LMHT: Doinb chính thức nói lời chia tay với FunPlus Phoenix

Chỉ trong chưa đây một tuần, FPX đã nói lời chia tay với Nuguri, Tian và bây giờ là Doinb.

Mới đây, FunPlus Phoenix đã tiếp tục gửi lời chào tạm biệt đến người đi đường giữa và đồng thời cũng là in-game leader của họ, Doinb. Như vậy, đây sẽ là tuyển thủ thứ ba rời khỏi đội hình của tổ chức LMHT Trung Quốc kể từ khi thị trường chuyển nhượng chính thức mở cửa vào ngày 15/11. Trước đó, họ cũng đã chia tay với bộ đôi Nuguri và Tian trong công cuộc cải tổ đội hình sau thất bại tại CKTG 2021. 


"Kể từ khi gia nhập FPX vào năm 2018, khả năng lãnh đạo đáng tin cậy cũng như những năng lượng tích cực của Doinb đã biến cả đội thành một gia đình gắn kết....Cảm ơn Doinb vì tất cả và chúc cậu sẽ thành công với những chương mới trong sự nghiệp của mình.", FPX viết trên Twitter của mình.

Doinb đã dẫn dắt FPX từ một đội hạng trung trở thành nhà vô địch thế giới vào chỉ trong chưa đầy 1 năm gia nhập tổ chức này. Cùng nhau họ đã giành chức vô địch LPL Mùa Hè 2019 trước khi đánh bại G2 Esports để lên ngôi vô địch tại CKTG năm đó.


Bước sang mùa giải 2021, dù vẫn thi đấu tốt khi lọt vào trận chung kết của cả LPL Mùa Xuân lẫn Mùa Hè nhưng đáng tiếc là họ đều để thua trong những thời khắc quyết định trước hai đối thủ là ENG và EDG. Điều này vô hình chung đã ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của FPX tại kỳ CKTG vừa qua khi họ bị loại ngay từ vòng bảng của giải đấu.

Bước sang mùa giải 2021, FPX thi đấu khá ấn tượng và lọt vào cả trận chung kết LPL mùa Xuân lẫn mùa Hè. Tuy nhiên, FPX đều để thua RNG và EDG ở trận đấu quyết định. Sau khi bị loại khỏi vòng bảng CKTG 2021, FPX thực hiện kế hoạch cải tổ và Doinb đã quyết định ra đi. 


Được biết Doinb đã thi đấu tại LPL trong suốt 5 năm vừa qua, điều này khiến anh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm tới từ các đội tuyển trong khu vực. Thế nhưng cuối cùng tuyển thủ 24 tuổi này lại quyết định gia nhập LNG, nơi anh sẽ tái ngộ với người đồng hương Lee “Tarzan” Seung-yong.

"Đúng vậy, chắc chắn tôi sẽ chơi cho LNG vào năm sau. Thông báo chính thức sẽ sớm được đưa ra trong vài ngày tới.", Doinb trả lời khi được hỏi về tương lai của mình.

Với quyết định rời đi của Doinb, đội hình FPX hiện tại là:

  • Ping “xiaolaohu” Xiao-Hu
  • Yang “Beichuan” Ling
  • Lin “LWX” Wei-Xiang
  • Liu “Crisp” Qing-Song
  • Wei “Shenyi” Zi-Jie

MỤC LỤC [Hiện]