LMHT: Bất chấp tỷ lệ thắng "lẹt đẹt", Riot Games vẫn hạnh phúc với sức mạnh hiện tại của Viego

Cha đẻ của Viego - Riot August cho rằng vị tướng này chưa cần được buff dù tỷ lệ thắng đang khá thấp.

Có vẻ như trái với quyền năng khổng lồ trong cốt truyện, Hắc Diệt Đế Vương - Viego đang ở trạng thái khá yếu sau khi gia nhập LMHT. Theo U.gg thống kê, Viego đang nằm trong nhóm những tướng Đi rừng tệ nhất game. Thậm chí tỷ lệ thắng của Viego chỉ dừng lại ở con số 44,53% mà thôi, thấp nhất trong số những tướng Đi rừng.

LMHT: Bất chấp tỷ lệ thắng lẹt đẹt, Riot Games vẫn hạnh phúc với sức mạnh hiện tại của Viego - Ảnh 1.

Viego đang có tỷ lệ thắng khá "lẹt đẹt" ở thời điểm hiện tại

Mặc dù vậy, phía Riot Games vẫn chưa hề có dự định nâng cấp hay buff cho Viego. Trong bài viết tổng quan bản 11.3 mà giám đốc dự án LMHT - Riot Mark Yetter công bố, Viego không hề được nhắc tên. Theo những chia sẻ của người tạo ra Viego - Riot August, ông đang khá hạnh phúc với sức mạnh hiện tại mà vị tướng này đang sở hữu.

Riot August: "Các bạn hỏi tôi về tình trạng hiện giờ của Viego á? Thực lòng thì tôi khá hạnh phúc với những gì Viego đang có. Dù Viego có tỷ lệ thắng không quá cao nhưng win rate ở 3 vị trí Đi rừng, Đường trên, Đường giữa lại tương tự nhau. Tôi không nghĩ Viego cần buff đâu".

LMHT: Bất chấp tỷ lệ thắng lẹt đẹt, Riot Games vẫn hạnh phúc với sức mạnh hiện tại của Viego - Ảnh 3.

Với việc mới được ra mắt, phần lớn game thủ vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, học hỏi về bộ kỹ năng của Viego. Thế nên khó mà đòi hỏi vị tướng này có win rate cao được. Việc xử lý lỗi hay không tối ưu được sức mạnh của Viego ở thời điểm này cũng là điều dễ hiểu mà thôi. Người chơi sẽ cần một khoảng thời gian tương đối để tìm ra lối chơi thích hợp nhất cho Viego.

LMHT: Bất chấp tỷ lệ thắng lẹt đẹt, Riot Games vẫn hạnh phúc với sức mạnh hiện tại của Viego - Ảnh 4.

Hơn nữa, nội tại của Viego cũng yêu cầu một lượng kiến thức LMHT không hề nhỏ từ phía game thủ. Nội tại của Viego cho phép vị tướng này chiếm hữu thân xác của đối tượng vừa bị hắn ta hạ gục trong vòng 10s. Khi đó Viego có thể sử dụng được các kỹ năng cơ bản và đòn đánh thường của mục tiêu được chọn. Về cơ bản thì nội tại này khiến game thủ sẽ phải chơi một vị tướng khác trong vòng 10s.

Với những game thủ lão luyện, thành thạo tất cả các vị tướng trong LMHT thì nội tại của Viego là thử thách không quá lớn. Tuy nhiên không phải người chơi nào cũng có kiến thức sâu rộng như vậy nên việc tận dụng tối đa sức mạnh của Viego là cực kỳ khó. Nó không chỉ yêu cầu bạn phải hiểu rõ về tướng đang chơi mà còn phải sử dụng thành thạo cả những nhân vật của đối thủ nữa.

LMHT: Bất chấp tỷ lệ thắng lẹt đẹt, Riot Games vẫn hạnh phúc với sức mạnh hiện tại của Viego - Ảnh 5.

Để tận dụng được nội tại của Viego là không dễ dàng chút nào

Khi bạn chơi LMHT càng lâu, quen tay với nhiều vị tướng thì Viego càng trở nên mạnh mẽ. Rõ ràng để làm được điều này, game thủ phải bỏ ra rất nhiều thời gian để tập luyện. Vì vậy thật khó để có thể đòi hỏi Viego sở hữu tỷ lệ thắng cao chỉ ít ngày sau khi ra mắt được. Biết đâu đó sau một vài tháng nữa, khi game thủ đã quen tay với Viego và học hỏi thêm về nhiều vị tướng, Hắc Diệt Đế Vương lại trở nên bá đạo tới nỗi bị Riot nerf liên tục chưa biết chừng.