Tuyển thủ ĐTCL nổi tiếng Setsuko bị cấm hết mùa 12 vì xúc phạm đối thủ

Setsuko sẽ bị Riot cấm tham dự tất cả sự kiện chính thức của ĐTCL cho đến hết mùa 12 (còn tồn tại khoảng 2 tháng nữa).

Mới đây, một thông báo chính thức của Riot Games về việc xử phạt tuyển thủ nổi tiếng của bộ môn ĐTCL – Kevin “Setsuko” Jiang đã được lộ ra. Theo đó tuyển thủ này sẽ bị Riot cấm tham dự tất cả sự kiện chính thức của ĐTCL cho đến hết mùa 12 (còn tồn tại khoảng 2 tháng nữa).

Theo đó các lý do được Riot Games đưa ra cho lệnh cấm này là Setsuko đã có hành vi toxic và xúc phạm đối với dân Brazil ở Tactician Cup I, chia sẻ email riêng của Rito lên mạng xã hội ngay sau đó để phàn nàn. Vậy nên Riot Games đã quyết định xử phạt nhà cựu vô địch này 2 tháng như một động thái cảnh cáo.

Setsuko là một người chơi ĐTCL, một streamer rất nổi tiếng trong cộng đồng game thủ không riêng khu vực Bắc Mỹ mà còn ở phạm vi toàn thế giới khi thường xuyên leo top Thách Đấu từng mùa và chia sẽ những mẹo, đội hình mà mình sử dụng cho cộng đồng. Setsuko cũng là một tuyển thủ ĐTCL có số má khi thường xuyên đạt thứ hạng tốt trong các giải đấu tier 1-2 của bộ môn này.

Với án phạt này nhiều người đang đặt câu hỏi liệu lệnh cấm hai tháng có đủ dài đối với đối thủ hay không. Những hành động trong quá khứ của Setsuko rõ ràng đã gây ra tác động tiêu cực đến nhiều người chơi khác. Trong thông cáo gần đây của Riot Games, họ cũng thừa nhận rằng dù thường được cảnh cáo nhưng Setsuko gần như dửng dưng khi bị chỉ trích vì hành động của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, lệnh cấm đối với Setsuko sẽ được dỡ bỏ vào khoảng tháng 11 năm 2024. Tuy nhiên, án phạt có thể được gia hạn nếu Setsuko tiếp tục vi phạm bất kỳ quy tắc ứng xử nào trong thời gian livestream sắp tới.