LMHT: Bức xúc vì GAM không được vinh danh tại Wechoice Awards, HLV Tinikun kể thành tích của GAM suốt 1 năm qua

Với vô số thành tích đã đạt được trong năm qua, có lẽ một  Wechoice Awards 2017 nho nhỏ cũng sẽ chẳng ảnh hưởng gì nhiều tới các nhà đương kim vô địch GPL.

Như đã thông tin, đội tuyển trẻ Young Generation đã nằm trong danh sách đề cử Top 10 nhân vật truyền cảm hứng Wechoice Awards 2017. Bên cạnh các ca sỹ, diễn viên, người mẫu, nghệ sỹ,... YG là đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại đầu tiên được xếp trong hạng mục Game thủ và thu hút nhiều sự quan tâm. Nhưng ít ai biết rằng phần lớn những gì YG đang có kể cả Top 1 bình chọn Wechoice Awards cũng là do Gigabyte Marines nhường?

YG sở hữu lượng phiếu bầu cao chót vót tại top 1 hơn cả Sếp's

Tuy được ác game thủ Việt ủng hộ là vậy nhưng cách đây ít giờ HLV Tinikun đã lên tiếng đính chính sự thành công của YG tại Wechoice Awards 2017 có một phần công lao rất lớn của GAM. Theo đó, GAM đã nhận lời nâng đỡ YG nên mới rút khỏi cuộc bầu chọn này. Bên cạnh đó, lịch thi đấu cũng như tập luyện dày đặc của GAM không cho phép họ tham dự thêm bất kỳ sự kiện nào khác.

Vô vàn thành tích lớn của GAM tại mùa 7

Ngoài ra, HLV đại tài này cũng liệt kê vô số thành tích của Gigabyte Marines trong mua giải vừa qua. Đây đều là những thành tích lớn, đáng để tự hào, đáng để so sánh với những ông lớn như TSM, RNG...vv. Rồi đây có lẽ thế giới sẽ còn phải ngạc nhiên hơn nữa khi những nòng cố của GAM cũng như YG đang cày nát giải đấu Siêu Sao Đại Chiến All-Star 2017.

Cụ thể dòng status của HLV Tinikun như sau:

"Những nội dung chính của GAM trong năm 2017:

- Vô địch 2 mùa liên tiếp của giải đấu cấp cao nhất trong nước.

- Vô địch 2 mùa liên tiếp của giải đấu cấp cao nhất khu vực.

- Top 6 của giải đấu giữa mùa tập hợp các đội mạnh nhất của 13 khu vực khác nhau trên thế giới.

- Top 9-12 của chung kết thế giới có 24 đội.

- Có một người đi rừng bỏ qua sự ngỏ ý của TSM, G2, Dignitas, các đội LMS, để tiếp tục ở lại Việt Nam thi đấu Rift Rivals với Úc và Nhật cũng nhưng giành vé đến chung kết thế giới.

- Có một huấn luyện viên bỏ qua sự ngỏ ý ... vậy đi.

LMHT: Bức xúc vì GAM không được vinh danh tại Wechoice Awards, HLV Tinikun kể thành tích của GAM suốt 1 năm qua

Bởi vậy cái giải phần bầu chọn wechoice 2017, nếu việc lựa chọn ứng viên của họ là trong sáng, thì để YG được lựa chọn thay cho GAM thì tiêu chí của họ phải rất đặc biệt.

Nhưng đây không phải là vấn đề chính của status này, vì theo giả thuyết nếu GAM là người được chọn và được bầu, cái đội này sẽ rất lì và lười và sẽ không tham gia vào đâu, vì do điều kiện hợp đồng này nọ mới đi tham gia các sự kiện của nhà tài trợ, chứ không có cái team nào đi mà lười đi sự kiện hơn cái team này cả, năng lượng thời gian đã bỏ ra cho train rồi.

Nội dung chính của status này là, nếu không phải việc lựa chọn ứng viên là trong sáng với các tiêu chí đặc biệt, thì.

YG là một đội tuyển đã nhờ HLV của GAM hỗ trợ trước GPL, sau GPL, trước cktg, và có thể xem là đến tận hiện tại, và nếu mọi thứ bắt đầu với lí do là HLV của GAM đã giải thích cho cả đội rằng, nếu YG không có cơ hội tham gia cktg lần này thì sau này nhiều khi nó không có cơ hội nào, lại trở thành thứ khiến GAM bị chơi trên cơ.

Thì những kẻ đứng ra thao túng việc này, hãy vạch rõ ranh giới từ đây đi.
GAM được xây nên bằng mồ hôi, nước mắt, những cái cắn răng, nhưng tao lại là người thà nghỉ, bỏ làm HLV, chứ không chấp nhận bị chơi trên cơ.
Khôn ngoan có thể là do bẩm sinh, nhưng chính trực là một sự lựa chọn."

Có lẽ chũng ta đã phải chời đợi quá lâu để thấy nền LMHT Việt thành công như hiện tại, để nhận ra tuy khốc liệt cạnh tranh trên đấu trường công lý nhưng YG và GAM đều có tinh thần tương thân tương ái đáng quý đến vậy. Hiện tại, số phiếu bầu chọn của YG tại Wechoice Awards 2017 đã gấp đôi số phiếu của Sơn Tùng M-TP tuy vậy các game thủ cũng đừng quên bình chọn cho YG để lên ngôi vương nhé!

Bình chọn: http://wechoice.vn/top-10-nhan-vattruyen-cam-hung-2017-1/young-generation-3787.htm