với điểm ngọc Sốc Điện và combo trang bị Kiếm Tai Ương + Ngọn Lửa Hắc Hóa. Ngoài ra, sự kết hợp giữa Đai Tên Lửa Hextech và Động Cơ Vũ Trụ cũng đang đưa Sylas trở lại với lối chơi cò quay và nhấp nhả. Sau đó sẽ là 3 trang bị quen thuộc là Đồng Hồ Cát, Mũ Phù Thủy và xuyên kháng phép.

Một lựa chọn quen thuộc khác cũng đang trở lại meta chúng ta có Ahri. Cô nàng hồ ly đã được tạo cơ hội để trở lại cùng các đấu sĩ đi rừng có khả năng carry mạnh khi kỹ năng E được tăng kha khá sát thương, cả chỉ số cơ bản lẫn scale theo AP. Gần như ngay lập tức, Ahri trở lại với meta tại đường giữa và khả năng cao sẽ là một trong những lựa chọn được các đội tuyển săn đón tại CKTG sắp tới.

Về điểm ngọc, Ahri vẫn sẽ ưu tiên Sốc Điện để cấu rỉa và dồn sát thương tốt nhất. Trang bị khởi đầu chắc chắn sẽ là Hỏa Khuẩn với nhiều tác dụng đặc biệt và áp lực kẻ địch. Sau đó, các bạn có thể tùy biến giữa nhiều trang bị khác nhau như Kính Nhắm Ma Pháp hoặc xanh hơn thì là Quyền Trượng Bão Tố hoặc Ngọn Lửa Hắc Hóa vừa được buff. Cuối cùng là các trang bị quen thuộc là Đồng Hồ Cát, xuyên kháng phép và Mũ Phù Thủy.  

Xạ thủ: Jhin, Jinx

Đã có một số chỉnh sửa đối với nhóm tướng xạ thủ tại 14.18 nhưng có vẻ như vị thế độc tôn của Jhin tại chế độ xếp hạng đơn vẫn cực kỳ vững vàng. Khả năng đi đường an toàn, hỗ trợ đồng đội hiệu quả và dễ để triển khai là những lợi thế đã được Anh 4 duy trì suốt thời gian vừa rồi. Thứ hạng OP, tỉ lệ cấm chọn lên tới trên 45% là quá đủ để chứng minh cho sức hút của vị tướng này tại đường dưới.

Bao năm vẫn vậy, Jhin vẫn sẽ luôn trung thành với Bước Chân Thần Tốc. Các trang bị được ưu tiên sẽ là Dao Điện Statikk, Đại Bác Liên Thanh, Vô Cực Kiếm và Lời Nhắc Tử Vong là hết bài. Nếu xanh, các bạn vẫn có thể khởi đầu với Súng Hải Tặc quen thuộc để lăn cầu tuyết tốt hơn.

Một lựa chọn khả năng cao sẽ trở lại tại CKTG chính là Jinx. Khẩu Pháo Nổi Loạn đã nhận được đợt tăng sức mạnh trong phiên bản vừa rồi khi tốc độ đánh theo cấp tăng từ 1% lên 1,4%, nghe có vẻ không đáng kể nhưng nếu quy đổi sẽ tương đương với 40%. Điều này liền giúp Jinx thăng hạng nhanh chóng trong phiên bản hiện tại với trên 20% tỉ lệ cấm chọn, cùng tỉ lệ thắng ổn định.

Lần trở lại này, Jinx mang tới một lối chơi tương đối đặc biệt và đang được nhiều tuyển thủ thách đấu sử dụng hiệu quả. Về điểm ngọc, Sẵn Sàng Tấn Công sẽ là lựa chọn được ưu tiên nhưng lối lên trang bị đã được thay đổi vì tốc độ đánh đã được gia tăng. Thay vì lối chơi tốc độ đánh và chí mạng như thông thường, Jinx sẽ ưu tiên combo sát lực là Súng Hải Tặc + Gươm Thức Thời. Sau đó sẽ là trang bị xuyên với Lời Nhắc Tử Vong, full sát thương với Vô Cực Kiếm và các trang bị tốc đánh.

Hỗ trợ: Poppy, Senna

Sau đợt giảm sức mạnh Giáp Máu Warmog và các vị tướng hỗ trợ chống chịu, có vẻ như xu hướng hiện tại của các hỗ trợ đã có thể flex với nhiều lựa chọn hơn. Hai lựa chọn hot hit nhất mà các bạn không nên bỏ qua vẫn sẽ là Senna và Poppy.

Với Senna, chúng ta sẽ lựa chọn lần lượt là điểm ngọc Triệu Hồi Aery và trang bị hỗ trợ Thú Bông Bảo Mộng. Trang bị chính sẽ ưu tiên Vọng Âm Helia, Bùa Nguyệt Thạch, Dây Chuyền Chuộc Tội và Lõi Bình Minh.

Với Poppy, các trang bị ưu tiên sẽ là Giáp Liệt Sĩ để di chuyển khắp bản đồ, Dây Chuyền Iron Solari giúp hỗ trợ đồng đội và sau đó là những Giáp Gai, Tim Băng… Và đừng quên điểm ngọc Mưa Kiếm giúp Poppy x10 độ nguy hiểm.