LMHT: Dia1 đã thay đổi SE như thế nào ở VCS mùa hè 2022?

SE Dia1 - Quý Lê là “nhân tố” quan trọng nhất trong việc SBTC Esports thăng hoa tại mùa giải VCS mùa hè 2022.

SE Dia1 – Quý Lê là “nhân tố” quan trọng nhất trong việc SBTC Esports thăng hoa tại mùa giải VCS mùa hè 2022.

TIN LIÊN QUAN

Sau một năm dài “đằng đẳng” khi bị treo án phạt, Dia1 tưởng chừng như đã “đánh mất” đi chính mình, không còn khả năng “gồng gánh” cả đội tuyển như trước. Nhưng không, Dia1 đang cho thấy một phong cách đánh hoàn toàn khác, góp phần rất lớn vào chiến thắng vẻ vang của SE.

SE Dia1 quay trở lại với đấu trường chuyên nghiệp

SE Dia1 quay trở lại với đấu trường chuyên nghiệp

Bằng Dia1, SE đang có mùa giải thành công nhất trong lịch sử thành lập, khi đang đạt được thứ hạng nhì bảng ở lượt đi VCS mùa hè 2022 với 6 trận. Tuy những cặp trận luôn phải kéo dài đến ván thi đấu thứ ba, nhưng SE vẫn luôn giữ được bình tĩnh để xử lí ván đấu một cách hoàn hảo.

SE đang có mùa giải rất thành công

SBTC Esports đang “lột xác”

Vâỵ Dia1 đã “cống hiến” những gì để SE có được thành công như hôm nay?

Dia1 thay đổi lối chơi để phù hợp với SE

Không còn những tình huống Tristana của Dia1 cân 2, cân 3 ở đường Giữa, hay Lucian “đè bẹp” đối thủ trong giai đoạn đi đường như khi ở GAM. Giờ đây, Dia1 của SE hướng đến lối chơi tạo tiền đề, giúp đỡ đồng đội nhiều hơn là một mình cân tất – lối chơi của Quỷ Vương Faker.

Dia1 chấp nhân thay đổi để phù hợp với SE

Dia1 chấp nhân thay đổi để phù hợp với SE

Điều này thể hiện rất rõ qua lượng tướng sử dụng bởi Dia1, không phải những DPS hạng nặng trong meta như Azir, Viktor, … Anh chàng hướng đến những tướng cản trở, gây khó chịu cho đối phương để đồng đội được xả sát thương thoải mái.

Lượng tướng

Lượng tướng “lạ” từ Dia1 (Theo gol.gg)

Hoàn toàn không còn bản sắc GAM Dia1, anh chàng thay đổi bộ tướng sử dụng để thích ứng, phù hợp hơn với đội hình SBTC Esports.

Dia1 “gánh” trọng trách “call chính”

SBTC đang ngày một thay đổi, không còn những tình huống “dở khóc dở cười” khi để đối thủ “lật cờ” dù dẫn trước 5-10k tiền. Giờ đây, những pha “call baron”, tổ chức đánh nhau của SE đã trở nên mượt mà, có điều kiện hơn trước. Và Dia1 là người đã đưa ra tất cả quyết định ấy.

Phải hoàn thành tốt giai đoạn đi đường, từ trao đổi chiêu thức đến kiểm soát thế lính. Dù vậy, Dia1 vẫn “gồng gánh” tập thể SE về mặt “macro” mà không một vết xước nào.

Điều này cũng là điểm mạnh của Dia1 từ thời anh còn ở GAM, đồng thời cũng là điểm thiếu sót duy nhất của SE tại những mùa giải trước – một cái đầu lạnh. Sự bổ sung Dia1 như việc “Hổ mọc thêm cánh” cho tập thể SBTC.

Dia1 giải toả “áp lực” cho tập thể SE:

Có lẽ, thành công của SE mùa này không chỉ là sự phát triển về kĩ năng cá nhân, khả năng “marco” mà còn về phong cách, tâm lí hay “gáy bẩn” trước trận đấu. Bởi tính cách hoà đồng, “điên điên” của Dia1, không khí của SE luôn trong trạng thái thoải mái, cười đùa vui vẻ.

“Antifan” chính hiệu của Celebrity

Những câu đùa vu vơ, những lời động viên của Dia1 luôn là “liều thuốc bổ” cho toàn đội. Không những thế, trong những trận thua, Dia1 luôn lo lắng cho “đàn em” của mình.

Đặc biệt, trong trận thua khi ra quân của Vinboiz. Khi HLV Sergh muốn thay cho Celebrity, Dia1 đã rất tinh tế khi lo lắng “Vinboiz nó bị tâm lí sao anh”. Câu hỏi nhỏ nhưng cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn của Dia1 cho SBTC. Một đội tuyển luôn trong tình trạng thoải mái về tâm lí, chắc chắn sẽ thành công.

Kết

Không “gánh” như TW Glory, không xuất sắc như thời GAM Dia1, anh chàng vẫn đóng góp rất lớn cho thành công rực rỡ của SE trong mùa giải năm nay. Bản hợp đồng trên cả tuyệt vời mà SE nổ lực “nắm giữ” trong hơn một mùa giải Dia1 bị “trục xuất” khỏi VCS.