LMHT: Điều gì đã khiến Amumu bỗng nhiên trở thành một trong những Hỗ trợ bá đạo nhất hiện tại?

Amumu hiện đang có tỷ lệ thắng và pick rate cực kỳ cao ở vị trí Hỗ trợ.

Nếu như các bạn còn nhớ thì tại phiên bản 11.17, Riot Games đã có một đợt làm lại nhẹ Amumu nhằm giúp cho nhân vật này trở thành tướng Đi rừng mạnh hơn. Tuy nhiên những thay đổi của Riot lại vô tình tạo ra một con "quái vật" ở vai trò Hỗ Trợ. Cụ thể thì theo chuyên trang Op.gg thống kê, tỷ lệ thắng của Amumu Hỗ trợ hiện đang là 53,43%, cao nhất ở vị trí này, cùng pick rate cực kỳ tốt là 10,31%.

LMHT: Điều gì đã khiến Amumu bỗng nhiên trở thành một trong những Hỗ trợ bá đạo nhất hiện tại? - Ảnh 1.

Amumu hiện đang là Hỗ trợ có tỷ lệ thắng cao nhất theo thống kê từ Op.gg

LMHT: Điều gì đã khiến Amumu bỗng nhiên trở thành một trong những Hỗ trợ bá đạo nhất hiện tại? - Ảnh 2.

Tỷ lệ chọn của vị tướng này cũng tăng mạnh kể từ bản 11.17

Vậy chính xác thì điều gì đã khiến Amumu Hỗ trợ trở nên bá đạo tới như vậy? Lý do lớn nhất nằm ở việc Riot đã làm lại cơ chế của chiêu Q - Quăng Dải Băng. Cụ thể thì kể từ bản 11.17, kỹ năng Q - Quăng Dải Băng sẽ sở hữu tối đa 2 tích trữ và thời gian hồi chiêu giữa 2 lần sử dụng chỉ là 3 giây mà thôi.

LMHT: Điều gì đã khiến Amumu bỗng nhiên trở thành một trong những Hỗ trợ bá đạo nhất hiện tại? - Ảnh 3.

Thay đổi quan trọng ở bản 11.17 đối với Amumu

Mặc dù sát thương cơ bản của kỹ năng này đã bị nerf nhưng thay đổi trên đã khiến Amumu có thể gây damage, khống chế đối thủ trong một thời gian quá dài ngay từ cấp độ 1. Với chỉ 1 điểm vào chiêu Q - Quăng Dải Băng, bạn sẽ gây ra 140 sát thương phép và 2 giây làm choáng với 2 lần tung kỹ năng chính xác. Đây là lượng sát thương và thời gian khống chế rất lớn ngay từ cấp độ 1 và giúp cho bộ đôi Đường dưới của bạn có thể dồn damage và hạ gục tướng địch khá đơn giản ở đầu trận.

LMHT: Điều gì đã khiến Amumu bỗng nhiên trở thành một trong những Hỗ trợ bá đạo nhất hiện tại? - Ảnh 4.

Trong một trận đấu xếp hạng, tuyển thủ Keria của T1 đã sử dụng Amumu Hỗ trợ và tấn công đối thủ ngay từ cấp độ 1 với Q - Quăng Dải Băng

LMHT: Điều gì đã khiến Amumu bỗng nhiên trở thành một trong những Hỗ trợ bá đạo nhất hiện tại? - Ảnh 5.

Khả năng gây sát thương, khống chế quá lớn với 2 lần tung chiêu Q từ Amumu đã giúp Xạ thủ của Keria lấy được Chiến Công Đầu

Tới khi Amumu đạt cấp độ 6 thì chiêu cuối Lời Lời Nguyền Xác Ướp U Sầu sẽ cung cấp thêm công cụ mở giao tranh mạnh cho đội hình. Ngoài ra khi chơi ở vị trí Hỗ trợ, kỹ năng này cũng có thể được dùng như một phương án bảo vệ cho Xạ thủ và các chủ lực trong đội. Việc ngăn cản những tình huống lao vào đồng đội trong 1,5 giây làm choáng của Amumu hoàn toàn có thể thay đổi cục diện giao tranh.

Về phần xây dựng Amumu Hỗ trợ, ngọc siêu cấp Dư Chấn vẫn là thích hợp nhất với nhân vật này. Ngoài ra thì bạn cũng nên học hỏi tuyển thủ Keria của T1 khi lấy điểm Máy Dọn Lính và Thấu Thị Vũ Trụ ở nhánh phụ cảm hứng. Điểm Máy Dọn Lính sẽ giúp cho Xạ thủ của bạn đẩy đường một cách tốt hơn hẳn. Đối với những trang bị thiết yếu thì Giày Khai Sáng Ionia, Dây Chuyền Iron Solari và Mặt Nạ Vực Thẳm là các item cần có của Amumu Hỗ trợ.

LMHT: Điều gì đã khiến Amumu bỗng nhiên trở thành một trong những Hỗ trợ bá đạo nhất hiện tại? - Ảnh 6.

Bảng ngọc mà T1 Keria áp dụng cho Amumu Hỗ trợ mà bạn nên học hỏi

LMHT: Điều gì đã khiến Amumu bỗng nhiên trở thành một trong những Hỗ trợ bá đạo nhất hiện tại? - Ảnh 7.

Bộ item tối ưu đối với Amumu Hỗ trợ

Tóm lại thì với đợt chỉnh sửa của Riot, Amumu bỗng nhiên sở hữu khả năng khống chế và gây sát thương rất mạnh ngay từ cấp độ 1. Vì vậy khi chơi ở vai trò Hỗ trơ vàđi cùng với một nguồn sát thương mạnh như Xạ thủ thì Amumu sẽ giúp Đường dưới của bạn có lợi thế lớn trong những pha giao tranh 2v2. Nếu bạn đang muốn leo rank một cách nhanh chóng ở vị trí Hỗ trợ thì Amumu là lựa chọn cực kỳ tốt ở thời điểm hiện tại.

LMHT: Điều gì đã khiến Amumu bỗng nhiên trở thành một trong những Hỗ trợ bá đạo nhất hiện tại? - Ảnh 8.

Amumu Hỗ trợ hiện đang là một phương án leo rank cực kỳ mạnh