Top 4 VCS Mùa Hè 2020 đã 'an bài' nhưng cuộc đua tới 2 vé playoff còn lại thì nóng hơn bao giờ hết

Với việc top 4 VCS Mùa Hè 2020 được xác định quá sớm, sự chú ý của khán giả LMHT đổ dồn về cuộc đua cho 2 tấm vé playoff còn lại.

Vào tối ngày hôm qua, những trận đấu cuối cùng của tuần thi đấu thứ 7 VCS Mùa Hè 2020 đã kết thúc với những kết quả mà game thủ có thể đoán từ trước khi Cerberus Esports lẫn GAM Esports đều có những chiến thắng 2-0 tương đối dễ dàng. Những chiến thắng này có ý nghĩa củng cố vị trí của cả GAM lẫn CES, bên cạnh đó thì top 4 đội đứng đầu VCS hiện tại đã chắc chắn có vé vào vòng playoff.

Top 4 VCS Mùa Hè 2020 đã an bài nhưng cuộc đua tới 2 vé playoff còn lại thì nóng hơn bao giờ hết - Ảnh 1.

Top 4 của VCS Mùa Hè 2020 đã chắc chắn có vé playoff sau tuần vừa rồi

Vì thế mà sự chú ý của người hâm mộ LMHT nước nhà đang đổ dồn vào cuộc chiến giữa EVOS Esports, Percent Esports và Saigon Buffalo cho 2 tấm vé cuối cùng vào vòng playoff. Về phần của Overpower Gaming thì cơ hội của họ trên lý thuyết vẫn còn, tuy nhiên với việc chỉ còn 3 trận đấu nữa và phải gặp những đối thủ trực tiếp, chuyện đội tuyển này có thể toàn thắng và hi vọng cạnh tranh top 6 gần như là không có.

Top 4 VCS Mùa Hè 2020 đã an bài nhưng cuộc đua tới 2 vé playoff còn lại thì nóng hơn bao giờ hết - Ảnh 2.

Không biết yếu tố tâm linh có giúp OPG vượt qua giai đoạn khó khăn này không đây

Quay trở lại với ba đội tuyển đang cạnh tranh top 6, chúng ta có thể thấy team đang có lợi thế nhất trong cuộc đua này là EVOS Esports. Không đơn giản là bởi họ đang có nhiều điểm nhất, đội tuyển này đang thi đấu cực kỳ tốt thời gian vừa qua, đặc biệt là khi đối đầu với các team đang xếp dưới thì EVOS tỏ ra trên cơ hoàn toàn từ đi đường cho tới giao tranh.

Highlights EVS vs SGB [Ván 1][VCS 2020 Mùa Hè][18.07.2020]

Khả năng gắn kết giữa Zeros và tập thể của EVOS chính là sự cải thiện rõ ràng nhất ở thời điểm hiện tại, "Ma Vương" giờ đây đã tích cực di chuyển hơn và cầm những tướng giao tranh như Ngộ Không hay Kennen để đóng góp vào lối chơi chung. Có lẽ đúng là EVOS phải mất khá nhiều thời gian để tìm ra lối chơi tốt nhất với nhân tố mới như Zeros, một khi mọi thứ đã "mượt mà" hơn thì đây là một đội tuyển rất mạnh, chuyện họ đánh bại Cerberus 2-1 ở tuần vừa rồi là minh chứng cho điều này.

Top 4 VCS Mùa Hè 2020 đã an bài nhưng cuộc đua tới 2 vé playoff còn lại thì nóng hơn bao giờ hết - Ảnh 4.

Zeros đang dần thích nghi với lối chơi chung của EVOS Esports

Nếu như EVOS Esports đang chiếm lợi thế lớn như vậy thì câu chuyện chỉ còn ở việc Saigon Buffalo hay Percent Esports. Percent đang có lợi thế đấu ít hơn 1 trận, tuy nhiên 3/4 trận còn lại của họ ở vòng bảng đều là phải gặp những đối thủ cực mạnh như Team Secret, Cerberus và chính EVOS. Tình cảnh của Saigon Buffalo cũng không khác mấy so với Percent Esports (trừ việc PER có thêm một trận gặp OPG) khi họ cũng phải gặp những đối thủ kể trên.

Top 4 VCS Mùa Hè 2020 đã an bài nhưng cuộc đua tới 2 vé playoff còn lại thì nóng hơn bao giờ hết - Ảnh 5.

Saigon Buffalo đang là đội yếu thế hơn trong cuộc đua tới top 6

Vấn đề của SGB hiện tại là họ đang gặp bế tắc trong việc triển khai thế trận và "timing" giờ ra những mục tiêu lớn. Khi gặp phải những đội tuyển biết chơi một cách bài bản, họ rất dễ bị "dắt mũi" và cuốn vào lối chơi của đối thủ. Trong khi đó Percent thì nhỉnh hơn về mặt chiến thuật khi họ có tập những bài mà ít đội sử dụng như Senna - Tahm Kench hay Nocturne đi rừng chẳng hạn nhưng đọ kỹ năng thì đội tuyển này đang tỏ ra khá thiệt thòi.

Top 4 VCS Mùa Hè 2020 đã an bài nhưng cuộc đua tới 2 vé playoff còn lại thì nóng hơn bao giờ hết - Ảnh 6.

Percent Esports cần tận dụng tốt chuyện được gặp OPG ở tuần cuối

Có lẽ Percent Esports đang là team có lợi thế hơn một chút so với Saigon Buffalo khi họ được gặp Overpower Gaming, đội được xem là yếu nhất giải, ở vòng cuối cùng và có thể vượt lên trên SGB về mặt điểm số. Về phần "Bầy trâu Đỏ", nếu họ muốn cạnh tranh thì phải thi đấu cực kỳ "lên đồng" và có kế hoạch rõ ràng để đánh bại những đối thủ còn lại của mùa giải.