LMHT: Cộng đồng than thở vì Draven quá mạnh với 64% tỉ lệ cấm ở bản 14.8

Một trong những vị tướng xạ thủ “cá tính” nhất LMHT - Draven bị cộng đồng game thủ phương Tây than thở là quá mạnh ở bản 14.8.

Một trong những vị tướng xạ thủ “cá tính” nhất LMHT – Draven bị cộng đồng game thủ phương Tây than thở là quá mạnh ở bản 14.8.

Đối với LMHT (Liên Minh Huyền Thoại), đây là một tựa game mà có không ít những vị tướng trở nên mạnh mẽ trong chế độ xếp hạng và được các tuyển thủ đem vào đấu trường chuyên nghiệp. Ngược lại, cũng có những tuyển thủ đem ra những lựa chọn mới ở các giải đấu, cuối cùng trở thành người dẫn đầu meta trong Summoner’s Rift.

Vì nguyên nhân ấy, cộng đồng LMHT thường than thở khá nhiều về những vấn đề liên quan đến “cân bằng” của các vị tướng trong meta, đặc biệt là vào thời điểm diễn ra những giải đấu quốc tế thì vấn đề này lại càng được bàn tán nhiều hơn nữa.

Draven đang khiến khá nhiều game thủ e ngại và cấm thẳng tay trong LMHT.

Draven đang khiến khá nhiều game thủ e ngại và cấm thẳng tay trong LMHT.

Mới đây, cộng đồng LMHT phương Tây lại được dịp bàn tán về xạ thủ Draven tại đường dưới, trong đó nhiều ý kiến cho rằng vị tướng này đang có sức mạnh quá lớn so với những vị tướng khác trong meta.

Theo thống kê ở toàn bộ máy chủ trên thế giới, Draven đang có tỉ lệ cấm cao hơn 46% ở bậc Lục Bảo trở lên. Con số này không giảm mà còn tăng mạnh mẽ hơn ở các bậc xếp hạng cao hơn, ví dụ như từ Kim Cương trở lên Draven có tỉ lệ cấm cao đến 56,1% và bậc Cao Thủ trở lên thì cán mốc 64%.

Tỉ lệ cấm của Draven tăng cao từ Lục Bảo cho đến Cao Thủ trở lên.

Tỉ lệ cấm của Draven tăng cao từ Lục Bảo cho đến Cao Thủ trở lên.

Ở bản cập nhật 14.8, Draven được tăng 5 sát thương ở kỹ năng Rìu Xoay (Q), đây được coi là nguyên nhân chính khiến vị tướng này trở thành một trong những vị tướng bị cấm nhiều nhất meta hiện tại.

Draven được tăng sát thương kỹ năng Q ở bản 14.8.

Draven được tăng sát thương kỹ năng Q ở bản 14.8.

Về phần lối chơi, ngoại trừ việc thay đổi giữa hai Ngọc Siêu Cấp là Mưa Kiếm và Nhịp Độ Chết Người, hầu hết người chơi Draven đều mua những trang bị cơ bản như Súng Hải Tặc, Vô Cực Kiếm, Nỏ Thần Dominik,…

Dù tỉ lệ thắng của Draven lại không quá cao khi chỉ dừng ở 48% đến 49%, tuy nhiên Đao Phủ Kiêu Hùng vẫn bị coi là cái tên khá mạnh mẽ và 64% tỉ lệ cấm phần nào nói nên sự e ngại Draven của các game thủ có bậc xếp hạng cao nhất LMHT.

Đối với đấu trường chuyên nghiệp, vì giai đoạn vừa qua hầu hết các giải đấu lớn đều thi đấu ở bản 14.6 xuyên suốt Vòng Playoffs, vậy nên Draven vẫn chưa lộ rõ sức ảnh hưởng của mình. Thế nên đang có khá nhiều fan hi vọng Riot Games sẽ điều chỉnh lại Draven trong bản cập nhật hiện tại.