LMHT: Chỉ với vài thay đổi nhỏ từ phía Riot, Kai'Sa đã trở lại đầy mạnh mẽ trong meta

Kai'Sa ở thời điểm hiện tại là một trong những tướng Xạ thủ phổ biến nhất LMHT với tỉ lệ chọn chỉ thua Jhin mà thôi.

Trước khi Tiền Mùa Giải 2021 cập bến, Kai'Sa đã từng rơi vào trạng thái tương đối "bi đát" khi có tỉ lệ thắng khá tệ ở rank đơn. Với việc những Xạ thủ có tầm hoạt động vượt trội như Caitlyn, Ashe, Jhin đang mạnh ở thời điểm đó, Kai'Sa rất khó để có thể đi đường an toàn chứ đừng nói tới chuyện thắng lane. Vì vậy tỉ lệ thắng của Kai'Sa ở bản 10.22 (thời điểm trước khi Tiền Mùa Giải 2021 cập nhật) chỉ là 48,63%, đứng thứ 3 từ dưới lên mà thôi.

LMHT: Chỉ với vài thay đổi nhỏ từ phía Riot, KaiSa đã trở lại đầy mạnh mẽ trong meta - Ảnh 1.

Những chỉ số của Kai'Sa ở bản 10.22 là tương đối tệ

Tuy nhiên khi cửa hàng LMHT được chỉnh sửa toàn diện với hàng loạt item mới, Kai'Sa đã và đang trở lại đầy mạnh mẽ. Thậm chí theo những số liệu mới nhất, Ái Nữ Hư Không đang có tỉ lệ chọn lên tới 31,5% và winrate cao ngất ngưởng - 51,74%. Điều này đã khiến Kai'Sa trở thành Xạ thủ mạnh thứ 2 trong LMHT, chỉ sau mỗi Jhin mà thôi.

LMHT: Chỉ với vài thay đổi nhỏ từ phía Riot, KaiSa đã trở lại đầy mạnh mẽ trong meta - Ảnh 2.

Tuy nhiên tới bản 10.25 thì Kai'Sa đã vươn lên đầy mạnh mẽ

Vậy điều gì đã khiến Kai'Sa lột xác mạnh mẽ như vậy? Nhiều người sẽ thắc mắc khi đọc tới đây và câu trả lời nằm ở việc hệ thống trang bị mới quá ủng hộ Kai'Sa. Về cơ bản thì sức mạnh của Kai'Sa nằm ở việc tiến hóa các kỹ năng khi đạt mốc chỉ số nhất định như 100 SMCK, SMPT, 100% tốc độ đánh cộng thêm. Vì vậy cô nàng không bị ảnh hưởng khi Riot nerf hệ thống chí mạng. Thậm chí nó còn khiến các "thiên địch" của Kai'Sa như Caitlyn, Ashe yếu đi và không được chọn quá nhiều.

LMHT: Chỉ với vài thay đổi nhỏ từ phía Riot, KaiSa đã trở lại đầy mạnh mẽ trong meta - Ảnh 3.

Sức mạnh của Kai'Sa không bị ảnh hưởng khi Riot nerf hệ thống chí mạng

Mặc dù vậy, điều quan trọng nhất ảnh hưởng tới sự trở lại của Kai'Sa đó là Riot buff chỉ số SMCK cho Nỏ Diệt Thủy Quái và thêm Cuốc Chim vào công thức nâng cấp Cuồng Cung Runaan. Update này đã khiến cho Kai'Sa luôn luôn tiến hóa được kỹ năng Q - Cơn Mưa Icathia ở ngưỡng 2 trang bị chứ không còn phụ thuộc vào lượng SMCK từ Kiếm Manamune nữa. Vì vậy Kai'Sa sẽ có lượng damage đầu ra mạnh mẽ ở thời điểm sớm hơn, thay vì đợi tích cộng dồn Kiếm Manamune như trước.

LMHT: Chỉ với vài thay đổi nhỏ từ phía Riot, KaiSa đã trở lại đầy mạnh mẽ trong meta - Ảnh 4.

Hơn nữa, Nỏ Diệt Thủy Quái cũng cung cấp cho Kai'Sa 25% tốc độ đánh, vì vậy khi hoàn thành thêm Giày Cuồng Nộ và Cuồng Cung Runaan, cô nàng sẽ đủ chỉ số để tiến hóa E - Tích Tụ Năng Lượng. Vậy là chỉ với việc hoàn thành 3 trang bị (bao gồm cả Giày), Kai'Sa đã có thể nâng cấp được 2 kỹ năng quan trọng nhất đối với vị tướng này.

LMHT: Chỉ với vài thay đổi nhỏ từ phía Riot, KaiSa đã trở lại đầy mạnh mẽ trong meta - Ảnh 5.

Những lối lên thẳng combo Nỏ Diệt Thủy Quái và Cuồng Cung Runaan của Kai'Sa có tỉ lệ thắng rất cao

Tóm lại thì với những thay đổi về hệ thống chí mạng, những tướng khắc chế Kai'Sa ở giai đoạn đi đường đã trở nên yếu đi rất nhiều. Bên cạnh đó thì buff nhỏ lên Nỏ Diệt Thủy Quái và thay đổi công thức của Cuồng Cung Runaan giúp cho Kai'Sa đạt được các ngưỡng sức mạnh quan trọng cực kỳ sớm. Điều này đã khiến Kai'Sa thích nghi tốt hơn với tốc độ trận đấu ngày một nhanh của LMHT, có lẽ cô nàng chỉ chịu xếp sau Jhin trong danh sách những Xạ thủ mạnh nhất mà thôi.

LMHT: Chỉ với vài thay đổi nhỏ từ phía Riot, KaiSa đã trở lại đầy mạnh mẽ trong meta - Ảnh 6.

Bạn không muốn bị tối cổ? Bạn muốn là người đầu tiên biết được thông tin về Streamer, tựa game cũng như đội tuyển Esports mình yêu thích? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY để cập nhật và theo dõi những thông tin độc quyền, sớm nhất, HOT nhất làng game Việt nhé.