LMHT: Cặp đôi Miss Fortune và Amumu đang hủy diệt meta đường dưới

Miss Fortune và Amumu sẽ là cặp đôi "hoàn hảo" nhất cho vị trí Đường Dưới, từ khả năng đi đường đến giao đoạn giao tranh tổng.

Tại thời điểm mà vị trí Đường Dưới đang được đánh giá khá yếu, những con bài truyền thống sẽ không còn phát huy được tốt thế mạnh của mình. Xạ thủ bắn tay dường như luôn ở trong trạng thái báo động khi mà các tướng Sát thủ xuất hiện trong rừng nhiều hơn, việc duy trì khoảng cách và farm lính sẽ rất khó.

Và hiện tại, máy chủ Hàn Quốc đang có 1 cặp đôi bá đạo đang quẩy nát đường dưới là Miss Fortune xạ thủ và Amumu hỗ trợ được giới thiệu bởi YouTuber LOL Dobby. Hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu cặp đôi này có gì mạnh trong meta hiện tại nhé.

Miss Fortune Xạ Thủ

Varus sát lực đã bị nerf một cách thậm tệ, Ezreal thì không còn trong thời kì mạnh mẽ nhất,… ta cần một Xạ thủ có thể chơi an toàn nhưng lượng sát thương vẫn vô cùng dồi dào. Câu trả lời là Miss Fortune sát lực.

LMHT: Cặp đôi Miss Fortune và Amumu đang hủy diệt meta đường dưới
Cô nàng Xạ Thủ nóng bỏng bậc nhất LMHT đồng thời bắn cũng rát nhất…

Không có tầm hoạt động quá xa như Varus, nhưng sát thương của Miss Fortune cũng khủng khiếp không kém, với chiêu cuối diện rộng của mình, MF dễ dàng xả sát thương trong giao tranh mà không lo đối phương chạm tới. Khởi đầu vẫn sẽ là Kiếm Dài và 3 Bình Máu để tăng khả năng trụ đường và cố gắng nhanh chóng lên được Đao Hung Tàn càng sớm càng tốt. Trang bị thần thoại sát lực cần lên sẽ là Nguyệt Đao để lấy độ cơ động và một lượng lớn xuyên giáp về sau. Kiếm Ma Youmuu, Súng Hải Tặc, Thương Phục Hận Serylda, Áo Choàng Ám Ảnh… sẽ là những trang bị ưu tiên sau đó.Vì không cần tốc độ đánh nên MF cũng có thể lên Giày Thép Gai hoặc Giày Thuỷ Ngân tuỳ kèo.

LMHT: Cặp đôi Miss Fortune và Amumu đang hủy diệt meta đường dưới
Những trang bị ưu tiên cho MF sát lực

Bảng ngọc lý tưởng cho MF sát lực sẽ là Thiên Thạch Bí Ẩn, Dải Băng Năng Lượng, Tập Trung Tuyệt Đối và Thiêu Rụi. Nhánh phụ sẽ là nhánh Cảm Hứng, ở đây bạn nên chọn hai điểm là Bước Chân Màu Nhiệm và Bánh Quy để vừa tiết kiệm tiền mua giày (vốn nội tại W của MF đã cho khá nhiều tốc độ di chuyển nên cô sẽ không cần phải có giày quá sớm) vừa để trụ đường hiệu quả.

LMHT: Cặp đôi Miss Fortune và Amumu đang hủy diệt meta đường dưới
Bảng ngọc cho MF sát lực

Nâng chiêu Q ở cấp độ 1 nhằm gây sức ép từ sớm lên “cây máu” của đối phương. Sau đó nâng trực tiếp hai điểm vào chiêu E để tận dụng khả năng cấu rỉa từ xa của mình. Mưa Đạn (E) + Thiên Thạch Bí Ẩn + Thiêu Rụi + Tập Trung Tuyệt Đối + Dải Băng Năng Lượng sẽ đem đến một pha cấu máu hoàn toàn lời…đến mức hư cấu. Về lối chơi của MF thì không có gì quá phức tạp, tận dụng mọi cơ hội cấu máu và trừng phạt đối phương từ sớm. Nhưng MF ở những cấp độ đầu không hẳn là một tướng cơ động, vì vậy cô nàng cần đi chung một Hỗ Trợ với lượng khống chế dồi dào. “Người bạn hoàn hảo” đó chính là Amumu.

Amumu Hỗ Trợ

Cậu bé xác ướp đã chứng minh được sức mạnh của mình sau khi được chỉnh sửa lại bộ kĩ năng. Ở phiên bản 11.18, Amumu xuất sắc trở thành bị tướng Hỗ trợ có tỷ lệ thắng cao nhất và tỷ lệ chọn xếp thứ hai. Bạn có thể tìm hiểu tại sao Amumu lại mạnh như thế qua bài viết bên dưới.

LMHT: Amumu trở thành trùm hỗ trợ sau khi được sửa đổi
LMHT: Amumu trở thành trùm hỗ trợ sau khi được sửa đổi
Sau khi được thay đổi một chút từ sau bản 11.17 để quay lại khu rừng của mình, Amumu lại bất ngờ trở thành một thế lực ở vị trí Hỗ trợ.

Tận dụng khả năng gây sức ép cực sớm của MF, Amumu có tới hai cái “choáng” ở cấp độ một, nếu chiếm bụi hoàn hảo việc cặp đôi của bạn lên cấp 2 trước sẽ là điều hiển nhiên, từ đó dần dần bóp nghẹt đối phương (tất nhiên là đừng háo thắng quá mà để bị chơi game gia đình). Amumu Hỗ Trợ sẽ ưu tiên lên Dây Chuyền Iron Solari, Găng Xích Thù Hận, rồi sau đó là những đồ chống chịu như Giáp Gai, Mặt Nạ Vực Thẳm, Thú Tượng Thạch Giáp, Đá Toả Sáng nếu bạn cần kiểm soát tầm nhìn nhiều hơn. Đặc biệt, hãy chọn Giày Khai Sáng Ionia để lấy chỉ số hồi chiêu từ sớm, lượng chống chịu đối với Amumu có khi sẽ bị “thừa” vì thế Giày Thuỷ Ngân hay Giày Thép Gai không hẳn là sự lựa chọn cần thiết.

LMHT: Cặp đôi Miss Fortune và Amumu đang hủy diệt meta đường dưới
Lối lên đồ cho Amumu Hỗ Trợ

Bảng Ngọc chuẩn cho Amumu sẽ là Dư Chấn, Suối Nguồn Sinh Mệnh, Giáp Cốt, Kiên Cường. Nhánh phụ sẽ bao gồm hai điểm Phát Bắn Đơn Giản (để gây thêm sát thương) và Thợ Săn Tối Thượng (để bạn có thể sử dụng chiêu cuối một cách thường xuyên hơn. Với Dư Chấn bạn sẽ không cần quá lo về khả năng chống chịu của Amumu, việc bạn ưu tiên điểm phụ là hai điểm sát thương là hợp lý hơn để tăng độ khó chịu mỗi khi đeo bám.

Một lựa chọn khác ở nhánh phụ trong bảng ngọc của Amumu đó là nhánh Cảm Hứng. Giao Hàng Bánh Quy và Thấu Thị Vũ Trụ để lấy khả năng trụ đường và hồi chiêu cũng không phải ý kiến tồi.

LMHT: Cặp đôi Miss Fortune và Amumu đang hủy diệt meta đường dưới
Bảng ngọc cho Amumu Hỗ Trợ

Lối chơi Amumu Hộ trợ cho MF sẽ thiên về sự hổ báo và khả năng phát động giao tranh mỗi khi kẻ địch đứng sai vị trí. Cắm mắt sớm bụi cỏ ở giữa sẽ là một công việc vô cùng quan trọng để tạo áp lực, sau đó biến về và đổi sang Máy Quét, MF sẽ cấu nhiều máu nhất có thể trước khi Amumu tiến Q trúng Xạ Thủ địch (lúc này thì chỉ có “Xin vĩnh biệt cụ”).

LMHT: Top 10 lối chơi “dị” nhưng cực bá tại rank Hàn phiên bản 11.19 – P.2
LMHT: Top 10 lối chơi “dị” nhưng cực bá tại rank Hàn phiên bản 11.19 – P.2
Một mùa Liên Minh Huyền Thoại nữa lại đến, trong phiên bản 11.19 lần này các game thủ xứ Hàn lại tiếp tục phát minh ra hàng loạt giáo án mới.

Trong giao tranh việc trói chân được nhiều người bằng chiêu cuối sẽ là yếu tố quan trọng nhất (ưu tiên chủ lực của team địch), đây sẽ là lúc MF tạo nên highlight cho bản thân. Với một MF sát lực, toàn bộ tinh hoa của cô trong giao tranh sẽ nằm ở chiêu cuối, một chiêu cuối hoàn toàn có thể quét nguyên cây máu của Xạ Thủ hay Pháp Sư bên kia.

LMHT: Cặp đôi Miss Fortune và Amumu đang hủy diệt meta đường dưới
Cắm mắt sớm sau đó biến về đổi lấy Máy Quét nhằm kiểm soát “chặt” bụi cỏ ở giữa (Ảnh: LoL Dobby)

Amumu gom người – Miss Fortune xả sát thương, đây chắc chắn là cặp đôi Đường Dưới hoàn hảo nhất và dễ đánh nhất trong phiên bản 11.19 này. Liệu cặp đôi này sẽ xuất hiện trong CKTG 2021 hay không, hãy cùng Kênh Tin Game chờ xem nhé! Chúc các bạn áp dụng cặp đôi này thành công trong hành trình leo rank cuối mùa của mình.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?