LMHT: Danh sách Top 10 tuyển thủ LPL vĩ đại nhất

Công bố danh sách 10 tuyển thủ LPL xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu: Uzi dẫn đầu bình chọn, SofM vắng mặt đáng tiếc.

Mùa giải 2023 đánh dấu chặng đường 10 năm của LPL - giải đấu Liên Minh Huyền Thoại cấp cao nhất tại khu vực Trung Quốc. Để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này, BTC đã mở ra cuộc bình chọn 10 tuyển thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, với 121 tuyển thủ đã và đang thi đấu tại LPL, trong đó có SofM.

Tuyển thủ LMHT số 1 của Việt Nam đã có 6 mùa giải thi đấu tại LPL, với đỉnh cao sự nghiệp là ở mùa giải 2020, nơi anh đã tiến vào trận chung kết của Chung Kết Thế Giới cùng Suning Gaming. Với thành tích này, SofM đã được bình chọn là MVP của LPL trong năm 2020.

SofM vắng mặt trong Top 10 tuyển thủ xuất sắc nhất trong lịch sử LPL

Dẫu vậy, SofM vẫn vắng mặt trong danh sách những tuyển thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của LPL. Ngày hôm nay, Top 10 tuyển thủ trong lịch sử LPL đã được công bố cùng với số phiếu bình chọn:

1. Uzi: 244 phiếu

2. Clearlove 188 phiếu

3. Rookie 184 phiếu

4. Meiko 177 phiếu

5. TheShy 168 phiếu

6. Doinbmid  150 phiếu

7. JackeyLove 143 phiếu

8. Xiaohu 129 phiếu

9. Ming 106 phiếu

10. Scout 89 phiếu

Tham gia bầu chọn cho danh sách những tuyển thủ xuất sắc nhất trong lịch sử LPL bao gồm 300 tuyển thủ đã và đang thi đấu tại giải đấu này, các BLV, HLV, quản lý và các thành viên của các tổ chức Esports tại LPL.

Danh sách bầu chọn Top 10 tuyển thủ xuất sắc nhất lịch sử LPL

Vị trí dẫn đầu không ai khác thuộc về Uzi, cái tên đã trở thành biểu tượng của LMHT Trung Quốc. Trong quãng thời gian thi đấu, Uzi được đánh giá là xạ thủ xuất sắc nhất thế giới. Trong quá khứ, cựu tuyển thủ của Royal Never Give Up thậm chí đã vượt qua cả những gương mặt giải trí hàng đầu Hoa Ngữ như Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác hay Đinh Lệ Nhiệt Ba để giành giải thưởng Weibo 2019 Awards Ceremony.

Xếp sau Uzi lần lượt là những tuyển thủ đã trở thành huyền thoại của giải đấu LPL: Clearlove, Rookie, Meiko và TheShy. Còn với trường hợp của SofM, dù tuyển thủ người Việt Nam đã gây dựng tên tuổi là một trong những người đi rừng hàng đầu, song anh vẫn chưa một lần bước lên ngôi vô địch cao nhất của giải đấu này, do đó khó lòng có thể so sánh với những ngôi sao đã gặt hái nhiều danh hiệu ở LPL.