LMHT: Người chơi toxic ‘hết đất sống’ trong phiên bản 12.20

LMHT: Người chơi sử dụng lời lẽ toxic sẽ bị tự động "tắt tiếng" ngay trong trận đấu kể từ bản cập nhật 12.20

Riot đang tích cực để ý đến những hành vi không đẹp ở trong trò chơi, cụ thể ở đây là việc sử dụng lời lẽ toxic khi chat trong game. Kể từ bản cập nhật 12.20, những người chơi có lời lẽ không đúng mực sẽ ngay lập tức bị “tắt chat” mà không kịp thời phản ứng gì.

Ai cũng biết rằng Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi cực kì dễ toxic. Game thủ toxic có thể hiện diện ở nhiều dạng khác nhau, bao gồm cả những kẻ cố tình troll, cố tình feed, sử dụng những lời nói trì triết lên chính đồng đội của mình, v.v… Hơn nữa, việc đối phó với những người chơi này thường khiến bạn bực bội và kiệt sức. Vì vậy, Riot Games luôn nỗ lực rất nhiều để chống lại vấn đề nan giải này.

LMHT: Người chơi toxic 'hết đất sống' trong phiên bản 12.20
Ngôn ngữ đã kích giờ đây sẽ bị phát hiện ngay trong game và lập tức bị “tắt chat”

Kể từ khi ra mắt hệ thống Vinh Danh như hiện tại, người chơi liên tục được khuyến khích chơi đồng đội và tốt bụng hơn mỗi khi được ghép đội. Mới đây nhất chính Riot đã quyết định tạo ra một dòng trang phục riêng biệt để tặng thưởng cho những người chơi đạt Vinh Danh 5, họ là những người xứng đáng. Nhưng nói gì thì nói, tính cạnh tranh trong LMHT vẫn là vô cùng lớn. Người chơi thường quan tâm đến thứ hạng của mình hơn mọi mục tiêu khác, điều này khiến cho tính toxic trở thành một phần không thể thiếu của trò chơi. Một cá nhân mắc lỗi ảnh hưởng tới toàn đội hoàn toàn có thể trở thành mục tiêu cho những màn chửi rủa khó nghe, thậm chí là vô cùng đáng lên án.

Mới đây, Riot đã chính thức đưa vào trò chơi một cơ chế “tắt tiếng tự động” khi phát hiện có người chơi sử dụng những lời nói khó nghe trong khu vực giao tiếp. Trong suốt khoảng thời gian diễn ra trận đấu, những người chơi khác sẽ không phải nghe bất cứ lời nào từ game thủ toxic đó thốt ra (kể từ sau khi bị “khoá chat”). Sau đó khi trận đấu kết thúc, một dòng chữ màu đỏ “system muted” (tạm dịch là: bị tắt tiếng tự động bởi hệ thống) sẽ hiện ra ngay dưới tên của game thủ toxic đó.

Hiện tính năng này chỉ được đưa vào trong hàng chờ xếp hạng Đơn/Đôi trong bản 12.20, trong tương lai chúng ta vẫn sẽ chưa rõ liệu Riot có muốn mở rộng phạm vi của tính năng này hay không. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều ý kiến ủng hộ hệ thống này của Riot.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame