LMHT: Điểm qua những yếu tố giúp T1 dễ dàng vượt qua RNG ở vòng Tứ Kết CKTG 2022

Trình độ tuyển thủ chênh lệch

Một trận đấu được cho là quá dễ dàng với T1 trước đại kình địch RNG ở vòng Tứ Kết CKTG 2022.

Như vậy thì gần kết thúc giai đoạn Tứ Kết Chung Kết Thế Giới 2022 đang diễn ra mà không có quá nhiều hấp dẫn khi đại diện của khu vực Trung Quốc là JDG đã đánh bại RGE với kết quả dường như mọi người đã dự đoán trước. Trong khi ở lượt trận thứ 2 thì trận đấu được cho là "siêu kinh điển" giữa 2 tên tuổi lâu đời trong làng Liên Minh Huyền Thoại là T1 Esports và Royal Never Give Up (RNG) đã diễn ra với kịch bản vô cùng chóng vánh khó ai tin được với tỷ số 3-0 nghiêng về đội của Faker.


Trận đấu tâm điểm của vòng Tứ Kết giữa T1 và RNG đã diễn ra với kết quả hoàn toàn bất ngờ.

Trong trận so tài đầy "định mệnh" này thì mọi người đều mong đợi cả 2 đội sẽ trình diễn tất cả tinh hoa và chiến thuật thượng thừa, quy tụ rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trong LMHT như Faker hay Xiaohu. Nhưng trái lại với dự đoán thì T1 đã áp đảo RNG trong hầu hết 3 ván đấu để tiễn họ ra sân bay đầy tiếc nuối. Hãy cùng điểm qua những yếu tố giúp T1 vượt qua RNG dễ dàng trước những nhận định có phần "chủ quan" từ giới chuyên môn khi cho rằng ngoài Gen.G không ai đánh bại seed 4 LPL.


Trái với nhận định không đội nào đánh bại được seed 4 LPL ngoài Gen.G thì giờ đã có 2 hạt giống Trung Quốc phải về nước.

MỤC LỤC [Hiện]

Phải nói rằng T1 năm nay đã có phần chuyển đổi thế hệ khi đội trưởng Faker không còn ở đỉnh cao phong độ trong khi lớp trẻ còn lại là những thành viên chủ chốt như Zeus, Oner, Keria và Gumayusi đều là tuyển thủ nổi tiếng "tay to" trong Liên Minh Huyền Thoại quốc tế. Không còn dựa vào quá nhiều chiến thuật như trước đây, hiện tại T1 rất cần sự tỏa sáng của 2 bên cánh để lấy lợi thế và dựa vào kinh nghiệm của "Quỷ vương" trong giao tranh và kiểm soát mục tiêu.


Zeus hiện đang là một trong những Đường Trên xuất sắc nhất ở CKTG 2022.

Với việc lựa chọn những vị tướng thiên về kèo kỹ năng để áp đảo trong giai đoạn đi đường dành cho Zeus hay bộ đôi Đường Dưới trước RNG. Sự kết hợp ăn ý của Oner và Zeus đã mang lại lợi thế rất lớn để T1 làm chủ thế trận trước Breathe và Wei bên kia chiến tuyến. Kỹ năng luôn là một phần quan trọng để quyết định trong những tình huống giao tranh đơn lẻ hay 5vs5. 


Cánh trên của T1 thể hiện sự chênh lệch trong kỹ năng đi đường cho đến trao đổi chiêu thức ngắn hạn.

Có thể nói Faker là một phần không thể thiếu của T1 ở hành trình chinh phục chiếc cúp CKTG 2022 lần thứ 4, khi mà kinh nghiệm dày dạn của "Quỷ vương" chinh chiến qua rất nhiều trận đấu ở thể thức BO5 đã dìu dắt những tuyển thủ non trẻ đi tới chiến thắng thuyết phục trước RNG. Sự am hiểu tường tận về tựa game này cũng như chất tướng theo từng kèo đấu, cách di chuyển và kiểm soát những mục tiêu và bản chất của từng đội hình đối thủ so với mình chính là thứ vũ khí nguy hiểm của Faker.


Faker có thừa bản lĩnh và kinh nghiệm khi thi đấu ở những trận đấu loại trực tiếp như vậy.

Điều này thể hiện rất rõ trong ván đấu bản lề thứ 2 với việc T1 Zeus liên tục nằm xuống với chỉ số KDA 0-6 không có quá nhiều đóng góp, nhưng đội hình của T1 thiên về giai đoạn sau với sát thương chủ yếu từ Xayah của Gumayusi và cấu rỉa khó chịu của Jayce thì họ đã lội ngược dòng trong tình cảnh thua hơn 5k tiền. Ở pha giao tranh Rồng Ngàn Tuổi thì sự tỏa sáng của Xạ Thủ T1 đã giúp họ hạ gục Baron và từ đó chiến thắng đầy kịch tính.

Trong khi RNG phù hợp với lối chơi giao tranh tổng và đè đường từ giai đoạn đầu thì T1 lại thiên về marco cũng như vận hành đội hình xoay quanh các nhân tố chủ chốt của đội hình. Trong ván thi đấu thứ 2 khi mà Zeus không thể thể hiện được kỹ năng của mình trước việc bị camp liên tục thì Gumayusi đã lên tiếng đúng lúc với vị tướng Xayah gồng gánh con thuyền T1 đi đến vòng Bán Kết.