LMHT bị phát hiện là game 'pay to win' - Bạn có thể miễn nhiễm khống chế khi dùng skin DJ Sona

Skin DJ Sona bỗng nhiên có tính năng cực kì bá đạo so với những trang phục thông thường.

Một trong những điều cơ bản mà mọi bộ môn Esports, trong đó có LMHT, cần phải đáp ứng là đảm bảo tính công bằng của trò chơi. Điều này đồng nghĩa với việc game thủ không được phép dùng tiền thật để làm lệch cán cân công bằng này dù dưới bất kỳ hình thức nào, những trang phục, skin vũ khí hay phụ kiện chỉ được mang tính làm đẹp chứ không được tác động trực tiếp vào lối chơi.

LMHT bị phát hiện là game pay to win - Bạn có thể miễn nhiễm khống chế khi dùng skin DJ Sona - Ảnh 1.

Hiểu đơn giản thì tướng của bạn mặc áo mới hay kiếm tự nhiên bốc lửa thì sát thương cũng không khác so với nhân vật mặc định

Riot Games trong những năm vừa qua dù cân bằng game hơi có vấn đề một chút nhưng đã làm rất tốt chuyện trang phục không ảnh hưởng tới sức mạnh tướng và tính công bằng của game. Tuy nhiên điều này đã thay đổi khi "thánh bug" Vandiril đã phát hiện ra rằng trang phục có bậc Tối Thương - DJ Sona đang có một lỗi cực kì nghiêm trọng và khiến cho người sử dụng skin này có lợi thế quá lớn.

Proof that League of Legends is PAY TO WIN

Cụ thể thì trang phục DJ Sona có hoạt ảnh "đổi nhạc" khi sử dụng tổ hợp phím Ctrl + 5 và nhân vật của bạn khi đó sẽ đứng yên một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên nếu bạn căn đúng thời điểm kỹ năng khống chế tác động lên bạn và đồng thời dùng tổ hợp phím ở trên, tướng của bạn sẽ không bị khống chế.

Như trong video ở trên, chúng ta có thể thấy Sona thông thường khi trúng Hôn Gió của Ahri sẽ đi về phía kẻ địch, tuy nhiên với DJ Sona và sử dụng hoạt ảnh kể trên, bạn vẫn không di chuyển dù thanh trạng thái vẫn hiển thị bạn đang bị Mê Hoặc bởi chiêu E. Mặc dù Vandiril mới chỉ thử nghiệm ở 3 trạng thái là Mê Hoặc, Hoảng Sợ và Khiêu Khích nhưng từng đó là quá đủ để làm trang phục này mất cân bằng rồi.

LMHT bị phát hiện là game pay to win - Bạn có thể miễn nhiễm khống chế khi dùng skin DJ Sona - Ảnh 3.

Sona bình thường dính Hôn Gió sẽ đi về phía Ahri

LMHT bị phát hiện là game pay to win - Bạn có thể miễn nhiễm khống chế khi dùng skin DJ Sona - Ảnh 4.

DJ Sona thì còn bận "đổi nhạc" nên dù dính chiêu nhưng vẫn không hề di chuyển

Có thể nói bug này sẽ khiến cho những người bỏ tiền ra dùng skin DJ Sona có quá nhiều lợi thế so với game thủ dùng trang phục thông thường, thứ không được phép ở LMHT. Hi vọng Riot Games sẽ sớm chỉnh sửa bug này vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính công bằng của game. Lời khuyên là bạn không nên "chơi dại" mà lợi dụng lỗi này, hàng nghìn tài khoản lợi dụng bug của Ornn, Kayn, Poppy đã bị khóa rồi và bạn không muốn điều tương tự xảy ra với mình đâu.