LMHT: 'Đỉnh cao' Riot Games - Tướng sẽ bị... giảm sát thương nếu game thủ mua món đồ này

Chuyện tưởng như đùa này lại sắp trở thành sự thật trong LMHT tại Tiền Mùa Giải 2021.

Theo logic thông thường mà mọi game thủ LMHT đều biết, những món đồ lớn sẽ có chỉ số tốt hơn so với những trang bị lẻ, chưa tính hiệu ứng đặc biệt. Điều này tới từ việc các món đồ lớn cần phải tạo ra lượng sát thương vượt trội so với các item lẻ để xứng đáng với lượng vàng mà game thủ bỏ ra. Vì vậy mà việc hoàn thành trang bị lớn luôn là ngưỡng sức mạnh mà người chơi hướng tới.

LMHT: Đỉnh cao Riot Games - Tướng sẽ bị... giảm sát thương nếu game thủ mua món đồ này - Ảnh 1.

Việc hoàn thành những trang bị lớn như Vô Cực Kiếm là ngưỡng sức mạnh quá lớn mà game cần đạt được

Tuy nhiên trong số những trang bị của Tiền Mùa Giải 2021, có một món đồ vô lý tới mức cung cấp lượng SMCK không bằng so với các item thành phần mang lại. Cụ thể thì trang bị đó có tên là The Collector, item huyền thoại mới của LMHT với giá 3000 vàng, ghép từ Dao Hung Tàn, Cuốc Chim, Áo Choàng Tím và tiền công thức. Điểm đặc biệt ở đây đó là Dao Hung Tàn cung cấp cho tướng 30 SMCK, con số này đối với Cuốc Chim là 25, tổng là 55 SMCK. 

Tuy nhiên The Collector lại chỉ cộng có 45 SMCK mà thôi, điều này có nghĩa là khi ghép thành trang bị này, tướng của bạn sẽ bị mất đi 10 điểm sát thương. Đổi lại thì hiệu ứng của The Collector lại tỏ ra tương đối mạnh khi giúp cho tướng của bạn kết liễu đối thủ khi mục tiêu dưới ngưỡng 5% máu. Thậm chí mạng hạ gục còn giúp cho game thủ có thêm 25 vàng.

LMHT: Đỉnh cao Riot Games - Tướng sẽ bị... giảm sát thương nếu game thủ mua món đồ này - Ảnh 2.

Với chỉ số và hiệu ứng như trên, The Collector dường như không phải là trang bị dành cho sát thủ bởi lớp nhân vật này không tận dụng quá tốt chỉ số chí mạng. Riot thiết kế món đồ này có lẽ để nhắm tới những vị tướng xạ thủ có thể tận dụng chỉ số sát lực tốt như Miss Fortune, Jhin, Draven... Chúng sẽ không bị bó buộc vào những item sát lực thuần túy và có thể chuyển hướng sang các món đồ chí mạng ở giai đoạn sau.

LMHT: Đỉnh cao Riot Games - Tướng sẽ bị... giảm sát thương nếu game thủ mua món đồ này - Ảnh 3.

Phải chăng Draven sẽ là tướng tận dụng tốt nhất trang bị The Collector ở Tiền Mùa Giải 2021?

Nên nhớ rằng chỉ số kể trên mà The Collector sở hữu đã tồn tại từ những ngày đầu tiên của giai đoạn thử nghiệm Tiền Mùa Giải trên máy chủ PBE, nếu là bug thì Riot đã sửa từ lâu rồi. Điều này có nghĩa là Riot Games cố tình khiến cho lượng sát thương của item này ít hơn những trang bị thành phần. Có thể đây là cái giá mà game thủ phải trả để lấy được nội tại kết liễu đối thủ dưới 5% máu.

Tiền Mùa Giải 2021 chỉ còn ít ngày nữa thôi là sẽ chính thức cập bến LMHT, những món đồ mới mà Riot Games tạo ra hứa hẹn sẽ khiến cho meta của trò chơi thay đổi chóng mặt. Biết đâu đó item The Collector này sẽ tỏa sáng rực rỡ và trở thành món đồ cực kì hot, đến lúc đấy thì chẳng còn ai phàn nàn về chuyện đánh đổi 10 SMCK để lấy nội tại của trang bị này.