LMHT - Chuyện hết sức bình thường: VCS dẫn đầu thế giới về chỉ số "khát máu" trong top 10 giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu

Chẳng phải là nói suông, lối chơi giao tranh bùng nổ vốn là đặc sản của giải đấu LMHT Việt Nam - VCS đã được chứng minh bằng những con số cụ thể.

Mới đây, một tài khoản Twitter chuyên về thống kê thông số của các giải đấu LMHT chuyên nghiệp có tên LoLEsports Stats đã cho ra mắt bảng xếp hạng về các chỉ số Sát thương trung bình gây ra mỗi phút của các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.

Đáng chú ý nhất chính là việc Vietnam Championship Series (VCS) - Giải đấu LMHT số 1 của Việt Nam xếp đầu trong bảng danh sách này:

LMHT - Chuyện hết sức bình thường: VCS dẫn đầu thế giới về chỉ số khát máu trong top 10 giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu - Ảnh 1.

1. #VCS 1938

2. #LCS 1895

3. #CBLOL 1807

4. #LEC 1801

5. #OPL 1794

6. #LLA 1782

7. #LJL 1742

8. #TCL 1710

9. #LMS 1694

10. #LCK 1666

Có lẽ những tuyển thủ LMHT Việt Nam thì đã chẳng lạ lẫm gì với những bậc xếp hạng kiểu như vậy, bởi chúng ta luôn tự hào về lối chơi "khát máu" thiên về giao tranh liên tục vốn đã trở thành đặc sản của các đội tuyển Việt Nam.

LMHT - Chuyện hết sức bình thường: VCS dẫn đầu thế giới về chỉ số khát máu trong top 10 giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu - Ảnh 2.

Những con số thống kê nói trên chỉ góp phần hiển thị một cách cụ thể về lối chơi đó mà thôi. Ngoài việc VCS chiếm lĩnh vị trí số một ra thì cũng có một vài điểm khá đáng chú ý trong các con số thống kê nói trên:

- Top 3 giải đấu dẫn đầu về chỉ số sát thương mỗi phút lần lượt thuộc về VCS (Việt Nam), LCS (Bắc Mĩ) và CBLOL (Brazil). Đây đều là các giải đấu nổi tiếng bởi tính "giải trí" nhờ vào việc sở hữu nhiều tuyển thủ theo đuổi lối chơi "ăn tươi nuốt sống" đối phương. Dĩ nhiên, phong cách này sẽ khiến cộng đồng fan hâm mộ mãn nhãn nhưng đổi lại chúng cũng kéo theo khá nhiều rủi ro, và đó là lý do mà cả ba khu vực này đều chưa đạt được nhiều thành tích cao tại đấu trường quốc tế, nơi họ phải đối đầu với các đội tuyển thuộc khu vực khác sở hữu lối chơi kiểm soát tốt hơn.

LMHT - Chuyện hết sức bình thường: VCS dẫn đầu thế giới về chỉ số khát máu trong top 10 giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu - Ảnh 3.

Xếp sau VCS là khu vực Bắc Mĩ

- LPL không có mặt trong danh sách. Giải đấu hàng đầu của LMHT Trung Quốc sở hữu hệ thống dữ liệu riêng biệt (do lượng người chơi quá vượt trội), theo đánh giá không chính thức thì Chỉ số sát thương mỗi phút của LPL có thể thuộc top 6 trong bảng thống kê này.

- LCK vẫn "đội sổ" về lượng sát thương trung bình mỗi phút. Mặc dù sở hữu một Griffin với lối chơi rất cởi mở và mạnh mẽ, nhưng phần còn lại của LMHT Hàn Quốc, bao gồm cả SKT T1, đều trung thành với lối chơi kiểm soát bản đồ. Họ chỉ đơn giản là tìm cách nâng cấp lối chơi này mà thôi.