Thiết kế một vị tướng trong LMHT luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận không chỉ về ngoại hình mà còn bằng việc cân bằng sức mạnh của nhân vật đó. Công việc này luôn có thể tạo ra những vị tướng gây tranh cãi giữa các người chơi mà đa phần đều do sức mạnh mất cân bằng của chúng.
August, một trong những thành viên thiết kế tướng nổi tiếng nhất của Riot đã chính thức lên tiếng xin lỗi về 2 sản phẩm của mình là Zeri và Gnar. Thậm chí, vị Riot này còn gọi chúng là hai thất bại lớn nhất của mình trong vai trò nhà thiết kế của LMHT.
“Đó là lỗi của tôi, tôi đã làm rối mọi thứ với Zeri,” August nói. “Nếu tôi đã là một nhà thiết kế xuất sắc hơn, có lẽ Zeri sẽ được chơi nhiều hơn. Nhưng đôi khi, chúng tôi đưa ra một rủi ro và nó không thành công.”
August tiếp tục nói rằng Riot dường như không có ý định tăng sức mạnh cho Zeri trong tương lai vì không muốn cô trở nên quá biển tại đấu trường chuyên nghiệp. Cụ thể hơn, việc tăng sức mạnh cho Tia Chớp Thành Zaun mà không khiến cô trở nên quá OP, lượt chọn cùng tỷ lệ thắng tăng vụt đã dần trở nên bất khả thi.
Một bản thiết kế thất bại khác của August cũng được đề cập là Gnar, vị tướng đã trở thành một phần không thể thiếu ở Đường Trên trong nhiều trận đấu chuyên nghiệp. Trong khi Gnar Tí Nị đem lại cảm giác đi đường áp đảo với sải tay dài hơn đa số đấu sĩ, thì Gnar Khổng Lồ lại mang đến khả năng cứng cáp, mở giao tranh mạnh mẽ. Ban đầu, Gnar được thiết kế nhằm giúp người chơi có thêm sự giải trí, nhưng dần vị tướng này khiến nhiều người chơi mới gặp vô số khó khăn. Trong khi đó, vị tướng này lại vô cùng mạnh mẽ khi được dùng bởi những người chơi chuyên nghiệp. Cũng vì thế, bất kỳ chỉnh sửa nhỏ nào để tăng sức mạnh Gnar cũng có thể khiến hắn trở nên được ưa chuộng mạnh mẽ ở sân đấu cao nhất của LMHT.
Mặc dù cả hai vị tướng này đã từng có khoảng thời gian khiến người chơi không ngừng tranh cãi vì sự mất cân bằng của chúng. Tuy nhiên, một số người dùng Reddit cũng đã bình luận an ủi August và nhắn nhủ anh đã làm rất tốt công việc của mình. Hiện tại, những lời bàn tán xoay quanh hai vị tướng này đã có phần dịu bớt và người chơi phần nào đã hài lòng hơn.
Những trận đấu kéo dài 30 phút của chúng ta trong LMHT đều là kết quả của hàng trăm, hàng nghìn giờ suy nghĩ và làm việc của đội ngũ phát triển. Họ cũng có thể mắc sai lầm, nhưng không chỉ người chơi, những nhà thiết kế tướng cũng sẽ cảm thấy khó chịu khi sản phẩm – đứa con tinh thần của họ gặp vấn đề.