LMHT: Bị cấm thi đấu 2 năm, ‘mid Asian Games’ vẫn khẳng định bản thân trong sạch

Theo chia sẻ từ Gloryy, anh sẽ tiếp tục hoạt động trong làng LMHT Việt Nam nhưng mới một vai trò khác khi bị cấm thi đấu bởi Riot Games.

Mới đây, ban tổ chức VCS đã công bố “Quyết Định Xử Phạt” dành cho 32 cái tên đã bị điều tra từ VCS 2024 Mùa Xuân. Trong đó có nhiều tuyển thủ bị cấm thi đấu vĩnh viễn và bị cấm thi đấu nhiều năm.

Đặc biệt, có khá nhiều fan bất ngờ khi thấy cái tên Gloryy cũng xuất hiện trong danh sách những tuyển thủ “bay màu” khỏi LMHT Việt Nam trong thời gian tới. Bởi theo án phạt được công bố, cựu tuyển thủ của Team Whales sẽ bị cấm thi đấu trong vòng 2 năm tiếp theo, đây là một quãng thời gian rất dài đối với các tuyển thủ LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) nói riêng và Esports nói chung.

Gloryy khẳng định bản thân trong sạch nhưng anh vẫn sẽ chấp nhận mọi án phạt từ Riot Games.

Gloryy khẳng định bản thân trong sạch nhưng anh vẫn sẽ chấp nhận mọi án phạt từ Riot Games.

Vào lúc này, Gloryy cũng chia sẻ trên Facebook cá nhân về kết quả điều tra của Riot Games:

“Xin chào mọi người mình là tuyển thủ Gloryy, sau khi nhận được kết quả từ BTC Riot thì mình đã rất thất vọng. Trong quá trình điều tra mình đã làm mọi cách để chứng minh mình trong sạch bao gồm sao kê ngân hàng từ lâu cho tới hiện tại, tin nhắn điện thoại, tất cả mọi thứ và có cả yêu cầu gặp mặt để được giải trình, nhưng đều không nhận được phản hồi cũng như những bằng chứng cho rằng mình vi phạm Bộ quy tắc ứng xử toàn cầu. Riot chỉ gửi 1 email duy nhất thông báo mình vi phạm mà không bao gồm bất cứ bằng chứng cụ thể gì (hình ảnh, video,…) và cho mình thời gian để cung cấp các thông tin chứng minh vô tội. Tuy nhiên vì tính chất toàn diện, mình không được phép show nội dung email. Kết quả là sau khi cung cấp toàn bộ những gì có thể mình vẫn không được biết chính xác lí do, phải im lặng và chấp nhận mọi án phạt, 2 năm là khoảng thời gian rất dài của 1 game thủ.

Trong thời gian chấp hành án phạt sắp tới, mình sẽ có thời gian để nhìn lại tất cả mọi thứ về cuộc sống và bản thân mình để có thể trưởng thành hơn, được đánh giải là đam mê và vừa là công việc để mình có thể có thu nhập và nuôi sống gia đình cho nên hiện tại mình đang rất rối và không thể nào bình tĩnh được nên bài viết nếu có gì sai xót mong mọi người bỏ qua…”

Gloryy chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Gloryy chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Qua những lời chia sẻ này, Gloryy khẳng định bản thân trong sạch nhưng anh vẫn sẽ chấp nhận mọi án phạt. Và vì “tính chất toàn diện” nên tuyển thủ này cũng không thể công khai những thông tin về email giữa anh và Riot Games. Theo chia sẻ trong bài viết, Gloryy để ngỏ khả năng làm streamer trong thời gian bị cấm thi đấu LMHT.

Nhìn lại sự nghiệp của Gloryy, anh được coi là tuyển thủ hàng đầu VCS ở vị trí đường giữa trong những mùa giải gần đây, thậm chí còn gia nhập ĐTQG LMHT Việt Nam để thi đấu ở Asian Games 2022. Có nhiều “chiến tích” là vậy, thế nên cộng đồng game thủ Việt vẫn đang bàn tán rất nhiều về án phạt của Gloryy trong thời gian này.