LMHT: Cẩm nang leo rank tại mùa 11 - Luôn luôn sử dụng ngọc Thợ Săn Tham Lam

Ngọc Thợ Săn Tham Lam đang trở nên cực kỳ mạnh ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh việc cập nhật cửa hàng LMHT, Riot Games còn ra tay chỉnh sửa nhiều điểm ngọc bổ trợ ở mùa 11. Một trong số đó là ngọc Thợ Săn Tham Lam khi nó được chuyển thành cộng hút máu toàn phần cho tướng. Thay đổi này khiến ngọc Thợ Săn Tham Lam trở nên cực kỳ phổ biến khi giúp tướng có thể trụ đường, giao tranh quá tốt. Thậm chí theo thống kê của LeagueofGraphs, cả 3 bảng ngọc phổ biến nhất LMHT hiện giờ đều sử dụng điểm Thợ Săn Tham Lam.

LMHT: Cẩm nang leo rank tại mùa 11 - Luôn luôn sử dụng ngọc Thợ Săn Tham Lam - Ảnh 1.

3 bảng ngọc có tỷ lệ chọn cao nhất hiện giờ đều sử dụng ngọc Thợ Săn Tham Lam

Với việc chuyển thành cộng chỉ số hút máu toàn phần, Thợ Săn Tham Lam sẽ giúp cho tướng của bạn hồi phục liên tục từ cả đòn đánh thường lẫn kỹ năng. Rõ ràng là với LMHT hiện tại, nơi rất nhiều tướng sở hữu khả năng gây sát thương tốt, điểm ngọc này đảm bảo hồi phục quá lớn cho game thủ.

Hơn nữa, chỉ số hút máu toàn phần này khiến cho tướng của bạn không cần quá nhiều trang bị phòng ngự để tồn tại lâu trong giao tranh. Vì vậy bạn có thể lên nhiều trang bị sát thương mà không phải quá lo lắng về việc bị hạ gục nhanh chóng. Từ đó khả năng snowball trận đấu sẽ lớn hơn và bạn rất ít khi rơi vào tình trạng bị lật kèo.

LMHT: Cẩm nang leo rank tại mùa 11 - Luôn luôn sử dụng ngọc Thợ Săn Tham Lam - Ảnh 2.

Thay đổi của Thợ Săn Tham Lam khiến nó trở nên phù hợp với quá nhiều vị tướng

Aatrox có lẽ là tướng Đường trên hưởng lợi nhiều nhất khi điểm Thợ Săn Tham Lam trở nên mạnh mẽ ở mùa 11. Chỉ số hút máu toàn phần của Thợ Săn Tham Lam kết hợp với Chùy Hấp Huyết khiến việc hạ gục Aatrox nhanh chóng là cực kỳ khó khăn. Điểm ngọc này cũng giúp cho giai đoạn đi đường của Aatrox dễ thở hơn trước khá nhiều.

Gnar cũng là vị tướng mạnh lên rất nhanh ở mùa 11 với việc sử dụng ngọc Thợ Săn Tham Lam. Điểm ngọc này giúp cho Gnar đẩy mạnh lợi thế tầm đánh khi đi đường, đối thủ dù có cố gắng trả sát thương thì vị tướng này cũng không mất quá nhiều máu. Với việc người chơi Đường trên của DWG KIA - Khan luôn sử dụng điểm ngọc này cho Gnar ở LCK Mùa Xuân 2021 thì chúng ta đủ hiểu nó hợp với Mắt Xích Thượng Cổ như thế nào.

LMHT: Cẩm nang leo rank tại mùa 11 - Luôn luôn sử dụng ngọc Thợ Săn Tham Lam - Ảnh 4.

Khan luôn sử dụng điểm Thợ Săn Tham Lam ở nhánh phụ Áp Đảo khi sử dụng Gnar

Không chỉ ở Đường trên, 3 vị tướng Xạ thủ mạnh nhất hiện giờ là Samira, Jhin, Kai'Sa cũng đang tận dụng tốt điểm ngọc này. Trước kia, Jhin thường dùng Bước Chân Thần Tốc để trụ đường. Tuy nhiên với sự xuất hiện của lối chơi Súng Hải Tặc thì ngọc Thu Thập Hắc Ám tỏ ra hợp hơn với Jhin. Đương nhiên là để đảm bảo khả năng trụ đường, ngọc Thợ Săn Tham Lam là quá phù hợp khi Jhin gây sát thương mạnh ở cả đòn đánh thường lẫn kỹ năng.

LMHT: Cẩm nang leo rank tại mùa 11 - Luôn luôn sử dụng ngọc Thợ Săn Tham Lam - Ảnh 5.

Kai'Sa cũng không khác quá nhiều so với Jhin, có chăng cô nàng này dùng ngọc siêu cấp Mưa Kiếm thay vì Thu Thập Hắc Ám. Samira thì hơi khác một chút, cô ta vẫn sử dụng điểm Chinh Phục nhưng ở nhánh phụ Áp Đảo, Thợ Săn Tham Lam luôn là sự lựa chọn tối ưu. Bên cạnh những cái tên kể trên, nhiều vị tướng khác như Pantheon, Quinn, Olaf, Lee Sin... cũng đang tận dụng điểm ngọc này.

LMHT: Cẩm nang leo rank tại mùa 11 - Luôn luôn sử dụng ngọc Thợ Săn Tham Lam - Ảnh 6.

Tóm lại thì với sự chỉnh sửa của Riot, ngọc Thợ Săn Tham Lam đã trở nên phù hợp với rất nhiều vị tướng. Lợi ích của nó mang lại là quá rõ ràng và giúp cho khả năng trụ đường lẫn giao tranh của tướng tốt hơn rất nhiều. Vì vậy khi chỉnh ngọc bổ trợ, nếu bạn đang định chơi tướng có khả năng gây damage liên tục, ngọc Thợ Săn Tham Lam là lựa chọn cực kỳ tốt mà game thủ nên tận dụng.