LMHT: C9 Perkz đến MSI mà còn không biết tướng đường giữa nào đang trong meta?

Việc meta đường giữa quá hỗn loạn khiến C9 Perkz đã phải ăn quả đắng trrong các loạt trận trước đó.

Sau một khởi đầu tương đối “thảm họa” tại giai đoạn vòng bảng MSI 2021, Cloud9 cuối cùng đã lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ. Họ để thua cả 2 trận đầu tiên, mà thảm họa nhất là thất bại trước Detonation FocusMe. Nhưng sau đó là chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, hủy diệt cả DWG KIA ở lượt về, để bước vào vòng Hỗn chiến với vị trí nhì bảng C.

Ở lượt trận thứ 3 lượt đi bảng C, khi C9 có được chiến thắng đầu tay ⁠Infinity Esports, Perkz đã có một tiết lộ khá sốc về 2 thất bại khá chua chát trước đó:

“Tôi không biết tướng nào là mạnh ở đường giữa lúc này. Lựa chọn Tristana (trong trận với INF) vì nó phù hợp với đội hình của C9 lúc đó.”

Tuy nhiên, Perkz không phải là trường hợp cá biệt tỏ ra bối rối với meta-game hiện tại. Tính đến ngày thi đấu thứ 3 của vòng bảng, đã có tới 15 vị tướng xuất hiện ở vị trí đường giữa trong 18 trận đấu, một con số cho thấy sự đa dạng về bể tướng, nhưng lại là biểu hiện của sự thiếu ổn định trong meta.

Thậm chí các vị tướng xuất hiện còn không mang đến sự bất ngờ phá cách nào. Khi tâm điểm chú ý của mọi người dồn vào các lựa chọn dị đi rừng như Rumble, Morgana. Các vị tướng đường giữa khá nhạt nhòa, và tiếp tục dẫn đến những kịch bản “na ná” nhau ở nhiều trận đấu.