MSI 2024: Đánh Bại FNC, Hỗ Trợ Lehends Tiết Lộ Lý Do GenG Mắc Nhiều Sai Sót

Sau chiến thắng áp đảo 3 - 0 trước FNC ngày hôm nay, người chơi Hỗ trợ bên phía GenG là Lehends nhận định đối thủ là một đội mạnh, nhưng trận đấu hôm nay chủ yếu nhằm mục đích thử nghiệm các chiến thuật mới

Không có gì bất ngờ xảy ra ở trận đấu thứ hai, vòng Phân nhánh giải đấu MSI 2024 giữa đương kim vô địch LCK là GenG và đại diện đến từ LCS là FNC. Sau ba ván thi đấu, GenG đã giành chiến thắng thuyết phục. Mặc dù vậy, Fnatic cũng cho thấy những nỗ lực của bản thân trong Ván 2, và đặc biệt là Ván 3.

Chia sẻ sau trận đấu, người chơi Hỗ trợ của GenG là Lehends dành một số lời khen cho đối thủ. Tuy vậy, anh cũng thừa nhận ở trận đấu này GenG đã thử nghiệm một số chiến thuật mới, nên dẫn tới nhiều sai sót hơn dự kiến.

MSI 2024: Đánh Bại FNC, Hỗ Trợ Lehends Tiết Lộ Lý Do GenG Mắc Nhiều Sai Sót

Khi nói về bộ đôi Đường dưới của FNC là Noah và Jun, Lehends nhận định họ đều là các tuyển thủ giỏi, nhưng GenG đang thích ứng với Meta đảo đường tại MSI lần này, do đó anh không chạm trán với họ quá nhiều trong giai đoạn đi đường. Ngoài ra theo anh được biết, các tuyển thủ đến từ những giải đấu lớn ở phương Đông như LCK và LPL có được môi trường tập luyện tốt hơn so với các đội tuyển phương Tây, chẳng hạn như các khu vực LEC, LCS, ... Có lẽ chính vì lý do đó mà LCK và LPL đã nổi lên và thống trị nền LMHT trong những năm gần đây.

Lehends còn cho rằng có một sự khác biệt nhỏ giữa LCK và các khu vực khác. Cuối cùng, chia sẻ về quá trình call-team của mình trong trận đấu hôm nay, anh khẳng định yếu tố quan trọng nhất là lên kế hoạch và đưa ra quyết định thích hợp dựa vào diễn biến trận đấu. Khi đã chắc chắn có thể vận hành theo kế hoạch đã đề ra, cần chủ động và quyết đoán để hành động.

Với trận thắng này, GenG sẽ tiếp tục con đường chinh phục MSI 2024 với đối thủ tiếp theo là TOP Esports. Trong khi đó, đúng như kì vọng của APA bên phía Team Liquid, FNC sẽ phải níu lấy cơ hội đi tiếp ở trận đấu nhánh thua.

MSI 2024: Đánh Bại FNC, Hỗ Trợ Lehends Tiết Lộ Lý Do GenG Mắc Nhiều Sai Sót 2

Ngày thứ bảy sẽ là lúc diễn ra trận mở màn Lượt 2 giữa GENG và TES, cùng với trận đấu Nhánh thua đầu tiên giữa FNC Và Team Liquid. Chiều ngày mai và ngày mốt lần lượt là các cặp đấu BLG - PSG và T1 - G2. Theo nhận định của người hâm mộ, T1 và BLG là hai cái tên có khả năng đi tiếp ở nhánh thắng cao nhất. Tuy vậy, G2 lại là một ẩn số khá thú vị sau khi thể hiện phong độ xuất sắc ở giải đấu LEC 2024 Mùa Xuân. Đồng thời, G2 cũng đã từng đánh bại T1 trong quá khứ, do đó đây sẽ là một cặp đấu hết sức thú vị.