Những thay đổi, chỉnh sửa cân bằng trong LMHT phiên bản 9.6 được đánh giá là tương đối nhỏ khi chỉ buff nhẹ cho một vài tướng không được nhiều người chơi quan tâm và giảm sức mạnh trực tiếp một số tướng Hot đang "làm mưa làm gió" trong meta. Tuy nhiên, một thay đổi dù là nhỏ đến như nào cũng có vai trò và ý nghĩa của riêng mình, đôi khi hoàn toàn có thể làm thay đổi hoàn toàn vị thế của một tướng trong trò chơi.
Dưới đây là top 5 vị tướng bị giảm sức mạnh trực tiếp trong trò chơi mà bạn nên biết:
Rek’Sai
Chỉ sau một vài sửa lỗi trong các phiên bản gần đây, Rek’Sai đã nhanh chân chen lên top đầu các tướng đi rừng trong meta. Với tỉ lệ chơi đạt 6,10% trong khi tỉ lệ thắng đạt 50,91% chấp nhận được và đang không ngừng tăng lên, Rek’Sai hứa hẹn sẽ quay lại thống trị khu vực rừng đặc biệt ở những bậc Elo cao.
Nhằm giữ vị trí cân bằng và không muốn Rek’Sai vươn lên quá nhanh, Riot Games quyết định giảm sức mạnh của mụ ta đôi chút trong phiên bản 9.6 này. Theo đó, thời gian hồi chiêu R – Tốc Hành Hư Không của ả ta bị tăng lên đặc biệt về cuối trận, từ 100/80/60 giây lên 100/90/80 giây. Ngoài ra, tỉ lệ sát thương của nó cũng bị giảm xuống từ 2.0 SMCK cộng thêm xuống 1.75 SMCK cộng thêm.
LeBlanc
Nếu chỉ nhìn vào con số tỉ lệ thắng thì LeBlanc không gây nhiều ấn tượng với con số dưới mức trung bình 50%. Tuy nhiên, sức mạnh và tiềm năng lăn cầu tuyết của cô ở khu vực đường giữa ở thời điểm hiện tại quả thật cao hơn rất nhiều. Với độ cơ động cao, có khả năng tiếp cận mục tiêu và hạ gục từ xa, sau đó rút về an toàn kết hợp với khả năng dồn sát thương, sốc damage nhanh và mạnh của mình, LeBlanc là một thứ vũ khí hủy diệt khi ở trong tay những người chơi có kĩ năng.
Chính vì lẽ đó, Riot Games quyết định giảm trực tiếp tỉ lệ sát thương chiêu Q – Ấn Ác Ý của LeBlanc từ 0,4 SMPT xuống còn 0,3 SMPT. Thay đổi nhỏ nhưng cần thiết này sẽ giảm khả năng "one shot" của cô xuống đôi chút, trong khi không khiến cô trở nên quá yếu tới mức không chơi được.
Jayce
Jayce thời gian qua là một lựa chọn vô cùng mạnh mẽ ở khu vực đường trên, nhất là trong meta hiện tại khi các tướng Đỡ Đòn đã bị loại bỏ và các tướng Đấu Sĩ, Carry lên ngôi. Sức mạnh của Jayce được thể hiện rõ nét nhất trong đấu trường chuyên nghiệp khi mà lượn sát thương và khả năng cấu rỉa cực kì khủng khiếp của hắn ta được tối đa hóa một cách hoàn toàn.
Sát thương của Jayce ở phiên bản 9.6 vẫn được bảo toàn, nhưng thay vào đó hắn ta sẽ trở nên "giấy" hơn và dễ bị hạ gục hơn trước đôi chút. Hắn ta bị giảm các chỉ số cơ bản về máu, máu theo cấp, hồi máu và hồi máu theo cấp. Người chơi Jayce giờ đây sẽ phải tính toán giữ vị trí cẩn thận hơn trước, đồng thời cơ hội bắt chết Jayce cho những ai phải đối đầu với hắn ta cũng được nâng cao lên đáng kể.
Zoe
Vị tướng max khó chịu Zoe cũng phải nhận một nerf trong phiên bản 9.6, nhắm thẳng vào kĩ năng gây ức chế hàng đầu của cô ta là E – Bong Bóng Ngủ. Cụ thể, thời gian hồi chiêu của nó bị nâng lên đáng kể, đặc biệt ở những cấp độ đầu. Thay đổi này hết sức có ý nghĩa bởi từ đây, cô nàng sẽ không thể spam chiêu thức này quá thường xuyên như trước nữa, đặc biệt là ở giai đoạn đi đường đầu game.
Bên cạnh đó, khả năng làm chậm của chiêu E cũng sẽ bị giảm dần về cuối trận, từ 10/20/0/40/50% xuống còn 10/15/20/25/30%. Liệu thay đổi này có thể khiến tỉ lệ thắng của Zoe thấp xuống nữa được hay không (hiện tại tỉ lệ thắng của cô chỉ đạt 47,17%), chúng ta sẽ vẫn cần theo dõi thêm một chút thời gian nữa để tìm ra câu trả lời.
Sylas
Vị tướng cuối cung trong danh sách bị giảm sức mạnh trực tiếp trong phiên bản 9.6 là Sylas – vị tướng mới nhất trong LMHT và cũng là tướng mới có nhiều lỗi nhất thời điểm hiện tại. Ngay khi phiên bản 9.6 được phát hành, Sylas đã mắc phải lỗi "khủng" trong tương tác chiêu cuối với Teemo khi mà nó cho phép hắn ta đặt nấm với số lượng vô hạn và thời gian hồi chiêu 0 giây kín cả bản đồ.
Trước đó không lâu, Sylas còn bị cấm khỏi các giải đối chuyên nghiệp do lỗi với chiêu W khiến hắn ta hồi đươc gấp đôi lượng máu nếu hạ gục được đối thủ. Chính vì lẽ đó, ở phiên bản 9.6, kĩ năng W này cũng là mục tiêu chính bị Riot nhắm đến. Tỉ lệ hồi máu của nó giảm từ 0,45 SMPT xuống còn 0,4 SMPT, đồng thời cường hóa hồi máu giảm từ 200% xuống còn 175 khi Sylas dưới 40$ máu. Nerf này chủ yếu nhắm vào khả năng duy trì trong giao tranh của Sylas, khiến hắn ta không quá khó giết khi liên tục gây sát thương, hồi máu rồi quay lại tiếp tục gây sát thương như trước nữa.