Warzone: "Đừng cúi đầu, vương miện sẽ rơi xuống. Đừng khóc, những kẻ xấu sẽ cười!"

Câu chuyện về chàng Warzone từ một chàng Curot hiền lành và thụ động sang một Warzone đầy tự tin và dũng mãnh.

"Như mọi người đã biết, thì trong Tam Quốc Chí có Ngọa Long và Phượng Sồ, EVS có Ngọa Long mà GAM không có Phượng Sồ Optimus thì điểm yếu nhất là mid", đó là cái cách trả lời mà mọi người hay gọi vui là "gắt" đến từ Warzone khi được hỏi đâu là điểm yếu nhất của Gigabyte Marines. Người ta có thể có nhiều cái nhìn không mấy thiện cảm đối với người đi đường giữa sinh năm 1994 này, sau khi tự so sánh mình với "Ngọa long tiên sinh" Gia Cát Lượng. Họ có thể cho rằng anh "ngông", là cái thằng tự cao không biết trời cao đất dày là gì. Nhưng có ai biết rằng để có thể trở thành Warzone như hiện tại, anh đã từng là Curot luôn bị gạt sang một bên vì quá hiền lành, lối đánh an toàn khiến người ta chỉ xem anh như một "thằng" thay thế, một "tên" dự bị không hơn không kém.

Warzone :

Ba năm trước, tại thời điểm mà anh bắt đầu được cộng đồng biết đến khi là thành viên của SAJ và SF5 với cái tên Curot. VCSA năm ấy trong màu áo Saigon Fantastic Five, có lẽ cơ hội tại nơi đường giữa là quá xa vời với tầm tay Warzone khi ấy là một Optimus đang thi đấu vô cùng xuất sắc, đã đưa SF5 lên ngôi vô địch. Nhưng nụ cười khó lòng nở trên môi chàng Curot khi ấy, mấy ai nhắc đến tên anh trong một đội hình toàn sao: Uzi, Jinkey, Minas.

Nếu VCSA khi ấy anh đã không thể cười thì tại giải đấu kế tiếp GPL Mùa xuân, anh đã phải giấu nước mắt trong lòng khi tất cả những gì người ta nhớ về trận bán kết gặp 269, Warzone đã được lựa chọn đánh chính bên cạnh Minas. Nhưng điều đáng buồn, với một chất tướng Lulu tương đối thụ động, không hợp meta, anh không để lại bất cứ dấu ấn gì và để rồi bị thay thế bởi Uzi. Thế rồi sau đó, SF5 đánh bại 269 với tỉ số 3-2 nghẹt thở trong trận bán kết, hạ gục gã khổng lồ BKT chóng vánh 3-0 để lên ngôi vô địch. Có thể Saigon Fantastic Five đã có bước tiến đáng kể trong giai đoạn Mùa xuân nhưng đối với chàng "ngọa long" Warzone đó là một bước lùi lớn trong sự nghiệp.

Chàng trai Curot đang trở nên lạc lõng giữa đội hình SF5

"Đôi khi trong cuộc đời sẽ có lúc cả thế giới dường như chống lại bạn"

Mùa hè năm ấy, sau những ngày tháng phải làm cái bóng tại SF5, Warzone chuyển sang đầu quân cho đội tuyển "chị em" là Saigon Joker, tại đây anh đã có nhiều đất diễn hơn, người ta đã bắt đầu nhắc đến cái tên Curot như là trong những đường giữa có phong độ ổn định hàng đầu Việt Nam.

Ngay khi Warzone tìm được con đường để đến với thành công, thì trớ trêu thay 2 chữ "định mệnh" lại không buông tha anh. Tháng 8 năm 2015, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam dậy sóng, cái tên Curot trở thành tâm điểm được mọi người bàn tán bên cạnh Optimus và Lovida. Tất cả bắt đầu từ Sea Qualifiers năm ấy, Saigon Joker đang chuẩn bị bước vào giải đấu để đem vinh quang về cho Việt Nam, Optimus khi ấy thi đấu cho Boba Marines có nhã ý muốn gia nhập SAJ để giúp đội đánh bại gã khổng lồ Bangkok Titan. Ý tốt của Optimus ai ngờ đã để lại trong tim của Warzone một vết thương khó lành, ban lãnh đạo của SAJ ngay lập tức đồng ý bởi vì trong mắt họ, điều mà đội hình "những chú hề " cần chính là một người có khả năng gánh đội thật sự, chứ không phải một kẻ chỉ biết an phận "farm".

Warzone :

Những ngày tháng đen tối ấy bắt đầu với Warzone, anh dường như bị gạt ra khỏi đội hình do những hiểu lầm được thêu dệt nên, đồng ý là Optimus muốn đưa Việt Nam đến Worlds nhưng Warzone cũng vậy, có ai thi đấu mà không khát khao được thể hiện bản thân mình. Dù vậy, đứng trước hoàn cảnh phải một lần nữa trở thành 1 kẻ dự bị, một cái bóng đằng sau cho người khác tỏa sáng thì tất cả những gì mà Curot nói với Safety khiến người khác phải suy rất nhiều: "em không sao.. em hiểu mà, em bình thường". Và một lần nữa Warzone kìm nén những giọt nước mắt vào sâu trong lòng mình, hình ảnh anh ngồi suy nghĩ tại bằng ghế sau cuộc họp khi ấy hẳn phải buồn, phải đau lắm.

Warzone :

Cặp bài trùng đường giữa khi ấy của Saigon Joker

Nhưng tất cả mọi chuyện diễn ra đã không đúng như dự tính. Những lục đục, cãi vã xuất hiện ngày càng nhiều khiến Optimus không thể sang SAJ, Warzone khi ấy cũng không thể hòa hợp được với những người anh em tại đây sau những việc vừa xảy ra. Và thế là đã diễn ra một cuộc trao đổi khi Warzone chuyển về SF5 và Lovida di chuyển đến SAJ theo chiều hướng ngược lại. Trận bán kết năm ấy giữa 2 đội tuyển này chính là hồi kết cho câu chuyện buồn mà tại đó người đáng thương chính là anh chàng Curot tội nghiệp, người mà đã bất lực nhìn SF5 thua SAJ với tỉ số 1-3 và nhận thất bại thảm hại 0-3 trước Gigabytes Full Louis trong trận đấu tranh hạng 3 để kết thúc một năm 2015 đầy sóng gió phong ba.

"Thất bại không phải là ngã xuống mà là từ chối đứng dậy"

Sau khoảng thời gian đầu phải làm "kép phụ" cho Lovida, dần dần anh đã tìm lại được chính bản thân mình để chuyển từ một người chơi an toàn thụ động thành gánh đội, nhiều người so sánh Warzone là Easyhoon của Việt Nam, đó cũng là thời điểm khi SF5 phải giải thể và những thành viên được xác nhập vào team Saigon Joker. Dù chưa thể vươn tới giải đấu danh giá nhất là CKTG nhưng ở giai đoạn này, Warzone cùng các đồng đội tại SAJ cũng đã gặt hái được rất nhiều thành công tại đấu trường trong nước và khu vực.

Có lẽ thành tích đáng nhớ nhất của Warzone trong khoảng thời gian này là vào ngày 14-8-2016, khi ấy Saigon Joker đối đầu Bangkok Titan tại trận chung kết GPL Mùa hè. Ngày hôm đó, Lovida có phong độ không được cao khi liên tục để đối phương gank thành công một cách đáng trách, và rồi Warzone xuất hiện đưa Việt Nam tới chiến thắng chung cuộc. Anh chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng ngoài Optimus, đường giữa của LMHT Việt Nam vẫn còn một cái tên khác có thể đánh bại được “quái vật” G4 là Warzone. Nhưng điều mà người ta nhớ nhất về anh ngày hôm ấy chính là hình ảnh anh kéo tay Lovida, đứng lên để cùng nhau ăn mừng chiến thắng vì hơn ai hết, anh là người quá hiểu rõ nổi buồn của những kẻ bị lãng quên phía sau ánh đèn sân thi đấu.

Warzone :

Khoảnh khắc khó quên với người hâm mộ LMHT khi đó về hành động đẹp của Warzone

Hành trình từ một kẻ luôn bị người khác gạt sang một bên để trở thành người hùng được mọi người xướng tên của Warzone mới đáng ngưỡng mộ. Đó là sự thay đổi từ một Curot hiền lành và thụ động sang một Warzone đầy tự tin và dũng mãnh.

Sau khi SAJ tuyên bố tan rã đầu năm 2017, Warzone đã trải qua màu áo của những FFQ hay Cần Thơ Cherry nhưng chỉ đến khi gia nhập EVOS anh mới được là chính mình, tự tin và dũng mãnh như chính con người anh. Giữa một đội hình toàn sao, anh trở thành trụ cột vững chắc nơi đường giữa và khả năng gây sát thương một cách khủng khiếp khi cầm trong tay những vị tướng pháp sư như Azir, Ryze hay Taliyah.

Warzone :

 Warzone trở thành Gia Cát Lượng đưa Evos tới vị trí số 1 VCSA 2018

Mình sẽ củ hành GAM 2-0 và cho GAM biết được chênh lệch đẳng cấp là như thế nào", đó là điều mà Warzone đã tuyên bố trước trận lượt về. Người ta có thể cho rằng anh ngạo mạn không xem ai ra gì, tuy nhiên nếu nhìn vào trận lượt đi thì có thể thấy rằng sự tự tin của anh không phải là không có cơ sở, EVOS đã hủy diệt GAM cũng với tỉ số 2-0 và đạt luôn cú Pentakill với Azir. Nói được làm được, tỉ số 2-0 đã được lập lại vào trận lượt về sau khi lối đánh phối hợp đầy nhuần nhuyễn của EVOS áp đảo GAM.