LMHT: Cộng đồng tranh cãi quanh 1 bảng xếp hạng đường trên CKTG 2024, Kiaya xếp bét

Một trang tin tại Brazil đã đăng tải xếp hạng đường trên tại CKTG 2024, tuy vậy đánh giá sai lầm của họ về Kiaya khiến cộng đồng tranh cãi.

CKTG 2024 là giải đấu danh giá nhất của LMHT thế giới, tính cả Vòng Khởi Động thì 20 đội tuyển xuất sắc nhất với hàng loạt tuyển thủ có tên tuổi sẽ tranh hùng với nhau để mang đến cho người hâm mộ những trận so tài hấp dẫn để giải đáp câu hỏi :”Ai là đội tuyển mạnh nhất trong năm”.

Với số lượng tuyển thủ và đội tuyển lớn như vậy, không tránh khỏi có những so sánh, phân tích trước giờ khai mạc CKTG 2024 để người hâm mộ có dịp bàn luận xoa quanh giải đấu. Tuy vậy, việc đánh giá phải khách quan và dựa vào nhiều số liệu khác nhau để mang đến cái nhìn đúng nhất về người nói đến, nếu không thì sẽ phải nhận về nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng vì đã xem thường tuyển thủ.

Như mới đây, một trang tin tại Brazil đã đăng tải một bảng xếp hạng những đường trên tại CKTG 2024. Tuy vậy cách xếp hạng của họ đã khiến Molecule (cựu phân tích viên của GAM Esports) cảm thấy không hài lòng khi chỉ cho Kiaya, tuyển thủ át chủ bài của GAM hiện tại và có phong độ tốt tại các giải đấu quốc tế mà anh từng tham gia ở mức D – bét bảng xếp hạng.

“Liệu chúng ta có nên dừng việc xếp hạng các tuyển thủ không. Nếu bạn không có dữ liệu về các team thuộc Wildcard thì đừng nên xếp hạng họ, có 6 người trong hạng A và Zeus được xếp hạng ở S. Vô lý”.

Ở dưới thì Molecule còn cho biết “Mọi người chưa sẵn sàng để biết kết quả đấu tập giữa Kiaya và TheShy đâu”. Ám chỉ rằng có thể là Kiaya đã out trình vị thần đường trên một thời này trong những trận đấu tập.

Qua lại bảng xếp hạng thì được xếp “chung mâm” với Kiaya là những tuyển thủ có rất ít kinh nghiệm và lần tham dự các giải đấu quốc tế PNG Wizer, và VKE Nanaue (đồng 0 lần), chỉ trừ SHG Evi là tuyển thủ có nhiều lần đi CKTG và MSI ra.

Mặc dù tổng thể cả đội tuyển chưa có kết quả tốt tại các giải được tham gia, nhưng Kiaya vẫn có đôi lúc tỏa sáng và được cộng đồng quốc tế chú ý đến sau những mốc thành tích quan trọng (như loại đối thủ tại khu vực lớn là Team Liquid khỏi CKTG 2023).

Do vậy, nếu xét anh cùng với những tuyển thủ chưa lần nào tham dự giải đấu lớn hay không có dấu ấn nào quả thật đã đánh giá thấp Kiaya.

Hiện tại thì bảng xếp hạng này đang nhận về những làn sóng tranh cãi từ cộng đồng mạng không chỉ Việt Nam mà cả thế giới. Khi một bên chỉ trích việc thiếu tìm hiểu thông tin trước khi xếp hạng của trang tin kia, một bên thì cảm thán việc LMHT Việt ít tạo được dấu ấn nào quan trọng tại các giải đấu quốc tế, nên việc bị đánh giá thấp cũng khó tránh.

Với việc GAM sẽ là một trong những đội tuyển khởi động CKTG 2024 sắp tới trong trận đấu cùng SHG vào 26/9. Tới lúc đó thì hành động sẽ là chứng minh tốt nhất để phản bác lại BXH trên, hãy cùng dõi bước các chàng trai Việt tại giải đấu sắp tới.