LMHT: Chovy hé lộ nguyên do Gen.G luôn thua ở các giải quốc tế, hứa hẹn rằng MSI 2024 sẽ khác

Trong buổi phỏng vấn sau khi đánh bại được Top Esports thì Chovy cũng đã có những chia sẻ về nguyên do khiến họ luôn nhận lấy những thất bại nặng nề tại các giải đấu quốc tế

Kết từ mùa giải 2022 cho đến thời điểm hiện tại thì Gen.G luon được xem là nhà vua quốc nội khi liên tục đạt chức vô địch LCK đến tận 4 lần liên tiếp. Nhưng dù có một phong độ hủy diệt đến như thế những Gen.G vẫn vô cùng thường xuyên thất bại tại các giải đấu quốc tế, đặc biệt là MSI và CKTG, với thành tích đạt được vô cùng khiêm tốn. 

Cũng vì lý do này nên Gen.G thường được fan gọi với một biệt danh vô cùng "thân thương", đó là đội tuyển "khôn nhà dại chợ". Điều này cũng phần nào khiến cho Gen.G không nhận được quá nhiều kỳ vọng khi đạt chân đến MSI 2024 với vị thế là hạt giống số 1 của LCK.

LMHT: Chovy hé lộ nguyên do Gen.G luôn thua ở các giải quốc tế

Thậm chí ngay trong trận đấu gần đây nhất thì Gen.G cũng khiến cho rất nhiều fan suýt nữa thì "đứng tim" vì đã để cho TES gỡ hòa 2-2 dù đã có thể dẫn trước 2 ván thắng từ sớm. Nếu không có những khoảnh khắc siêu sao của Canyon, Kiin hay Chovy thì có lẽ họ đã không thể giành được chiến thắng quyết định. Đây cũng là trận thắng lợi đầu tiên của Gen.G trước một đội tuyển LPL sau 2386 ngày.

LMHT: Chovy hé lộ nguyên do Gen.G luôn thua ở các giải quốc tế

Sau khi trận đấu với TES kết thúc thì thành tích này cũng đã được nhắc đến trong buổi phóng vấn với Chovy. Người chơi Đường giữa của Gen.G cũng không giấu diếm việc "khôn nhà dại chợ/" của đội tuyển trước đây. Tuy nhiên việc có thể có được một chiến thắng trước một đại diện LPL thì Chovy cũng hi vọng rằng bản thân và đồng đội có thể có những thay đổi tích cực hơn tại MSI lần này.

Chovy đã chia sẻ rằng:

"Chúng tôi thường thi đấu rất tốt tại LCK bởi vì đã quá hiểu đối thủ của mình, cũng như có được những phân tích kỹ lưỡng dựa vào các số liệu. Nhưng với những đối thủ từ các khu vực khác thì chúng tôi không có được điều này nên thường xuyên mắc phải những sai lầm. Có lẽ đây chính là lý do khiến chúng tôi không thi đấu tốt tại các giải quốc tế dù rất thành công tại LCK. Nhưng với MSI năm nay thì có thể mọi chuyện sẽ rất khác biệt."

LMHT: Chovy hé lộ nguyên do Gen.G luôn thua ở các giải quốc tế

Nếu nhìn một cách công tâm vào đội hình hiện tại thì Gen.G đã trưởng thành hơn trước đây rất nhiều khi không còn đơn giản là thất bại bạc nhược trước các đội tuyển LPL. Giờ đây đội tuyển này đã bước thẳng đến Chung kết nhánh thắng và chắc chắn sẽ đạt được ít nhất là ngôi vị Top 3 của giải đấu. Đây cũng là thành tích tốt hơn so với MSI 2023 của Gen.G năm ngoái.

LMHT: Chovy hé lộ nguyên do Gen.G luôn thua ở các giải quốc tế

Chưa kể Gen.G hoàn toàn có thể lại một lần nữa đối mặt với T1 ở phần còn lại của giải đấu và đây chính là cơ hội để họ có thể lại một lần nữa đánh bại đại kình địch của mình, nâng cao thành tích của bản thân. Điều này đã được khẳng định ở việc Gen.G từng đánh bại T1 ở tận 4 trận Chung kết LCK và việc có thể tiếp tục thành công là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

LMHT: Chovy hé lộ nguyên do Gen.G luôn thua ở các giải quốc tế

Nhìn chung việc có thể đánh bại một đội tuyển đến từ LPL sẽ giúp cho Gen.G trong việc lấy lại sự tự tin của bản thân, nhờ vậy mà có thể hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong tương lai. Nếu có thể có được thành tích cao nhất thì chắc chắn Gen.G sẽ không còn phải gánh chịu biệt danh "khôn nhà dại chợ" không mấy tốt đẹp của mình.