Thắng dễ T1, BLG hiên ngang bước vào chung kết nhánh thắng MSI 2024

BLG sẽ tiếp tục chạm trán một đại diện LCK khác là Gen.G.

Như vậy thì trận đấu được mong đợi nhất trong tuần qua tại vòng phân nhánh MSI 2024 giữa hai đội tuyển T1 Esports và Bilibili Gaming ( BLG ), cuộc chạm trán đầy duyên nợ giữa hai nền Liên Minh Huyền Thoại đang cạnh tranh và cũng như là lớn nhất nhì hiện tại là Hàn Quốc và Trung Quốc. Chắc chắn T1 rất muốn phục thù khi đã để thua chính BLG ở kỳ MSI năm ngoái với tỷ số 3-1 nhất là sau khi họ vừa vô địch CKTG 2023 xong.


Faker và các đồng đội rất muốn có một màn phục thù trước BLG.

Khởi đầu rất nhanh chóng với sức mạnh của đội hình mạnh nhất của hạt giống số 1 LPL họ đã cho thấy vì sao tại giải đấu quốc nội lại vượt qua JDG, TOP Esports lên ngôi vô địch dễ dàng. Lựa chọn ngay cho mình những vị tướng về cơ bản là đều ở cửa trên như Vayne đường Trên cho Bin, Taliyah của Knight hay bộ đôi tướng tủ Kalista và Renata đường Dưới. Phía bên kia T1 chống trả bằng cách chơi K'sante, cặp Senna và Tahm Kench thủ đường có mỗi Oner là chơi carry.

Họ triển khai thế trận quá mượt mà và dường như lấn lướt hầu hết thời gian ván đấu khiến T1 trong thế rượt đuổi, bước ngoặt mở ra khi Oner bị bắt lẻ và BLG lập tức ăn Baron và từ đó snowball thắng ván thứ nhất.


Ban pick cho thấy ý đồ của BLG muốn đánh phủ đầu.

Qua ván 2 T1 lập tức có sự điều chỉnh khi Faker muốn đổi kèo mình đánh Taliyah kiểm soát để Knight Corki, Zeus sẽ đánh Zac nhằm tạo nên đội hình giao tranh công thủ nhấp nhả có khả năng lao vào đầy mạnh mẽ. Phải nói là Zac quá cứng cáp luôn băng bổ vào đội hình BLG rồi đi ra như chốn không người, KDA 8/0/5 đã nói lên tất cả về sự bất lực của Elk khi bắn không vào máu đường Trên T1.


T1 chứng tỏ họ không phải dội tuyển dễ bắt nạt.

Tới ván tiếp theo khi tỷ số là 1-1, lần này tiếp tục là bài mới đến từ Faker và các đồng đội khi anh chơi Veigar đường Giữa và đưa cho Oner sử dụng Lee Sin nhằm áp đảo ở khu vực Rừng tạo điều kiện cho mình có thời gian farm nội tại. Kế hoạch tương đối thành công cho đến khi giữa trận, đội hình BLG toàn tướng nhảy vào và có khống chế cứng khiến cho Veigar trở nên vô dụng để rồi một pha giao tranh quét sạch và phá hủy nhà chính.

Ván thi đấu bản lề thì Gumayusi cuối cùng đã được chơi đúng chất Xạ Thủ Kalista sau 3 ván Senna, Faker lấy luôn Akali nhưng kịch bản này lại khá giống với trận Gen.G gặp TOP Esports khi mà Creme cũng chơi như thế đối đầu phía bên kia là Nidalee của Xun. Trận đấu diễn ra rất căng thẳng khi tới phút 19 mới có chiến công đầu và sau đó trong một tình huống Quỷ Vương đi lẻ bị bắt để BLG ăn Baron rồi họ đẩy thẳng đường Dưới kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1.


ON tỏa sáng với màn trình diễn đỉnh cao MVP.

Như vậy thì T1 sẽ phải xuống nhánh thua gặp Team Liquid nhằm tìm kiếm cơ hội leo lên lại và chờ đợi thời cơ trong khi đó BLG sẽ đối đầu Gen.G đội tuyển đã đánh bại một đại diện LPL trước đó là TES. Trận đấu giữa hai hạt giống số 1 của hai khu vực sẽ là màn thư hùng đỉnh cao khi cả hai đều có những nhân tố rất chất lượng.