Giám đốc Riot Games công bố kế hoạch tương lai của Đấu Trường Chân Lý sau mùa 8.5

Theo như nhật ký phát triển của ĐTCL được Riot Mortdog giới thiệu trong video thì trong tương lai sẽ không còn giai đoạn giữa mùa nữa.

Thông thường thì ở mỗi mùa giải thì đội ngũ phát triển dự án của Đấu Trường Chân Lý sẽ có một video chia sẻ về những cập nhật thông tin mới hay các dự định được tiết lộ trong tương lai giúp người chơi nắm bắt được diễn biến của meta và các cơ chế. Đây là điều cần thiết khi Riot Games tập trung vào mảng ĐTCL hơn trước và đầu tư vào chất lượng của các giải đấu.


ĐTCL đang có quá trình phát triển tương đối nhanh và hoàn thiện hơn.

Để nói trong năm nay chính là một bước tiến lớn với Đấu Trường Chân Lý khi thu hút được sự quan tâm của những người chơi thuộc khu vực Việt Nam kể từ khi Riot nắm quyền điều hành họ đã tổ chức những giải đấu ngay lập tức điều mà trước đó chưa từng có. Và còn hơn thế nữa khi mới đây chính cha đẻ của ĐTCL - Riot Mortdog và giám đốc game Legendaryferret đã đưa một vài dự định trong cuộc thảo luận của họ về tương lai của phiên bản giữa mùa sau mùa 8.5.


Cả hai giám đốc của ĐTCL cùng đưa ra về tương lai của phiên bản giữa mùa ĐTCL.

Đây chính là bước ngoặt của tựa game "nhân phẩm" này trong xuyên suốt 8 mùa giải qua thì luôn có một bản giữa mùa tiêu biểu như mùa 8.5 rồi sau đó sẽ qua mùa 9. Nhưng sắp tới đây họ sẽ được loại bỏ phiên bản giữa mùa này sau khi kết thúc TFT 9.5. Bắt đầu kể từ mùa 10, sẽ chỉ có các mùa mới nối tiếp như 11, 12 tức là sẽ có 3 mùa trong 1 năm thay vì diễn ra như hiện tại.


Kể từ mùa 10 thì sẽ có tới 3 mùa giải khác nhau trong vòng 1 năm.

Điều này nhận được nhiều ủng hộ của game thủ khi Riot rất vui mừng khi tuyên bố họ sẽ tập trung hơn vào dự án này vì họ đã mở rộng quy mô nhân lực trong những năm gần đây. Nhiều người chơi cho rằng phiên bản giữa mùa dường như không còn hấp dẫn và mới mẻ khi không có quá nhiều thay đổi xảy ra. Và giờ sẽ có một mùa mới chỉ 4 tháng thay vì 6 tháng như trước, đây là điểm để người chơi trở nên hứng thú hơn.


Phiên bản giữa mùa không còn gây ra sự hấp dẫn vì có quá ít thay đổi diễn ra.

Nhưng với những người chơi thường xuyên thì sẽ có vấn đề là họ phải cập nhật lại toàn bộ kiến thức sau 4 tháng để làm quen với meta. Ngoài ra mục đích của phiên bản giữa mùa là cập nhật lại những thiếu sót đã tồn tại trong mùa chính trước đó, cơ hội để họ xem xét lại ý tưởng dựa trên những gì không hiệu quả. Các mùa trong tương lai sẽ không có việc sửa sai như thế và có thể là sẽ dẫn đến nhiều "bug game" hơn và nhiều thứ phải làm hơn.

Không biết tương lai thì Riot Games có thể thực hiện được ý tưởng này theo cách hoàn hảo hay không nhưng đây có thể sẽ mở ra thời "hoàng kim" của Đấu Trường Chân Lý và nhận được sự đồng tình của cộng đồng game thủ.