LMHT: Được buff liên tục trong năm nay, Caitlyn hứa hẹn sẽ là Xạ Thủ mạnh nhất CKTG 2019

Kể từ bản 8.24b tới nay là gần 1 năm, Caitlyn liên tục được buff và tới bản 9.19 này thì đây đang là vị tướng cực kì mạnh ở vị trí Xạ Thủ.

Mạnh trong hầu hết thời gian trận đấu

Với việc được buff sát thương lên con số 62, Caitlyn trở thành vị tướng tay dài có sát thương lớn thứ 4 trong LMHT, trong đó có 2 vị tướng nằm ở vị trí đi rừng là Graves và Kindred. Kẻ đi cùng đường mà nhiều sát thương cơ bản hơn Caitlyn là Lucian lại thua thiệt so với vị tướng này quá nhiều về tầm đánh, vì thế xét về việc bắn nhau tay đôi ở đường dưới thì Caitlyn không ngại ai cả. Hơn nữa lối lên đồ thiên về chí mạng và khả năng chọn vị trí khá tốt, Caitlyn là Xạ Thủ cực mạnh về cuối trận.

LMHT: Được buff liên tục trong năm nay, Caitlyn hứa hẹn sẽ là Xạ Thủ mạnh nhất CKTG 2019 - Ảnh 1.

Điểm yếu về mặt sức mạnh của Caitlyn có lẽ nằm ở giai đoạn chưa hoàn thành xong món đồ thứ hai sau Vô Cực Kiếm, vị tướng này không có kỹ năng tăng tốc độ đánh nên cực kì phụ thuộc vào trang bị lên từ Song Kiếm. Nếu bị đối thủ ép mạnh vào giai đoạn 1 đồ lớn thì khả năng tăng tiến sức mạnh của Caitlyn sẽ bị chậm đi rất nhiều.Vì thế một hỗ trợ mạnh ở giai đoạn này như Morgana, Pyke hay Nautilus là cần thiết để cho Caitlyn vượt qua giai đoạn khó khăn nhất này.

LMHT: Được buff liên tục trong năm nay, Caitlyn hứa hẹn sẽ là Xạ Thủ mạnh nhất CKTG 2019 - Ảnh 2.

Caitlyn hơi yếu ở giai đoạn chưa hoàn thành xong trang bị thứ hai

Cực kì phù hợp với môi trường chuyên nghiệp

Bộ đôi Caitlyn Morgana cực kì khó chịu ở khâu cấm chọn khi chúng có thể là lựa chọn đầu tiên của các đội, đặc biệt là ở phía đội đỏ nhằm khắc chế lại những con bài được cho là mạnh như Kai'Sa, Xayah ở phía đội xanh. Bộ đôi này gần như không ngại bất kì kèo đi đường nào nhờ khả năng kiểm soát không gian ép đường quá tốt, Caitlyn cũng phù hợp với chiến thuật đảo đường lấy trụ sớm nhờ nội tại Thiện Xạ cho chí mạng lên cả trụ.

LMHT: Được buff liên tục trong năm nay, Caitlyn hứa hẹn sẽ là Xạ Thủ mạnh nhất CKTG 2019 - Ảnh 3.

Caitlyn và Morgana là bộ đôi thuộc dạng công thủ toàn diện

Hơn nữa Caitlyn cũng tận dụng tốt trào lưu dùng Dịch Chuyển thay cho hồi máu với khả năng kiểm soát đường vốn có. Kỹ năng W - Bẫy Yordle của Caitlyn có tác dụng cực kì lớn trong việc tạo áp lực về mặt không gian, kể cả đi đường lẫn ép mục tiêu lớn. Nếu bạn không để ý thì hai con đường dẫn vào hang Rồng và Baron đều không quá rộng, Caitlyn hoàn toàn có thể đặt những chiếc bẫy của mình để chặn hoàn toàn một hướng di chuyển cả kẻ địch, và đẩy vào đối phương vào thế bất lợi.

LMHT: Được buff liên tục trong năm nay, Caitlyn hứa hẹn sẽ là Xạ Thủ mạnh nhất CKTG 2019 - Ảnh 4.

Không ai muốn dẫm phải bẫy của Caitlyn cả khi nó trói chân quá khó chịu

Những mẹo cực hay của game thủ chuyên nghiệp

Về cách lên đồ thì không quá nhiều sự khác biệt khi Vô Cực Kiếm, Đại Bác Liên Thanh vẫn là những trang bị vô cùng quan trọng. Tuy nhiên một mẹo cực hay của Doublelift mà chúng tôi mới phát hiện ra là trong quá trình bootcamp cho CKTG 2019, anh chàng này không dùng điểm Đắc Thắng, thứ vốn cực kì phổ biến mà thay vào đó là điểm Hồi Máu Vượt Trội cho hầu hết những Xạ Thủ chí mạng, trong đó có Caitlyn.

LMHT: Được buff liên tục trong năm nay, Caitlyn hứa hẹn sẽ là Xạ Thủ mạnh nhất CKTG 2019 - Ảnh 5.

Điểm Hồi Máu Vượt Trội khi nó cho quá nhiều khiên, 4757 khiên trong một trận đấu 32p với một điểm ngọc không phải siêu cấp là con số vô cùng lớn.

Kết hợp điểm ngọc trên với Huyền Thoại: Hút Máu bạn sẽ có khả năng trụ đường và đánh tay đôi cực kì tốt. Bên cạnh đó thì việc các điểm Giao Hàng Bánh Quy và Bước Chân Màu Nhiệm bị nerf, chúng không còn quá phù hợp với vị trí Xạ Thủ nữa. Thay vào đó thì hai điểm của nhánh Pháp Thuật là Tập Trung Tuyệt Đối cùng Cuồng Phong Tích Tụ sẽ giúp bạn có được lượng sát thương mạnh hơn nhiều, đặc biệt trong hoàn cảnh mà Caitlyn là vị tướng phụ thuộc vào khả năng chí mạng.