LMHT: Vex bị Riot “nerf khẩn” vì quá bá đạo sau khi ra mắt

Ngay sau khi ra mắt, Vex đã trở thành cơn ác mộng trong LMHT với một tỉ lệ thắng cực cao, khiến Riot phải ngay lập tức đưa ra chỉnh sửa.

Phiên bản 11.19 chào đón sự xuất hiện của vị tướng tiếp theo trong Liên Minh Huyền Thoại – Vex. Tuy nhiên khác với Akshan hay Gwen, Vex lại đang tỏ ra vô cùng bá đạo với tỉ lệ thắng cực cao khiến Riot quyết định phải can thiệp.

Sở hữu bộ chiêu thức dễ sử dụng nhưng lại cực kì mạnh cùng khả năng khắc chế các tướng cơ động, Vex là vị tướng hiếm hoi đạt tỉ lệ thắng trên 50% sau chưa đầy 2 ngày ra mắt. Con số này vượt xa với những vị tướng được ra mắt trong năm nay như Viego (42%) và Gwen (42%). Có thể nói nhờ vào trình độ cân bằng tướng đỉnh cao của mình, đội ngũ “200 năm kinh nghiệm” của Riot đã tạo ra con quái vật mới mà chính họ phải tìm cách để giảm sức mạnh.

LMHT: Riot

Gần như ngay lập tức, Riot đã thông báo bản hotfix cho Vex. Cụ thể, Vex sẽ bị giảm sức mạnh đáng kể vào nội tại cũng như chiêu Q:

  • Nội tại – Buồn Bực: Sát thương giảm từ 30 – 180 (+25% SMPT) -
  • Q – Sóng U Sầu: Sát thương giảm từ 60/110/160/210/260 (+60% SMPT) -

Riot hi vọng rằng những thay đổi nhắm trực tiếp vào nội tại cũng như chiêu Q của Vex sẽ khiến sức mạnh của vị tướng này được kiểm soát. Một lí do khác khiến Vex sở hữu tỉ lệ thắng cao chính là khả năng khắc chế meta khi cô nàng là sự lựa chọn tốt khi đối đầu với các tướng cơ động. CKTG 2021 cũng đang đến rất gần, vì vậy một vài thay đổi của Riot ở thời điểm hiện tại sẽ vô cùng cần thiết nếu chúng ta muốn được thấy Vex được sử dụng ở giải đấu sắp tới.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại cũng như CKTG 2021 sắp tới nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?