LMHT: Để GAM lội ngược dòng thành công, FFQ chính thức phải đánh Vòng thăng hạng

Một mùa giải đáng thất vọng của FFQ khi họ chỉ dành vị trí thứ 2 từ dưới lên và phải thi đấu Vòng thăng hạng.

VÁN 1

Ván đấu thứ nhất diễn ra rất căng thẳng trong giai đoạn cấm chọn bởi tính chất quan trọng của nó đối với FFQ. Họ chủ động lựa chọn một đội hình lao vào mạnh mẽ. Với Shen hỗ trợ, Jarvan đi rừng và Ryze đường giữa. Đường trên KingJ có cho mình Swain còn xạ thủ Celebrity khóa vào Tristana. Trong khi đó GAM sử dụng lại đội hình trong thời điểm đầu vòng bảng VCS Mùa Xuân 2018 với Krisskyle, Zeroday và Zeros. Họ xây dựng một đội hình ép giao tranh tốt. Với Sejuani, Zyra và Taliyah, Cho’gath cùng với Caitlyn sẽ rất dễ dàng để gây sát thương lên đội hình FFQ.

Sự khó chịu của một Shen hỗ trợ được FFQ tận dụng triệt để trong giai đoạn giữa và sau của ván đấu. Trước đó, Jarvan của Sena làm cực tốt nhiệm vụ áp đặt thế trận ở khu vực rừng và giúp cho KingJ và Celebrity có những điểm hạ gục. Một loạt những sai lầm tới từ Zeroday và Archie khiến khoảng cách về tiền giữa GAM và FFQ bị kéo giãn lên tới con số 7 nghìn tiền. Và lợi thế cho FFQ tiếp tục được nâng lên khi họ có thành công con Baron ở phút thứ 20. Với lượng trang bị vượt trội cùng từng ấy lợi thế, không khó để FFQ đẩy bay 3 đường của GAM trước khi kết liễu đối thủ ở phút thứ 29.

1-0 cho FFQ và cơ hội để họ ở lại VCS Mùa Hè 2018 vẫn còn

VÁN 2

Bước sang ván đấu thứ hai, GAM không còn sử dụng đội hình ép giao tranh nữa mà thay vào đó là những con bài có khả năng kết hợp với nhau tốt hơn. Đó là khả năng giữ chân cực kỳ khó chịu tới từ Krisskyle với Olaf cùng với Ryze tới từ Zeroday. Zeros khóa cho mình Sion trong kèo đối đầu với Ornn của KingJ. Người chơi đã thể hiện xuất sắc trong ván đấu thứ nhất Sergh có được Braum cho vị trí hỗ trợ để bảo kê cho xạ thủ Tristana cùng với Taliyah của Lies. Trong khi đó, cặp đôi Noway – Archie lại quyết định đem ra cặp đôi có khả năng dồn khống chế cực mạnh ở đường dưới là Ashe và Zyra.

Sena khóa cho mình Sejuani trong ván đấu thứ 2

Sự thay đổi về những quân bài trong đội hình giúp GAM có thế trận sáng sủa hơn trước FFQ, đặc biệt khi lối chơi tấn công mạnh mẽ tới từ Sena đã bị Olaf của Krisskyle khắc chế hoàn toàn. FFQ không thể có được lợi thế đầu trận nữa trong khi Zeroday cùng với Noway lại đi đường quá tốt. Hệ quả là FFQ bị phá hủy từng cái trụ một cũng như lượng trang bị ngày càng tăng tiến nhanh tới từ Ryze và Ashe.

Phút 21, tận dụng việc đẩy sâu đối thủ về nhà chính, GAM nhanh chóng dứt điểm con Baron khi nó tồn tại chưa được lâu. Và đó là chìa khóa để GAM có cơ hội dứt điểm ván đấu này. Phút 26, sau tình huống giao tranh hạ gục thành công 4 thành viên của FFQ khi chỉ mình KingJ sống xót, GAM tiến thẳng vào nhà chính để phá hủy nó, đồng thời cân bằng tỉ số của cặp đấu 1-1.

VÁN 3

GAM tiếp tục giữ được Olaf cho Krisskyle trong khi Zeros có kèo đấu cân não khi khóa vào Gnar. KingJ có cho mình Swain đường trên. Đường giữa của FFQ hướng tới khả năng đánh lùi tốt, cũng như tăng độ đột biến trong giao tranh khi Lies lựa chọn cho mình Cassiopeia. Trong khi đó Zeroday sau ván thi đấu cực tốt trong ván 2 tự tin lựa chọn Azir. Cặp đôi đường dưới của FFQ quyết định sử lại cặp đôi Tristana và Shen mà Celebrity cùng với Sergh đã sử dụng rất tốt trong ván 1. Trong khi đó, Caitlyn là sự lựa chọn của Noway với sự bảo kê tới từ Tahm Kench trong tay Archie.

FFQ đã khởi đầu ván đấu một cách rất hứng khởi sau khi tận dụng được 2 sai lầm liên tiếp tới từ Zeroday và Krisskyle để đem về 4 điểm hạ gục. Những tưởng FFQ sẽ kéo giãn được thế trận giống như ván 1 thì họ lại đưa ra những quyết định di chuyển khá sai lầm ở phút thứ 17. Sau khi phá hủy thành công trụ 1 đường giữa, FFQ không kịp rút về và bị GAM lao lên phản công hạ gục 3 người. GAM trở lại với ván đấu với khả năng kiểm soát bản đồ tốt hơn.

Mặc dù rất cố gắng chống trả bằng việc lao lên giao tranh sau đó, Sena cùng các đồng đội FFQ cũng không thể làm gì khi lượng chống chịu của họ là quá yếu. Phút 33, tận dụng việc quá ham lao lên tấn công của FFQ, GAM quét sạch đối phương lần thứ hai trong ván đấu để kết thúc trận đấu ngay sau đó với tỉ số chung cuộc 2-1.

FFQ sẽ là đội tuyển thứ hai sau HOF phải tham dự Vòng thăng hạng VCS Mùa hè 2018