LMHT: 5 lối chơi độc - dị vừa trình làng cùng bản 11.5

Đây được thống kê là những lối chơi “độc - dị” nhưng không kém phần hiệu quả trong bản 11.5 mới cập nhật.

Đường trên: Kayle Chí Mạng

Vốn là một tướng cũng khá cứng cáp nhưng trong suốt thời gian qua, Kayle chủ yếu được sử dụng ở vị trí Hỗ Trợ nhiều hơn là một trong những vị trí có thể gây sát thương nhiều lên đối thủ. Tuy nhiên, với việc các vị tướng hot đường trên (Renekton, Camille… ) bị giảm sức mạnh, Kayle đã có dịp trở lại.

Tuy nhiên, có một chút điểm yếu cho lối lên đồ Kayle Chí Mạng chính là việc bạn sẽ phải trải qua một giai đoạn đầu game tương đối khó khăn. Tuy nhiên, từ giữa cho đến cuối game, Thiên Thần Phán Quyết sẽ có thể bắt đầu vẫy vùng. Một điểm đáng chú ý chính là nội tại Nhiệt Huyết Thần Thánh (giảm 3% Giáp và Kháng Phép) sẽ vô cùng hữu dụng với lối lên đồ này. Chưa kể, các đợt Sóng Lửa từ Nội Tại cũng được hưởng hiệu ứng Chí Mạng.

LMHT: 5 lối chơi độc - dị vừa trình làng cùng bản 11.5 - Ảnh 1.

Về mặt trang bị và bảng ngọc thì Kayle Chí Mạng không khác gì các Xạ Thủ đường dưới với ngọc Sẵn Sàng Tấn Công, trang bị thì Vô Cực, Huyết Kiếm, Ma Vũ và Móc Diệt Thủy Quái.

Rừng: Shyvana AP

Shyvana AP thì không phải là lối lên đồ gì mới lạ, nhưng vẫn đảm bảo độ “độc - dị” đã giúp nó hoành hành ở mùa 10. Sang mùa 11, vị tướng này không được sử dụng ở các trận đấu chuyên nghiệp do bị khắc chế khá nhiều nhưng trong rank thì vẫn rất ổn áp.

Chiêu E - Hơi Thở Dạng Rồng là sát thương phép, do đó, lối lên đồ AP sẽ vô cùng phù hợp. Chưa kể, đây là một chiêu thức có thể thi triển từ xa với độ chính xác cao. Những gì Shyvana cần chính là lượng SMPT mà trang bị và bảng ngọc mang lại, cũng như Điểm Hồi Kỹ Năng được tối đa hóa để Shyvana có thể “khạc” liên tục.

LMHT: 5 lối chơi độc - dị vừa trình làng cùng bản 11.5 - Ảnh 2.

Bảng ngọc ổn nhất cho cô nàng hóa rồng này chính là Thu Thập Hắc Ám, các trang bị Mũ Phù Thủy, Động Cơ Vũ Trụ, Nanh Nashor và đặc biệt là Lưỡi Hái Bóng Đêm chính là những món đồ tốt nhất cho Shyvana.

Sion Đường Giữa

Trong những ngày gần đây, tại một số giải đấu Liên Minh Huyền Thoại tại các khu vực như VCS, LPL hay LCK và trong cả các bậc rank, Sion đang có dấu hiệu được sử dụng trở lại. Nhưng đó là khi vị tướng này vẫn ở vị trí quen thuộc: một đấu sĩ chống chịu ở đường trên.

Tuy nhiên, nếu Sion có thể ra đường giữa như những “tấm gương” Galio hay Sett thì sao? Với sự cứng cáp của mình, Sion không sợ những pha cấu rỉa hay gank bất ngờ từ các Pháp Sư và rừng đối thủ. Chưa hết, chiêu R - Bất Khả Kháng Cự giúp hắn dễ dàng tiếp cận mục tiêu, đặc biệt là trong những pha giao tranh ở các mục tiêu lớn.

LMHT: 5 lối chơi độc - dị vừa trình làng cùng bản 11.5 - Ảnh 3.

Món trang bị trấn phái của Sion, không cần phải nói, chính là Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng. Với Sion ở đường giữa, nhìn chung hắn cũng có vai trò khá giống Galio hay Sett, tức là thiên về chống chịu và mở giao tranh cho cả đội. Những món đồ hữu dụng khác cũng thiên về chống chịu, phòng thủ như Khiên Băng Randuin, Giáp Gai, Giáp Tâm Linh. Ngọc thì sử dụng Quyền Năng Bất Diệt để vừa hồi máu vừa cộng thêm máu cho Sion, ngoài ra thì cứ sử dụng những ngọc có khả năng hồi phục khác.

Jinx Chinh Phục

Từng là một vị tướng Xạ Thủ rất ổn trong LMHT, nhưng sau nhiều bản cập nhật, “cô nàng siêu quậy” Jinx đã gần như biến mất trong các giải đấu lớn của Đấu Trường Công Lý. Bản 11.3 đã buff nhẹ và đưa cô nàng góp mặt nhiều hơn trong các trận rank và đánh thường. Chỉ có điều, Jinx bây giờ vô cùng mới lạ với điểm ngọc Chinh Phục thay vì ở nhánh Chuẩn Xác.

LMHT: 5 lối chơi độc - dị vừa trình làng cùng bản 11.5 - Ảnh 4.

Sở hữu tầm đánh xa - gần đều tốt, Jinx tỏ ra hữu hiệu hơn khi sử dụng ngọc Chinh Phục. Ngoài ra, trang bị của cô nàng thì cũng không có gì thay đổi khi vẫn là những món mà Xạ Thủ nào cũng lên như Móc Diệt Thủy Quái, Vô Cực Kiếm, Cuồng Cung và Đại Bác Liên Thanh.

Jarvan IV Hỗ Trợ

Vốn là một vị tướng đi rừng, nhưng ở rank Hàn, từ sau bản 11.5, người ta lại đang rất thích thú với lối chơi mang Biểu tượng của Demacia đi… Hỗ Trợ. Đặc biệt hơn, lối lên đồ yêu thích của các game thủ thích lối chơi độc lạ này chính là Jarvan IV AP: Trượng Lưu Thủy, Lư Hương Sôi Sục, Bùa Nguyệt Thạch và Sách Chiêu Hồn Mejai.

LMHT: 5 lối chơi độc - dị vừa trình làng cùng bản 11.5 - Ảnh 5.

Bảng Ngọc cho Jarvan IV AP đi hướng Hỗ Trợ sẽ là Triệu Hồi Aery để kết hợp với Giáng Long Kích và Đại Địa Chấn. Dải Băng Năng Lượng và Thăng Tiến Sức Mạnh để tăng năng lượng và Điểm Hồi Kỹ Năng cho Jarvan IV có thể xả chiêu thoải mái.