LMHT – Xém chút nữa, Riot Games đã cho ra mắt “lính canh rừng”

Kỹ sư LMHT là "SureT" vừa qua đã thổ lộ một dự án “Đội Bảo Vệ Nhà Chính” cho tựa game trước đây, nhưng tạm thời đã bị hủy khiến cộng đồng bất ngờ.

Bradford ‘SureT’ Wenban (SureT và CertainlyT là cách chơi chữ mà các đồng đội trong Riot gọi anh, cả 2 đều có cùng ý nghĩa) là một trong những nhà thiết kế trò chơi cấp cao của LMHT. Anh ấy là người đứng đằng sau thiết kế các tướng như Zoe, Thresh, Akali – đã làm lại, Yasuo, Aphelios.. và nhiều tướng khác.

LMHT - Xém chút nữa, Riot Games đã cho ra mắt
SureT là người đã chịu trách nhiệm làm lại tướng Akali

Đặc điểm của những vị tướng được thiết kế từ SureT là có lối chơi vô cùng độc đáo, “quái dị” và thách thức kỹ năng của game thủ. Vì vậy, SureT nhận được rất nhiều tình cảm từ cộng đồng. Nhưng ngoài việc đó ra, anh chàng cũng nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng bởi các ý tưởng “quái dị” của mình. Không chỉ dừng lại ở việc thiết kế tướng, SureT cũng từng có nhiều ý tưởng về việc cải thiện Bản đồ Summoner’s Rift cho LMHT.

Một ý tưởng mà anh ấy từng dự định thực hiện là “Đội Bảo Vệ Nhà Chính” với tên gọi là “Satyr”. Họ là những “kiểm lâm” có nhiệm vụ đi tuần tra trong rừng của đội mình và tất nhiên là được sinh ra từ nhà chính y như các lính đi 3 lane vậy.

Một kỹ sư khác của Riot là Reav3 từng chia sẻ – “Chúng tôi đã từng thử cho ‘SureT’ và đội của anh ấy làm việc với bản cập nhật Tiền Mùa Giải một lần. Trong thời gian dài, Riot đã thử nghiệm cái mà các kỹ sư gọi là “Đội Bảo Vệ Nhà Chính” và chúng là những Satyr trong rừng. Giống như những người lính sẽ sinh ra từ căn cứ của bạn và tuần tra khu rừng của bạn. Sẽ có 2 lính Satyr  bảo vệ căn cứ cho mỗi đội, trong đó mỗi Satyr sẽ tuần tra một góc phần tư trong rừng của bạn (như vậy là sẽ có 1 Satyr trong mỗi phần rừng). Satyr  sẽ bỏ qua các vị tướng đồng minh, quái rừng lẫn lính đồng minh vô tình bước vào khu rừng của bạn. Nhưng chúng sẽ tấn công tại chỗ bất kỳ kẻ thù nào khác lỡ chân bước vào rừng của bạn..”

LMHT - Xém chút nữa, Riot Games đã cho ra mắt
Phác họa sơ bộ hình ảnh của các “kiểm lâm” Satyr

Reav3 chia sẻ thêm: “Các Satyr có sức sát thương rất cao nhưng rất dễ bị phá hủy. Mục tiêu của SureT khi tạo ra các Satyr là làm cho tướng Sát thủ của kẻ địch trở nên khó đi roam và gank lane hơn, ngoài ra các Satyr cũng hoạt động như một cảnh giới giúp tạo tầm nhìn cho Rừng. Đây cũng sẽ là mục tiêu cho các tướng hệ Sát Thủ giúp họ đóng góp được nhiều việc hơn thay vì chỉ đi roam và gank lane như bình thường (Kiểu như có thêm nhiệm vụ đi giết Satyr để “phá mắt” rừng địch). Các Satyr thực sự rất thú vị, nhưng cuối cùng Riot Games đã cắt giảm chúng. Sau đó, SureT đã tiếp tục tạo ra một Sát thủ khác, sau khi cô ấy – ý bảo SureT là nữ – đã hoàn tất dự án làm lại Akali”.

Quay trở lại với giai đoạn Tiền mùa giải 2017 của LMHT (Sau khi giải vô địch thế giới 2016 kết thúc), meta chuyên nghiệp đang trở nên vô cùng nhàm chán vì lối chơi kiểm soát quá mạnh. Có lẽ Riot Games muốn có những thay đổi lớn về tướng để người chơi chuyên nghiệp cởi mở trong giao tranh hơn, nên họ đã có kế hoạch làm lại sát thủ. Ý tưởng của SureT như một cách giúp các Sát Thủ đóng góp vào trận đấu nhiều hơn thay vì mục tiêu chỉ là giết kẻ thù.

LMHT - Xém chút nữa, Riot Games đã cho ra mắt

Tuy nhiên, việc giới thiệu “Đội Bảo Vệ Nhà Chính” để bảo vệ rừng trong LMHT chỉ khiến các tướng cần farm trong Rừng trở nên mạnh mẽ hơn và meta có thể phát triển theo hướng rất tiêu cực. Nếu chúng xuất hiện, có lẽ Master Yi sẽ trở nên mạnh hơn, thậm chí có thể là tướng mạnh nhất.. thật may mắn vì Riot Games đã xóa ý tưởng này.

Bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa?!