LMHT: Đã tới lúc Riot Games cần nerf nặng Kai'Sa giống những gì họ đã làm với Samira

Kai'Sa hiện đang tỏ ra là vị tướng Xạ thủ quá toàn diện.

Ở mùa 11 của LMHT, meta Xạ thủ dường như chỉ xoay quanh hai nữ tướng Samira và Kai'Sa. Riot Games đã thay đổi điều này bằng cách nerf toàn diện Samira ở phiên bản 11.4. Tuy nhiên họ dường như đã quên mất vị tướng còn lại là Kai'Sa và để Ái Nữ Hư Không thống trị meta trong thời gian quá dài. Theo thống kê từ Op.gg, Kai'Sa chính là tướng Xạ thủ có tỷ lệ chọn cao nhất trong 6 phiên bản liên tiếp.

LMHT: Đã tới lúc Riot Games cần nerf nặng KaiSa giống những gì họ đã làm với Samira - Ảnh 1.

Kể từ bản 10.25 tới nay, Kai'Sa luôn là vị tướng Xạ thủ có tỷ lệ chọn cao nhất

Nói Riot bỏ quên việc nerf Kai'Sa thì cũng không chính xác. Họ đã giảm sức mạnh của vị tướng này ở bản 11.4 khi nerf vào chiêu Q - Cơn Mưa Icathia. Tuy nhiên việc chỉ giảm một chút sát thương mà kỹ năng này sở hữu lại bị cộng đồng gọi là "một trò đùa" bởi nó chẳng ảnh hưởng gì tới sức mạnh chung của Kai'Sa. Vị tướng này vẫn quá mạnh ở cả rank đơn lẫn các giải đấu chuyên nghiệp.

LMHT: Đã tới lúc Riot Games cần nerf nặng KaiSa giống những gì họ đã làm với Samira - Ảnh 2.

Đợt nerf quá nhẹ của Riot nhắm tới Kai'Sa ở bản 11.4

Điều khiến cho Kai'Sa mạnh tới như vậy nằm ở việc bộ kỹ năng của cô nàng quá toàn diện và gần như không có điểm yếu. Nếu bạn cần một Xạ thủ đi đường mạnh và dồn sát thương tốt, Kai'Sa hoàn toàn có thể đáp ứng được điều này với chiêu Q - Cơn Mưa Icathia và bảng ngọc Mưa Kiếm. Thậm chí chiêu E - Tích Tụ Năng Lượng của Kai'Sa còn là kỹ năng chọn vị trí thuộc hàng tốt nhất LMHT với việc tăng mạnh tốc độ di chuyển, nâng cấp thì có thêm tàng hình.

LMHT: Đã tới lúc Riot Games cần nerf nặng KaiSa giống những gì họ đã làm với Samira - Ảnh 3.

Kai'Sa cũng tỏ ra cực kỳ mạnh mẽ ở giai đoạn cuối trận khi nâng cấp được các kỹ năng của mình. Vì vậy Ái Nữ Hư Không có thể phù hợp với mọi loại đội hình, chiến thuật và luôn luôn được game thủ ưu tiên lựa chọn. Đối với môi trường chuyên nghiệp, một vị tướng "toàn năng" như Kai'Sa là điều mà mọi đội tuyển mong muốn. Họ có thể pick sớm Kai'Sa mà không để lộ quá nhiều ý đồ chiến thuật, qua đó tạo ra lợi thế lớn ngay từ khâu lựa chọn đội hình.

Rõ ràng một tướng "toàn năng" như Kai'Sa là điều không tốt chút nào đối với sự cân bằng của LMHT. Nó khiến cho những Xạ thủ ra mắt sau Kai'Sa (Aphelios, Senna, Samira) phải sở hữu sức mạnh lớn hơn vị tướng này thì mới đủ độ hấp dẫn và được người chơi sử dụng. Những cái tên kể trên đều đã bị Riot Games nerf nặng để trở về trạng thái cân bằng, vì vậy họ cũng cần làm điều tương tự với Kai'Sa.

LMHT: Đã tới lúc Riot Games cần nerf nặng KaiSa giống những gì họ đã làm với Samira - Ảnh 5.

Samira đã bị nerf toàn diện ở bản 11.4

Một trong những cách để giảm sức mạnh của Kai'Sa đó là loại bỏ bớt những hiệu ứng có lợi mà vị tướng này sở hữu. Ví dụ như việc tước đi hiệu ứng giảm 0.5s hồi chiêu của kỹ năng E - Tích Tụ Năng Lượng khi Kai'Sa đánh thường chẳng hạn. Một cách khác đó là loại bỏ hiệu ứng gây gấp đôi sát thương lên lính dưới 35% máu của chiêu Q - Cơn Mưa Icathia. Điều này sẽ khiến Kai'Sa đẩy lính chậm hơn và không còn quá vượt trội so với những Xạ thủ khác ở giai đoạn đi đường.

LMHT: Đã tới lúc Riot Games cần nerf nặng KaiSa giống những gì họ đã làm với Samira - Ảnh 6.

Dù sử dụng cách nào thì đã tới lúc Riot Games cần phải giảm sức mạnh của Kai'Sa giống những gì họ đã làm với Samira. Điều này sẽ giúp những vị tướng Xạ thủ khác có cơ hội để tỏa sáng, thay vì việc nhà nhà lựa chọn Kai'Sa như hiện tại.